Chủ nhật 24/11/2024 03:47

Vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam ra mắt thành công tại sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới

Trong buổi Hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề "Chắp cánh hàng Việt - Vươn mình thế giới" do Amazon tổ chức ngày 8 và 9/12, sàn giao dịch thương mại điện tử này tuyên bố, hiện đang có vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam buôn bán thành công trên sàn.

Phát biểu tại buổi hội thảo trực tuyến, ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng của các sản phẩm Việt Nam trên sàn giao dịch điện tử quốc tế: "Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh. Các sản phẩm Made in Vietnam như đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, dụng cụ nhà bếp và tiện ích gia đình… trên Amazon luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu".

Ông Gijar Seong cũng cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Amazon đã làm việc với các nhà xuất khẩu Việt Nam để bán khẩu trang y tế tại Mỹ và sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để giao dịch khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ.

Trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra khiến người tiêu dùng tập trung vào mua sắm đồ dùng gia dụng, đồ thiết yếu, người tiêu dùng quốc tế thường yêu thích các sản phẩm thời trang trẻ em và phụ nữ, thiệp 3D, hoa giấy… của các nhà bán hàng Việt Nam.

Ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch thị trường quốc tế và bán lẻ của Amazon - cho biết, Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về sản xuất và bán lẻ, vì vậy, trong thời gian tới, tập đoàn này sẽ mở rộng và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông Trần Văn Tươi, Giám đốc điều hành một công ty chuyên bán rong nho biển trên Amazon - cho biết, khi công ty lần đầu tiên tham gia chương trình khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday trên sàn giao dịch điện tử, doanh thu của công ty đã tăng lên 300%. Vào dịp Lễ Tạ ơn, doanh thu của công ty đã tăng lên 500%.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công ban đầu, những nhà bán hàng trên sàn giao dịch điện tử cần phải tiếp tục cải thiện để có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Theo ông Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế số và Thương mại điện tử Việt Nam, Bộ Công Thương - các doanh nghiệp trong nước cần phải tự đào tạo về thương mại điện tử, nghiên cứu sở thích của khách nước ngoài và trau dồi khả năng ngoại ngữ vì hoạt động bán hàng xuyên biên giới yêu cầu sự tương tác trực tiếp với người mua.

Thu Thủy
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025