TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021

Nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm cho người dân, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm sau dịch bệnh Covid-19, sáng 15/11, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12/2021.
60% doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh đã hoạt động lại

Chương trình khuyến mại tập trung có 586 doanh nghiệp (DN) uy tín tham gia với gần 1.700 chương trình, mức khuyến mại từ 30-100%. Đây cũng là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh: Chương trình khuyến mại tập trung rất phù hợp và thích ứng với bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khôi phục, phát triển kinh tế

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - khẳng định, nhằm kịp thời tiếp sức cho DN TP. Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các DN khôi phục sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn “bình thường mới” của đại dịch Covid-19, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng ra nhiều tỉnh, thành khác, tạo cú hích cho thị trường cuối năm. UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế, tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021, trong đó quy tụ nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia để tạo hiệu ứng.

Tham gia chương trình khuyến mại là những DN có uy tín, khẳng định được thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như: Các DN có sản phẩm đạt giải thương hiệu vàng của TP. Hồ Chí Minh, DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố (TP), các DN thương mại điện tử lớn… mang đến những sản phẩm chất lượng giúp người tiêu dùng trải nghiệm mua sắp với những dịch vụ tốt nhất và giá cả ưu đãi nhất.

“Tôi đánh giá cao điểm mới đầy sáng tạo của chương trình, rất phù hợp, rất thích ứng với bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khôi phục phát triển kinh tế… Với những đặc trưng riêng và mục tiêu hướng đến của chương trình, sẽ là bước khởi đầu để TP. Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện khuyến mại thường xuyên, hướng tới mục tiêu xây dựng TP trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của Đông Nam Á, thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách góp phần khẳng định vị thế vai trò đầu tàu của kinh tế TP”- Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện sở, ngành và doanh nghiệp thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình khuyến mại

Đánh giá về chương trình khuyến mại tập trung, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - cho biết, đây là một quyết định kịp thời của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương nhằm đẩy mạnh kích cầu cuối năm, giúp DN nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh doanh trong thời kỳ khó khăn do đại dịch.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình khuyến mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương cho biết sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mại tập trung như: Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21/12/2021 đến ngày 26/12/2021 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng. Hội chợ tập trung các sản phẩm có uy tín, thương hiệu thuộc các ngành hàng như: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made,... trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thông, mang tính đặc trưng địa phương. Hội chợ là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm.

Đáng chú ý, trong chuỗi hoạt động khuyến mại này còn có hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 với 40 tỉnh, thành tham gia. Chương trình tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô từ 300-500 gian hàng với những sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Đặc biệt, hội nghị có sự phối hợp, hỗ trợ của các DN thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada...) sẽ giúp hướng dẫn cho DN sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, từ đó mở rộng kênh phân phối, từng bước thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021
Khách hàng tham quan mua sắm ngay sau lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung-Shopping Season 2021

Dịp này, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng ban hành chương trình “Khuyến mại tập trung” trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2025. Chương trình nhằm hình thành những đợt khuyến mại tập trung trên địa bàn TP, sẽ được tổ chức mỗi năm 2 đợt, từ ngày 15/6 - 15/7 và từ ngày 15/11 - 15/12.

Sở Công Thương yêu cầu DN thực hiện các chương trình khuyến mại phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online), cũng như đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi lên đến 100%.

Ngay sau khi chương trình trên được triển khai, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tiếp tục kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của TP bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau.

Cụ thể, đợt 1, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm và hoá phẩm và các loại nước giải khát, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... thực hiện từ 15 - 24/11. Còn đợt 2, thực hiện từ sau 24/11 đến hết tháng khuyến mãi tập trung của TP, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm, tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động