Thứ hai 23/12/2024 00:51

Ứng dụng Clingme- “Quân sư tiêu dùng thông minh” giúp mua sắm thuận tiện

Ứng dụng mua sắm Clingme là một ứng dụng miễn phí theo mô hình O2O (Online - To - Offline) giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn thông qua điện thoại, với giá trị cốt lõi là “Đi gần chọn đúng”: tiết kiệm thời gian tìm kiếm, di chuyển, chọn đúng sản phẩm phù hợp, đúng thời điểm...
Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme giới thiệu ứng dụng Clingme

Câu chuyện Clingme bắt đầu tháng 7/2013, đội ngũ gồm 2 kỹ sư, một thiết kế, và người dẫn dắt ý tưởng, cùng kỳ vọng phát triển ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn mỗi ngày thông qua điện thoại iPhone và Android.

Trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam hiện đang là giao dịch trực tiếp, thì mô hình kinh doanh O2O (Online - To - Offline) sẽ giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

Theo ông Trần Hải Quang, giống như các mô hình kinh doanh O2O trên thế giới hiện nay: Dianping (Trung Quốc) được định giá 60 tỷ USD, Ele.me (Trung Quốc) được định giá 9,5 tỷ USD, Yelp (Mỹ) 3,5 tỷ USD. Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam- ông Trần Hải Quang chia sẻ.

Clingme là sản phẩm của Công ty Cổ phần Gigatum Việt Nam- là một trong số ít start up tại Việt Nam đã huy động được số vốn trên 3 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong 5 năm trở lại đây. Clingme phát triển một mô hình kinh doanh gây được nhiều sự chú ý của đối tác bán lẻ, người tiêu dùng, và nhà đầu tư trong và ngoài nước.Tính đến thời điểm hiện tại, Clingme có khoảng 500.000 người sử dụng, hơn 3.000 cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ kết nối.

Clingme ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại nhất định (cashback). Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme giúp tạo ra. Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người, và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…)

Điểm khác biệt nổi trội của ứng dụng này là Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm User sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Còn đối với các doanh nghiệp bán lẻ, Clingme xây dựng các công cụ phân tích hành vi mua sắm dựa trên dữ liệu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và xây dựng một đội ngũ bán hàng số thông minh, tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng doanh thu.

Đáng chú ý, ứng dụng Clingme chỉ cần thao tác đơn giản, dễ thực hiện, không làm thay đổi trải nghiệm mua sắm thông thường của khách hàng cũng như công việc của nhân viên bán hàng. Và đặc biệt, chiết khấu được áp dụng sau khi khách hàng mua sắm sẽ tránh được những tâm lý không thoải mái cả từ khách hàng và người bán.

Với định hướng “Biến chiếc điện thoại thành quân sư tiêu dùng thông minh”, Clingme kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn đường cho 20 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam tới những địa điểm phù hợp với nhu cầu của họ.

Clingme được biết đến là Starup của một cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, người hoàn thành tấm bằng MBA năm 28 tuổi đã lựa chọn trở về Việt Nam lập nghiệp từ con số không - anh Trần Hải Quang, CEO Clingme.

“Với chúng tôi, từ lâu Clingme không còn là start up nữa, Clingme đặt cho mình nhiệm vụ là doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0”- ông Trần Hải Quang nhấn mạnh.

CEO Clingme Trần Hải Quang:

Clingme đặt mục tiêu trong 6 tháng tới sẽ đạt trên 1 triệu người dùng kết nối với hơn 10.000 cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ và phủ sóng khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Lê Kim Liên
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?

Hải Dương: Chuyển biến tích cực trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số

Pháp lý tài sản số trước thềm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Khai mạc Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024

Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp 'bắt tay' với trường đại học đào tạo phát triển nhân tài số

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp

Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Sẽ đẩy mạnh số hoá, dùng AI phục vụ công tác pháp điển

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam