Trách nhiệm xã hội và câu chuyện doanh nghiệp đồng lòng chống dịch
Thống kê của tổ chức nghiên cứu "Danh tiếng thương hiệu" Reputation Institute (2017) chỉ ra rằng có tới 91,4% khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội (CSR – Corporate Social Responsibility) và 84,3% khách hàng nói rằng họ vẫn sẽ lựa chọn tin tưởng các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội kể cả trong khủng hoảng.
Có thể nói, CSR có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp đối với khách hàng, đặc biệt là các hoạt động phù hợp với thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực với xã hội.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, điều này được thể hiện ở định hướng phát triển bền vững của chính doanh nghiệp và sự chung tay của doanh nghiệp trong cộng đồng. Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
Hưởng ứng lời kêu gọi chung sức, đồng lòng với Chính phủ để có vắc xin sớm nhất tiêm cho nhân dân, Quỹ “Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam” của Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam đã phát động chương trình “Vắc xin vượt qua Covid – Vì Sức khỏe Gia đình Việt” đến các nhà phân phối, khách hàng cùng toàn thể nhân viên chung tay đóng góp vào Quỹ vắc xin của Chính phủ.
Sau hơn một tuần phát động, hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các nhà phân phối, khách hàng cùng toàn thể nhân viên trên cả nước với tổng số tiền đóng góp là 500 triệu đồng. Số tiền này đã được đại diện Ban Giám đốc công ty New Image Việt Nam trao trực tiếp cho Bộ Y tế thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Ngoài ra, Công ty đã hỗ trợ vật tư y tế trị giá 200 triệu cho 4 bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh, gồm Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Dã chiến số 16, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, góp phần hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho các bác sĩ, nhân viên y tế đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Bên cạnh việc chung sức đồng lòng cùng Chính phủ ứng phó với dịch bệnh Covid-19, New Image Việt Nam còn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Cuối năm 2021, nhằm san sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân phục hồi cuộc sống, công ty đã hỗ trợ 275 phần quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn ở 3 huyện Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre). Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 5 phần quà cho 5 gia đình đặc biệt khó khăn trên Cổng nhân đạo Quốc gia – Inhandao tại tỉnh Bến Tre.
Bà Trần Huệ Mẫn – Giám đốc Đối ngoại New Image Việt Nam - chia sẻ: “Là một công ty cung cấp các sản phẩm về dinh dưỡng và sức khỏe, New Image Việt Nam luôn đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ đối với mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Điều này không chỉ thể hiện trong các hoạt động nhằm xây dựng nền tảng kinh doanh bền vững mà còn được phản ánh trong các chương trình trách nhiệm xã hội tại các thị trường mà chúng tôi đang hoạt động”.
Bằng tất cả sự nỗ lực, nhiệt huyết, tận tâm đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, New Image Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục không ngừng nghỉ thực thi trách nhiệm xã hội của mình và được vinh dự vinh danh bởi Chính phủ và Hội chữ thập đỏ trong chương trình Sức mạnh nhân đạo trong 2 năm liên tiếp 2019-2020.
Có thể nói, trách nhiệm xã hội không còn dừng lại ở các hoạt động thiện nguyện, trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta vẫn thấy các doanh nghiệp hay làm. CSR trong bối cảnh đại dịch bùng phát đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài... Cho tới nay, New Image Việt Nam đã và sẽ luôn là doanh nghiệp đề cao trách nhiệm cộng đồng với nhiều hoạt động hướng tới các mục tiêu tăng cường sức khỏe, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho người dân, gia đình Việt Nam.