Thứ tư 25/12/2024 21:22

Vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam ra mắt thành công tại sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới

Trong buổi Hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề "Chắp cánh hàng Việt - Vươn mình thế giới" do Amazon tổ chức ngày 8 và 9/12, sàn giao dịch thương mại điện tử này tuyên bố, hiện đang có vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam buôn bán thành công trên sàn.

Phát biểu tại buổi hội thảo trực tuyến, ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng của các sản phẩm Việt Nam trên sàn giao dịch điện tử quốc tế: "Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made in Vietnam như đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, dụng cụ nhà bếp và tiện ích gia đình… trên Amazon luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu".

Ông Gijar Seong cũng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Amazon đã làm việc với các nhà xuất khẩu Việt Nam để bán khẩu trang y tế tại Mỹ và sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để giao dịch khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ.

Trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra khiến người tiêu dùng tập trung vào mua sắm đồ dùng gia dụng, đồ thiết yếu, người tiêu dùng quốc tế thường yêu thích các sản phẩm thời trang trẻ em và phụ nữ, thiệp 3D, hoa giấy… của các nhà bán hàng Việt Nam.

Ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch thị trường quốc tế và bán lẻ của Amazon - cho biết, Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về sản xuất và bán lẻ, vì vậy, trong thời gian tới, tập đoàn này sẽ mở rộng và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông Trần Văn Tươi, Giám đốc điều hành một công ty chuyên bán rong nho biển trên Amazon - cho biết, khi công ty lần đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday trên sàn giao dịch điện tử, doanh thu của công ty đã tăng lên 300%. Vào dịp Lễ Tạ ơn, doanh thu của công ty đã tăng lên 500%.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công ban đầu, những nhà bán hàng trên sàn giao dịch điện tử cần phải tiếp tục cải thiện để có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Theo ông Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế số và Thương mại điện tử Việt Nam, Bộ Công Thương - các doanh nghiệp trong nước cần phải tự đào tạo về thương mại điện tử, nghiên cứu sở thích của khách nước ngoài và trau dồi khả năng ngoại ngữ vì hoạt động bán hàng xuyên biên giới yêu cầu sự tương tác trực tiếp với người mua.

Thu Thủy
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Ba 'ông lớn' trong làng ô tô Nhật Bản: Nissan, Honda, và Mitsubishi Motors để ngỏ khả năng 'về chung nhà'

Embraer tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Đại hội Honda Biker Rally 2025: Sự kiện quy tụ hơn 1.000 bikers trên khắp cả nước

Công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024

Tập đoàn ô tô đầu tư 168 triệu USD tại Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Đấu tranh quyết liệt ngăn chặn tin giả, thông tin xấu độc trên mạng xã hội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

30 chiếc Suzuki Jimny tham gia cuộc đua địa hình từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe