Việt Nam đang dần trở thành nguồn cung thực phẩm cho thế giới
Hội thảo do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Tổ chúc Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) phối hợp với Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP).
Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, thực phẩm của Việt Nam đang dần được ghi nhận và tạo được hình ảnh tốt trên thế giới. Việt Nam đang trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản thực phẩm phong phú cho nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu ngành nông sản thực phẩm đang giành được sự quan tâm lớn của Chính phủ.
Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam được Chính phủ giao cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông cùng các Bộ, ngành liên quan, các cơ quan chuyên môn cùng các doanh nghiệp triển khai thực hiện.
“Đến nay, Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đã cơ bản hoàn thiện quá trình nghiên cứu và đề xuất phương án định vị thương hiệu, cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu”- Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá.
Dự kiến, chương trình sẽ công bố Báo cáo chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam vào quý III/2017. Giai đoạn 4 (2018-2020), chương trình sẽ thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh ngành thực phẩm Việt Nam thông qua các kênh truyền thông và các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam được tiến hành từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng và các tổ chức xúc tiến thương mại. Mục đích của chương trình nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả hình ảnh chung của ngành thực phẩm Việt Nam, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm. |