Chủ nhật 22/12/2024 13:43

Ứng dụng Zalo liệu có thu phí người dùng cá nhân?

Nhiều người dùng đang lo ngại sắp tới ứng dụng Zalo sẽ bắt đầu thu phí dịch vụ cũng như những thay đổi về quy định sử dụng, giới hạn tính năng...

Trên một số trang thông tin, diễn đàn trên mạng đưa tin, bắt đầu từ ngày 1/8/2022, ứng dụng Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông.

Zalo hiện là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam

Cụ thể, người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng; mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ; vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc, chứ không thể tiếp tục trả lời; người dùng sẽ chỉ có tối đa 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

Bên cạnh đó, sẽ không còn dùng tính năng username, áp dụng với toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân; mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Theo đó, để có thể sử dụng thoải mái, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite.

Mức giá của gói Pro là 5.500 đồng một ngày, người dùng sẽ được dùng thử miễn phí đến hết ngày 30/8, bao gồm các lợi ích: 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, có 3.000 liên hệ trong danh bạ, tiện ích kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động….

Hai gói còn lại là Standard, giá 2.800 đồng một ngày và Elite là 55.000 đồng một ngày, hiện vẫn chưa ra mắt.

Những thay đổi trên đang gây tranh cãi. Có nhóm khách hàng ủng hộ thu phí và sẵn sàng trả tiền thuê bao tháng, tuy nhiên cũng không ít người dùng cho biết sẵn sàng xoá app, tải ứng dụng mới thay thế.

Qua liên hệ với tổng đài Zalo, nhân viên tư vấn của ứng dụng này cho biết, các tài khoản zalo cá nhân vẫn hoàn toàn sử dụng miễn phí, chỉ có những tài khoản đó muốn nâng cấp thêm tính năng hoặc chuyển đổi thành tài khoản với mục đích quảng cáo, kinh doanh, lúc đó mới bị thu phí.

Nếu ví dụ cụ thể về việc “nâng cấp phải trả phí”, nhân viên tổng đài cũng cho hay, việc nâng cấp ở đây là người dùng muốn thêm lượt nhắn tin cho người lạ, được hiển thị trong tìm kiếm của người khác và nâng cao danh bạ liên hệ…

Tài khoản Zalo miễn phí sử dụng bình thường chỉ tối đa 1.000 bạn trên danh bạ. Nếu như, người dùng tự nguyện muốn nâng cấp để tăng số lượng đó lên thì mới bắt đầu mất phí. “Nếu muốn tăng tối đa 1.500 bạn bè trên danh bạ, cùng với 60 lượt tìm kiếm và 60 lượt phản hồi chat với người lạ.. thì sẽ tốn phí là 2.800 đồng/ngày” - nhân viên tổng đài chia sẻ.

Theo số liệu vào tháng 2/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Zalo hiện là nền tảng tin nhắn miễn phí có lượng người dùng thường xuyên lớn nhất Việt Nam với 74,7 triệu. Zalo chính thức giữ ngôi đầu bảng vào năm 2021 khi chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19.

Tổng lượng dữ liệu trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo ra, trao đổi hàng tháng với nhau trên Zalo và Mocha (của Viettel) xấp xỉ 591 MB, chiếm 58,84% toàn thị trường, nhiều hơn 1,43 lần so với tổng lượng dữ liệu trao đổi trên Top 3 nền tảng nước ngoài phổ biến ở Việt Nam (Messenger, Viber và Telegram là 413,3 MB, chiếm 41,16%).

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Ứng dụng nhắn tin

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024