Thứ sáu 20/12/2024 21:39

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại mà còn là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp thâm nhập, phát triển, xây dựng thương hiệu

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 18/10/2024 Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 trong năm 2024 đã diễn ra tại hệ thống phân phối Carrefour Pháp.

Đây cũng là lần thứ 8 Tuần hàng được tổ chức kể từ khi lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai mô hình hợp tác ba bên giữa nhà phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu và doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thông qua cầu nối là Thương vụ.

Tới tham dự và cắt băng khai trương sự kiện có sự hiện diện của ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Vincent Éblé -T hượng nghị sỹ Vùng, ông Julien Munch - Giám đốc Carrefour Pháp, bà Nguyễn Thảo Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương, ông André Yuste - Thị trưởng TP. Lognes, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh...

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 năm 2024. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)

Ông Vũ Anh Sơn - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường Pháp cho biết, sự hiện diện của các đại biểu từ phía Pháp và Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của sự kiện. “Sự tham gia của Thượng nghị sĩ, Thị trưởng và Giám đốc Carrefour Pháp thể hiện mối quan tâm từ chính quyền trung ương, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Pháp tới mỗi quan hệ song phương với Việt Nam và sự quan tâm của doanh nghiệp, người tiêu dùng Pháp tới hàng hóa Việt Nam” – Tham tán Vũ Anh Sơn nhận định và cho biết thêm, về phía Việt Nam, sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đoàn Công tác Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh đã nâng tầm sự kiện, ngoài việc khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cũng thể hiện sự sát sao của các cơ quan Việt Nam tại sở tại trong triển khai nhiệm vụ được giao phó.

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt tại thị trường châu Âu

Cũng theo Thương vụ, sau 4 năm, tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối bán lẻ tại Pháp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người tiêu dùng Pháp. Đáp ứng kỳ vọng về sự tăng trưởng và thâm nhập ngày càng sâu hơn nữa của nông sản Việt Nam vào thị trường Pháp, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô mở rộng, không chỉ giới hạn trong khuôn viên của đại siêu thị Carrefour như những lần trước đây, mà còn mở rộng ra trong Trung tâm Thương mại Collégien.

Qua đó, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một không gian Việt Nam thu nhỏ ngay giữa lòng nước Pháp, với thiết kế trang trí mang đậm bản sắc Việt Nam như cổng làng, đèn lồng, và hình ảnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân, múa nón và trình diễn nhạc cụ dân tộc đã mang đến một không khí lễ hội sống động và đặc sắc. Lần đầu tiên, một triển lãm tranh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và ruộng bậc thang Sapa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện. Không gian trưng bày này giúp khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng, như được “du lịch tại chỗ”, khám phá những nét đặc sắc của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam ngay giữa lòng nước Pháp.

Khác với thông lệ, ngoài khu vực gian hàng Á châu mà nổi bật là Việt Nam với sự đa dạng và phong phú của hàng hóa, sự kiện lần này thu hút gần 10 doanh nghiệp Việt Nam uy tín là các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống phân phối Carrefour, mang đến các sản phẩm tiêu biểu và chất lượng nhất của mình. Từ các loại nông sản tươi ngon như thanh long, xoài, bưởi đến các loại thực phẩm chế biến như nước mắm, phở, hạt điều, tất cả đều được trưng bày bắt mắt và giới thiệu chi tiết để người tiêu dùng Pháp hiểu rõ hơn về chất lượng và sự khác biệt của hàng hóa Việt Nam.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Ảnh minh họa

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là sự tham gia của Hiệp hội Hồ tiêu và Gia vị Việt Nam. Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tịch Hiệp hội đã trực tiếp tham dự và giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất là hồ tiêu - một mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và sự ưa chuộng tại châu Âu, hồ tiêu Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Hiệp hội nhấn mạnh mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững và uy tín, tập trung vào chất lượng thay vì chỉ tập trung vào số lượng.

Nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu Việt Nam

Những sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng các đối tác tổ chức có tầm quan trọng lớn trong chiến lược thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những tuần hàng này không chỉ mang tính chất xúc tiến thương mại đơn thuần mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập, phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững tại nước ngoài.

Thông qua các tuần hàng, hình ảnh và giá trị của hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng tại thị trường nước ngoài. Việc trưng bày sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa và ẩm thực giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm và nhận diện rõ hơn về sản phẩm và văn hóa Việt Nam. Từ đó tạo sự kết nối, xây dựng thiện cảm và qua đó tăng nhu cầu đối với hàng Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm của họ tới hệ thống phân phối lớn như Carrefour, E.Leclerc hay SuperU. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam không chỉ xuất hiện mà còn hiện diện nổi bật, giúp tăng khả năng tiếp cận và nhận diện với người tiêu dùng quốc tế.

Vũ Anh Sơn - Tham tán Thương mại Việt Nam tại thị trường Pháp
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/12: Lính đánh thuê Ukraine rút lui ồ ạt; Ukraine thiêu rụi kho dầu Nga

Dư địa hợp tác sản xuất đồ uống giữa Việt Nam - Nhật Bản còn rất lớn

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp dệt may, da giày thích ứng với chuyển đổi xanh trong EVFTA

Đại sứ Phạm Quang Hiệu: Doanh nghiệp Nhật Bản góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp Việt Nam

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/12: Nga bắt giữ 30 lính đánh thuê Ukraine; Ukraine từ chối đề nghị của Hungary

'Làn gió mới' trong chính sách đối nội, đối ngoại của Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shigeru Ishiba

Trung Quốc công bố hình ảnh thử nghiệm máy bay không người lái

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn BP về hợp tác phát triển năng lượng

Kinh tế Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng nhưng vẫn còn đó khó khăn