TP.HCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư vào Myanmar

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Myanmar (Ho Chi Minh City Expo) và chương trình khảo sát thị trường tại Myanmar, ngày 18/5, đoàn lãnh đạo TP.HCM do bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM dẫn đầu, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, cùng 20 doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiến hành các buổi làm việc với một số cơ quan ở TP Mandalay và tìm hiểu thị trường hàng hóa tại các siêu thị, chợ đầu mối.

DN TP HCM tham gia hội chợ tại Myanmar.

Đoàn DN TP.HCM đã đến làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp Myotha và tham quan hoạt động tại khu công nghiệp. Tiếp theo đó, các DN đã có buổi tiếp xúc với Hiệp hội DN Đá quý và nữ trang Mandalay, Hội DN nông nghiệp, mía đường ở Mandalay để tìm hiểu về những chính sách thương mại, đầu tư của Myanmar và cơ hội hợp tác với các DN tại Mandalay.

Trong chương trình khảo sát thị trường năm nay, các DN TP.HCM rất quan tâm tìm hiểu hàng hóa trên thị trường Myanmar nói chung và TP Mandalay nói riêng, để có nhận định về cơ hội thâm nhập thị trường cho hàng Việt Nam. Ngoài đi khảo sát các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các DN Việt Nam còn tham quan hoạt động chợ đêm đầu mối ở Mandalay.

Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình, hôm nay (ngày 19/5) Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cùng Phòng thương mại và công nghiệp vùng Mandalay (MRCCI) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại – đầu tư – du lịch và kết nối giao thương cho DN Việt Nam – Myanmar.

Đại diện Phòng thương mại và công nghiệp vùng Mandalay (MRCCI) giới thiệu với các DN Việt Nam tổng quan về các cơ hội kinh doanh đầu tư tại Mandalay.

Bà Phó Nam Phượng- Giám đốc ITPC đã trình bày tổng hợp những khó khăn và đề xuất của DN TP.HCM đối với chính quyền Myanmar nói chung và TP Mandalay nói riêng. Bà Phó Nam Phượng cho biết, hầu hết DN đã xuất khẩu được hàng vào Myanmar đều khẳng định đây là thị trường tiềm năng nhưng đầy thách thức bởi tuy người tiêu dùng không khó tính, nhưng hàng Việt Nam phải cạnh tranh với hàng của rất nhiều nước châu Á và cả với hàng nội địa của Myanmar. Vì vậy, thị trường Myanmar không dành cho DN chưa chuẩn bị kỹ càng khi thâm nhập, DN cần có sự đầu tư gây dựng hệ thống bán lẻ và tạo uy tín thương hiệu.

Các lĩnh vực mà DN thâm nhập vào Myanmar ngày càng đa dạng hơn. Về xuất khẩu hàng hóa, các nhóm hàng mục tiêu của DN Việt Nam nhắm vào thị trường Myanmar đang mở rộng, từ đồ nhựa gia dụng, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hàng thời trang, điện tử, điện gia dụng, hóa mỹ phẩm, dược phẩm… cho đến hàng điện công nghiệp, phân bón, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp…

Bên cạnh xuất khẩu hàng hóa, các DN Việt Nam đã chú ý phát triển xuất khẩu dịch vụ sang Myanmar. Một số dự án lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, xây dựng của DN Myanmar đã có sự tham gia của đối tác Việt Nam cung cấp dịch vụ.

Khi đưa hàng hóa, dịch vụ vào thị trường Myanmar, DN Việt Nam chủ trương không cạnh tranh về giá, mà hướng đến cạnh tranh về chất lượng sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư quảng bá hình ảnh ra cộng đồng, đầu tư mẫu mã, bao bì sản phẩm để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Điện – Năng lượng tại Việt Nam

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Điện – Năng lượng tại Việt Nam

Ông Lê Triệu Dũng: Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cạnh tranh, kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

Ông Lê Triệu Dũng: Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cạnh tranh, kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Đa dạng sản phẩm địa phương của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Đa dạng sản phẩm địa phương của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Giải pháp chế biến sâu: “Cú huých" cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP Điện Biên

Giải pháp chế biến sâu: “Cú huých" cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP Điện Biên

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Xem thêm