Triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô số hóa tại thị trường Việt Nam
Việc Igloo mở rộng hoạt động sang Việt Nam - một trong những nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt giá trị 52 tỷ USD vào năm 2025 sẽ cho phép công ty insurtech này củng cố vị thế hàng đầu ở Đông Nam Á của mình.
Hợp tác với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng |
Trong khi đó, hợp tác với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ. Với mức phí hợp lý là 28.900 đồng/tháng (1,25 USD/tháng), bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có mức tăng trưởng 25% trong thời gian dịch Covid-19.
Igloo còn nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế số đang bùng nổ của Việt Nam khi thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất và khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ, bằng cách hợp tác với Mobifone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của Mobifone. “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân (PA) được thiết kế riêng cho khách hàng của Mobifone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu Internet và dịch vụ tư vấn từ xa…
Ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo - cho biết: Mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người. Với năng lực công nghệ, chúng tôi mong muốn chuyển đổi ngành bảo hiểm truyền thống khi hợp tác với các đối tác để đưa các sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp tới đa số người dân. Bằng cách hợp tác với Loship và Mobifone để xác định các vấn đề hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19, chúng tôi có thể đưa ra các sản phẩm bảo hiểm cá nhân được điều chỉnh để giúp bảo vệ những gì thực sự quan trọng đối với người dân.
Ông Nguyễn Hoàng Trung - đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Loship - chia sẻ: Là một công ty bản địa đi đầu trong việc giao đồ ăn, trách nhiệm của Loship là phải đảm bảo cuộc sống của người tài xế được tốt hơn. Bằng cách làm việc với Igloo, Loship đã thực hiện hoá được việc đảm bảo những vấn đề trong công việc của người tài xế như bom hàng hoặc sửa màn hình điện thoại vỡ và nhiều rủi ro khác. Chúng tôi tin, hợp tác với Igloo chăm sóc tài xế sẽ là con đường nhanh nhất để chúng tôi đưa trải nghiệm khách hàng lên một đẳng cấp khác biệt phần còn lại.
Trong 2 - 3 năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần. Igloo cũng sẽ tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược trong nhiều ngành nghề khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm bảo hiểm bệnh đơn lẻ, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm bảo mật Internet, bảo hiểm ví điện tử và bảo hiểm vật nuôi. Ngoài Indonesia, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của Igloo, khi kỳ vọng 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt Nam sẽ thông qua nền tảng Igloo.