Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4 Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 được diễn ra nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, đại diện các Đại sứ quán 6 tỉnh Bắc Lào; lãnh đạo UBND, Sở của hơn 40 tỉnh thành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo Cục xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Ông Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: "Trong những năm qua hoạt động thương mại, tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và dịch vụ thương mại trên địa bàn luôn có mức tăng trưởng cao và là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng bền vững".

Các chương trình xúc tiến thương mại, thương mại điện tử… cũng được triển khai hiệu quả, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, thương mại, tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực có thế mạnh của tỉnh.

"Hiện nay, tỉnh Điện Biên có 25 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 02 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, 72 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và 17 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh…" - ông Phạm Đức Toàn nêu.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Các đại biểu tham dự Hội chợ

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh Điện Biên như gạo, cà phê, cao su, mắc ca và nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến khác đã tạo dựng được thương hiệu và là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

"Đây là thuận lợi để tỉnh mở rộng, giới thiệu quảng bá, phát triển các mặt hàng có lợi thế và thế mạnh của tỉnh" - Phạm Đức Toàn nhấn mạnh, đồng thời cho biết, sự kiện có ý nghĩa kinh tế, chính trị quan trọng, nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại du lịch, tạo liên kết vùng giữa các tỉnh Tây Bắc và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trong nước và các tỉnh Bắc Lào, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế.

Thông qua việc tổ chức hội chợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, các đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương nhằm tìm kiếm đối tác và thị trường tiêu thụ hàng hóa, chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: Là một trong số ít Hội chợ có quy mô lớn nhất, đa dạng và phong phú nhất được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức và sự tham dự các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các tỉnh Bắc Lào.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Hội chợ thu hút sự tham gia của nhiều người dân địa phương và du khách

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các địa phương trong nước, các doanh nghiệp được gặp gỡ để chia sẻ thông tin, tìm kiếm thị trường, kết nối với đối tác và giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời nhằm thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đối ngoại hợp tác giữa nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào nói chung, Khu vực Tây Bắc và trong lĩnh vực Công Thương nói riêng.

Phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống

Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội chợ nhằm phát triển thương mại gắn với du lịch, quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương, cũng như tạo điều kiện mở rộng thị trường, kết nối cung - cầu giữa các địa phương vùng Tây Bắc với cả nước.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phát biểu tại Hội chợ

Đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Điện Biên, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tỉnh Điện Biên có vị trí chiến lược quan trọng, có đường biên giới dài với hai quốc gia (Lào và Trung Quốc) với nhiều cửa khẩu kết nối kinh tế, văn hóa, du lịch với các tỉnh Bắc Lào, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Ngoài ra, Điện Biên cũng là địa phương duy nhất ở khu vực Tây Bắc có đường hàng không thương mại kết nối hai thành phố lớn nhất trong cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Điện Biên có tiềm năng phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch với nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng, diện tích đất sản xuất nông, lâm nghiệp thích hợp phát triển các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp chuyên canh quy mô lớn gắn với phát triển công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

"Với vị trí địa kinh tế, quốc phòng đặc biệt quan trọng trong khu vực Tây Bắc, đã tạo thêm điều kiện thuận lợi để Ðiện Biên khai thác tiềm năng du lịch, dịch vụ, thương mại, kinh tế cửa khẩu với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và các nước trong tiểu vùng, có điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ" - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nói.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật của vùng Tây Bắc nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm truyền thống, giàu tính cạnh tranh của vùng, phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống để tạo sức hút đối với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại nội địa mà còn hướng đến mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

"Tôi tin rằng, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh" - ông Vũ Bá Phú bày tỏ.

Đồng thời, theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc với các khu vực khác trên cả nước.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 với quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút trên 140 các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra nhân sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 – 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 10/10/2024)... kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo lượng du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc khi đến tham quan, du lịch Điện Biên.

Để tổ chức thành công hội chợ, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị đơn vị tổ chức hội chợ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo chất lượng, quy mô hàng hóa, an ninh, điện, phòng chống cháy nổ… Ban Tổ chức phải tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, nhất là doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Tối 25/5, Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì tổ chức lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024.
"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Với dự báo thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2026, là cơ hội để hàng Việt rộng cửa xuất khẩu.
Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Ngoài việc mở rộng vùng trồng mắc ca, địa phương cần hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ để nâng cao giá trị sản phẩm, tìm kiếm đầu ra ổn định.
Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Trên 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp trên cả nước tại chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư diễn ra ở Khánh Hòa.
Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng outlet đầu tiên xuất hiện năm 2006 tại thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên các cửa hàng này hoạt động thời gian ngắn rồi đóng cửa.

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã đồng hành, hỗ trợ nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT) của địa phương.
Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút được hơn 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày.
“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Trong 6 ngày hội chợ, với 200 gian hàng đặc trưng vùng miền đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 10 tỷ đồng.
Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Dự kiến có hơn 300 doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 - VIFA ASEAN 2024.
Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã để tiêu thụ sản phẩm là nội dung hội thảo khu vực của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế năm 2024 tại Việt Nam.
VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng tiêu chí “Style - Smart - Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại nội địa.
TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

TP. Hồ Chí Minh tổ chức cụm gian hàng tại sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETOFFICE 2024 đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tại Việt Nam.
"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thông qua các chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là trợ lực xây dựng thương hiệu và xúc tiến đầu ra cho sản phẩm.
Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Qua sự kiện ''Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024', lần đầu tiên nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng.
TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO - TP. Hồ Chí Minh 2024 sắp được tổ chức lần đầu ở Việt Nam quy tụ khoảng 500 gian hàng công nghệ trong nước và quốc tế.
Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Những năm qua, tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại hiệu quả tích cực.
Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Để nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan, cơ quan hai nước cần tích cực hợp tác, tổ chức đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.
Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hàng không và du lịch được coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan.
"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Với nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có, hành trình kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Lào đã có nhiều khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước, tối ngày 16/5, HPA tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.
Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 400 gian hàng từ các quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động