Thứ tư 06/11/2024 08:18

TP. Hồ Chí Minh: Trước ngày Valentine hoa hồng rớt giá, siêu thị khuyến mãi lớn

Thị trường ngày Valentine (14/2) năm nay tại TP. Hồ Chí Minh có phần trầm lắng bởi nhiều cửa hàng lưu niệm, shop hoa vẫn còn đóng cửa nghỉ tết.

Thị trường hoa trầm lắng, hoa hồng rớt giá

Ghi nhận của phóng viên trong ngày 13/2 (nhằm ngày mùng 4 Tết) cho thấy, dù ngày mai là lễ tình nhân 14/2 song thị trường vẫn khá trầm lắng. Theo đó, ở các chợ hoa tươi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như: Đầm Sen (quận 11), Hồ Thị Kỷ (quận 10)… vẫn còn nhiều ô vựa chưa mở cửa hoạt động trở lại.

Tương tự, các shop hoa ở quận 1, quận 3, quận 10, quận 5… sáng ngày 13-2, nhiều shop vẫn còn đóng cửa nghỉ tết.

Thị trường hoa 14/2 năm nay trầm lắng

Giá các loại hoa không biến động so với trước tết. Cụ thể, tại chợ hoa Đầm Sen, hoa hồng đỏ - hàng mới từ Đà Lạt chuyển về, giá chỉ 130.000 đồng/bó 50 cành.

Theo ông Lý Phú Quí, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen, dịp Valetine mọi năm, hoa hồng đỏ có giá khoảng 500.000 đồng/bó 50 bông nhưng năm nay ít người mua, hoa bán không được giá. Thêm vào đó, do trước Tết hoa hồng rớt xuống mức 50.000 - 60.000 đồng/bó 50 bông, một số tiểu thương mua trữ lạnh, nay đem ra bán rẻ và kéo giá hoa tươi mới cắt xuống rẻ theo.

Ông Quí cho biết, tùy tình hình sức mua ngày mai (14/2) cao hay thấp mà giá hoa hồng có thể nhích nhẹ, nếu hút hàng bất ngờ thì có thể tăng lên 300.000 đồng/bó.

Còn tại hệ thống cửa hàng Dalat Hasfarm, theo hệ thống này cho biết mặc dù đã mở cửa bán hàng trở lại song do thiếu hoa nhập khẩu nên công ty đã tăng lượng hoa hồng bán ra thị trường. Tất cả được bán theo giá ổn định.

Siêu thị khuyến mãi mạnh

Ngoài hoa hồng, các mặt hàng khác như sô-cô-la, bánh kem, thú bông, gối… cũng được chọn làm quà tặng cho dịp lễ tình nhân. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi vừa mở cửa hoạt động trở lại sau nghỉ Tết, các hệ thống siêu thị như Emart, Lotte Mart… đã bổ sung ngành hàng này, đồng thời kèm khuyến mãi lớn cho khách hàng.

Chẳng hạn, các siêu thị Lotte Mart, mặt hàng Choicel Sô-cô-la nâu/ trắng loại 37g có giá 14.700 đồng/ thanh nay giảm còn 11.900 đồng/thanh (20%); sô-cô-la Kitkat 6 thanhx17g có giá 40.300 đồng/gói, giảm còn 29.900 đồng/gói (25%); sô-cô-la Hershey’s Kisses 36g các loại giá 27.400 đồng/ gói, giảm còn 24.500 đồng/gói (giảm 12,5%); gấu bông lớn 499.000 đồng/con; gối trái tim 129.000 đồng/cái…

Tương tự, tại các siêu thị Emart bán giá ưu đãi cho các sản phẩm quà tặng gồm bánh kem, hoa hồng. Cụ thể, bánh kem cherry giá chỉ 235.000 đồng/cái; hoa hồng loại 3 bông/ bó giá 35.000 đồng/ bó; chậu hoa hồng gai giá 159.000 đồng…

Theo giới kinh doanh, mặc dù giá quà tặng đã giảm khá mạnh song sức mua cũng không cao như kỳ vọng do người dân vẫn còn ở quê hoặc đã đổ xô đi du lịch tết.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z