Thứ tư 27/11/2024 09:13

Ứng dụng hành trình số quản lý xe cứu thương của Phenikaa MaaS

Ứng dụng hành trình số trong việc quản lí, giám sát hành trình xe cứu thương tại Đà Nẵng của Phenikaa MaaS đã có gần 2.500 lượt điều hành xe sau hơn 1 tháng.

Mới đây, Phenikaa MaaS triển khai ứng dụng hành trình số trong việc quản lí, giám sát hành trình xe cứu thương tại Đà Nẵng. Đây là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dân và cán bộ quản lý giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe rác tại địa bàn thành phố.

Ứng dụng hành trình số quản lý xe cứu thương của Phenikaa MaaS

Theo thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115, trung bình mỗi ngày trên địa bàn các thành phố có từ 1.500 đến 1.600 cuộc gọi đến. Tỉ lệ cấp cứu thành công sẽ gia tăng đáng kể nếu có sự phối hợp của người dân với cơ quan y tế, bao gồm việc giữ bình tĩnh, cung cấp đủ thông tin và làm theo hướng dẫn.

Do đó, Ứng dụng hành trình số được triển khai với mục tiêu không chỉ là hỗ trợ người dân và cơ quan quản lí nhanh chóng nắm bắt thông tin, xử lí trong các trường hợp gặp tai nạn cấp bách, mà còn được kì vọng thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tính đến ngày 21/9, sau hơn 01 tháng triển khai, đã có 2.454 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý thông qua ứng dụng.

Ứng dụng hành trình số cho phép người dân xác định vị trí GPS chính xác và gửi đến cơ quan y tế, từ đó xe cấp cứu 115 sẽ dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu trong thời gian nhanh nhất. Trong quá trình này, người gọi có thể theo dõi được xe cấp cứu đã khởi hành chưa, hành trình đi và khoảng thời gian đến để chủ động xử trí bệnh nhân, nạn nhân trong thời gian chờ.

Nếu người dân chưa cài đặt ứng dụng, họ vẫn sẽ nhận được một tin nhắn SMS sau khi gọi cấp cứu, trong đó có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi hành trình di chuyển của xe. Đồng thời, thông qua ứng dụng, người dân cũng có thể định vị được cơ sở y tế gần nhất, gửi đánh giá, góp ý và nhận phản hồi về chất lượng dịch vụ.

Hiện tại, Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng để theo dõi và điều phối từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương theo thời gian thực, với mục tiêu hỗ trợ, cấp cứu người dân nhanh nhất.

Ngay khi nhận yêu cầu cấp cứu qua tổng đài 115 và xác định thông tin, tình trạng của người bệnh, tổng đài viên căn cứ vào vị trí GPS của người bệnh để phân công nhiệm vụ cho xe cứu thương gần nhất. Đồng thời, ứng dụng cũng cho phép Trung tâm Cấp cứu giám sát hành trình xe, xử lí, thay xe kịp thời nếu có sự cố diễn ra.

Ngoài ra, toàn bộ hồ sơ bệnh nhân từng yêu cầu cấp cứu sẽ được lưu lại, bao gồm tình trạng bệnh, quy trình xử lí, đơn thuốc,… qua đó trong tương lai khi bệnh nhân tiếp tục được cấp cứu thì tổng đài viên cũng như kíp cấp cứu sẽ nhanh chóng nắm bắt được thông tin của bệnh nhân, qua đó có các phương án cấp cứu phù hợp nhất dành cho người bệnh.

Theo đại diện Phenikaa MaaS: “Thời gian tới, Phenikaa Maas sẽ tiếp tục hợp tác với Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 114 và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵngđể đưa ứng dụng hành trình số vào phân hệ giám sát xe cứu hoả, xe rác. Phenikaa MaaS muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ cao, trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giao thông thông minh nói riêng và thành phố thông minh nói chung.”

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ thông tin

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD