Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm

Trò chơi điện tử ứng dụng hóa là một phần trong mô hình mua sắm kết hợp giải trí.
Ứng dụng Clingme- “Quân sư tiêu dùng thông minh” giúp mua sắm thuận tiện Cẩn thận với các ứng dụng “mua sắm hoàn tiền”

Những khoảng thời gian rảnh trong ngày, Minh có thói quen vào các ứng dụng mua sắm để chơi game. "Chỉ bỏ ra vài phút mỗi lần chơi nhưng đôi khi tôi may mắn trúng voucher cả trăm nghìn. Còn thông thường, khi hoàn thành nhiệm vụ, tôi cũng được thưởng một lượng xu nhất định, có thể đổi thành tiền, trừ trực tiếp khi mua sản phẩm", Minh chia sẻ.

Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm
Nhật Minh thường chơi game trên ứng dụng Lazada,vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, vừa có thể tích lũy xu hay voucher ưu đãi khi mua sắm

Thói quen chơi game tương tác này được Minh duy trì từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Phần vì có nhiều thời gian ở nhà, phần vì thường xuyên đặt hàng online, nên anh hay khám phá các tính năng trên ứng dụng mua sắm. Thậm chí, anh còn tham gia nhiều hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm mua sắm online, quan tâm đến các chủ đề về cách chơi game tương tác để tăng cơ hội trúng trưởng, game nào có nhiều quà tặng giá trị...

Ngọc Mai (25 tuổi) nhân viên văn phòng tại quận 1, TP. HCM cũng tham gia hầu hết các trò chơi tương tác trên sàn thương mại điện tử. Chị thừa nhận, bản thân bị cuốn hút bởi tính giải trí của game. "Mỗi khi căng thẳng, tôi đều chơi game để giải tỏa. Việc chơi game trên ứng dụng mua sắm đối với tôi rất tiện và nhiều lợi ích - vừa giải trí lại còn được tích xu, thu thập mã giảm giá tiết kiệm chi tiêu khi mua sắm", Mai nói.

Trò chơi điện tử ứng dụng hóa (gamification) là một phần trong mô hình mua sắm kết hợp giải trí - shoppertainment được các sàn thương mại điện tử tích cực triển khai những năm gần đây. Chương trình nhằm gia tăng sự gắn kết của thương hiệu với người dùng. Theo Growth Engineering, thị trường gamification toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ 9,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 30,7 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 27,4%. Ngành bán lẻ là ngành áp dụng các giải pháp game hóa nhiều nhất, chiếm 28,6% thị phần.

Trào lưu ứng dụng game vào kinh doanh ngành bán lẻ khởi nguồn từ Trung Quốc và bùng nổ khi có sự tham gia của nhiều ông lớn như Alibaba và Taobao. Tại Việt Nam, hầu hết các sàn thương mại điện tử đều đã triển khai gamification. Không nằm ngoài xu thế đó, những năm qua, Lazada đã ra mắt nhiều tựa game như: LazLand, Game Lucky Egg Lazada, Gogo Match... mới đây là Merge Boss.

Đại diện Lazada Việt Nam cho biết, có cách chơi đơn giản và quen thuộc nhưng Merge Boss vẫn thu hút nhiều đông đảo người chơi nhờ vào những thử thách thú vị và các phần thưởng để tạo sự mới mẻ. Theo đó, người chơi đóng vai nhà bán hàng để tiếp nhận nhiệm vụ là các đơn hàng, khai thác nguồn vốn từ kho năng lượng mỗi ngày để tìm kiếm hoặc tạo ra các nguồn hàng cung cấp sản phẩm cho mình.

Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm
Từ nguồn vốn trên thanh năng lượng, các nhà bán hàng phải tìm kiếm/ tạo ra các sản phẩm để đáp ứng các đơn hàng nhiệm vụ của mình. Ảnh: Lazada Việt Nam

Trò chơi sẽ thường xuyên được nâng cấp, chỉnh sửa bổ sung những chức năng mới. Đặc biệt, Lazada đã thiết kế mô hình xoay vòng - số tiền bán hàng thu về sẽ được các nhà bán tái đầu tư để mua thêm nội thất cho các cửa hàng, từ đó, người chơi tiếp tục nhận được năng lượng - nguồn vốn để kinh doanh.

"Mô hình xoay vòng này là yếu tố quan trọng để lôi cuốn người chơi quay lại ứng dụng và không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, Merge Boss không đòi hỏi người chơi phải bỏ tiền thật để mua năng lượng hay các item trong game. Người dùng chỉ cần chơi mỗi ngày và chờ để hồi lại năng lượng là lại có thể tiếp tục tham gia", đại diện sàn thương mại điện tử này nói thêm.

Không đơn thuần là giải trí, game Merge Boss còn giúp người dùng có tiền săn sale nhờ tính năng tích lũy xu (LazCoins). Cụ thể, người chơi dùng chính lượng xu tích được khi chơi game để trừ trực tiếp vào giá trị đơn hàng khi mua sắm trên Lazada. Trong lễ hội mua sắm "Sale bom tấn 11.11", Merge Boss còn có các đơn hàng đặc biệt, giúp người chơi không chỉ nhận được tiền, mà còn có vé vàng với nhiều ưu đãi. Theo đó, khi hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu, người chơi sẽ nhận được vé vàng để đổi quà tại mục "Nhận Samsung" với cơ hội trúng Samsung Galaxy Z Flip5, voucher 400.000 đồng hoặc 1.111 và 111.111 xu. Mỗi ngày, người chơi chỉ được đổi quà một lần bằng một vé vàng.

Ngoài ra, người dùng có thể thu thập tới 117.000 xu, tương đương việc khấu trừ trực tiếp 117.000 đồng khi thanh toán đơn hàng bằng việc truy cập Lazada mỗi ngày tại tính năng “Điểm danh mỗi ngày” trong trang “Săn Xu”. Đối với khách hàng mới, tham gia “Điểm danh mỗi ngày” liên tục từ ngày 1/11 đến 13/11 có thể thu thập tới 130.000 xu, tương đương 130.000 đồng.

"Khách hàng sẽ có cảm giác bị cuốn vào thế giới trò chơi và phần thưởng LazCoins, khiến họ tích cực tham gia trong suốt hành trình mua sắm. Mức độ tương tác tăng vọt này không chỉ dẫn đến việc khám phá các sản phẩm mới trên Lazada mà còn là động lực thúc đẩy tỷ lệ giữ chân trong 7 ngày đạt gần 100% trên sàn", đại diện Lazada chia sẻ.

Theo khảo sát của Tập đoàn Lazada trên toàn Đông Nam Á, mỗi ngày, cứ ba người thì có một người tích cực tận dụng xu để tối đa hóa khoản tiết kiệm khi đặt hàng. Doanh nghiệp này cho biết, sẽ tiếp tục gia tăng lợi ích cho người dùng thông qua triển khai các trò chơi, chương trình tương tác mới để vừa đáp ứng nhu cầu giải trí vừa mang đến quyền lợi trực tiếp cho khách hàng.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế.

Tin cùng chuyên mục

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024

4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024

Theo nhận định, năm 2024 tiếp tục được dự báo là năm bùng nổ của thương mại điện tử với 4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024
Dự báo doanh thu 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh năm 2024

Theo báo cáo, mặc dù thị trường có nhiều biến động, song 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất vẫn tăng trưởng mạnh, đạt hơn 230.000 tỷ đồng.
84% người dùng bị thuyết phục mua sản phẩm từ các video ngắn

84% người dùng bị thuyết phục mua sản phẩm từ các video ngắn

Các chuyên gia marketing nhận định, video dạng ngắn sẽ tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo hơn bất kỳ nền tảng nào khác vào năm 2024.
Đà Nẵng: Chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động thương mại

Đà Nẵng: Chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động thương mại

Chuyển đổi số trong hoạt động thương mại TP. Đà Nẵng thể hiện hiệu quả qua các phố thanh toán không dùng tiền mặt, bán hàng qua thương mại điện tử, dán tem QR.
Liên bộ Công Thương - Tài chính đưa giải pháp thu đúng, đủ thuế thương mại điện tử

Liên bộ Công Thương - Tài chính đưa giải pháp thu đúng, đủ thuế thương mại điện tử

Năm 2024, nhằm thu đúng, thu đủ, chống thất thu thuế đối với các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều giải pháp.
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ được hỗ trợ bán hàng trên TikTok dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ được hỗ trợ bán hàng trên TikTok dịp Tết Giáp Thìn 2024

Với hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang bán hàng trên TikTok, "TETastic with TikTok" sẽ là cơ hội, thúc đẩy kinh doanh dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Đà Nẵng: Doanh nghiệp liên kết ra mắt sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Doanh nghiệp liên kết ra mắt sàn thương mại điện tử

Sàn Thương mại điện tử Hội Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) là nơi kết nối giao thương, đưa sản phẩm của doanh nghiệp quận tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn.
Doanh nghiệp livestream kèm nhiều ưu đãi kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2024

Doanh nghiệp livestream kèm nhiều ưu đãi kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2024

Để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ, sử dụng livestream bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử.
Khai giảng “Chương trình đào tạo nhận thức, tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13”

Khai giảng “Chương trình đào tạo nhận thức, tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định 13”

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên chủ chốt và các nhân sự liên quan tới lưu trữ, xử lý dữ liệu cá nhân trong lĩnh vực giao dịch điện tử.
TikTok Shop hướng tới sàn thương mại điện tử giá 17,5 tỷ USD trên sân của Amazon

TikTok Shop hướng tới sàn thương mại điện tử giá 17,5 tỷ USD trên sân của Amazon

Mục tiêu đầy tham vọng của TikTok Shop tạo ra một cuộc xung đột không chỉ với Amazon mà còn cả các công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc như Temu và Shein.
Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản năm 2024 (VJISAP 2024) sẽ diễn ra ngày 9,10/1 tại Trường Đại học Điện lực.
Kinh tế số: Kỳ vọng đạt 45 tỷ USD vào năm 2025

Kinh tế số: Kỳ vọng đạt 45 tỷ USD vào năm 2025

Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 20%/năm trong giai đoạn 2023 - 2025 và đang trên đà đạt khoảng 45 tỷ USD vào năm 2025.
Bán hàng qua livestream bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu với 22.670 tỷ đồng

Bán hàng qua livestream bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu với 22.670 tỷ đồng

Nhờ tận dụng được ưu thế của livestream bán hàng đã mang về nguồn thu khủng cho các sàn thương mại điện tử, trong đó, dẫn dầu doanh thu là Shopee.
Kinh tế số Việt Nam phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Kinh tế số Việt Nam phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Theo Google, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.
Thương mại điện tử chiếm gần 70% tỉ trọng của nền kinh tế số

Thương mại điện tử chiếm gần 70% tỉ trọng của nền kinh tế số

Năm 2023, thương mại điện tử đã có sự phát triển bứt phá, tăng trưởng thuộc top đầu thế giới và chiếm gần 70% tỉ trọng của nền kinh tế số.
Mở rộng thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới

Mở rộng thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế bởi nó là con đường tất yếu để mở rộng cánh cửa xuất khẩu.
Hàng nghìn sinh viên "thực chiến" kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

Hàng nghìn sinh viên "thực chiến" kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

Là năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử.
Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023

Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023

Chiều 16/12, tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động