Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4 Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 được diễn ra nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, đại diện các Đại sứ quán 6 tỉnh Bắc Lào; lãnh đạo UBND, Sở của hơn 40 tỉnh thành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo Cục xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Ông Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Phạm Đức Toàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: "Trong những năm qua hoạt động thương mại, tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ và dịch vụ thương mại trên địa bàn luôn có mức tăng trưởng cao và là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng bền vững".

Các chương trình xúc tiến thương mại, thương mại điện tử… cũng được triển khai hiệu quả, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, thương mại, tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực có thế mạnh của tỉnh.

"Hiện nay, tỉnh Điện Biên có 25 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 02 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, 72 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và 17 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh…" - ông Phạm Đức Toàn nêu.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Các đại biểu tham dự Hội chợ

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh Điện Biên như gạo, cà phê, cao su, mắc ca và nhiều sản phẩm thực phẩm chế biến khác đã tạo dựng được thương hiệu và là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

"Đây là thuận lợi để tỉnh mở rộng, giới thiệu quảng bá, phát triển các mặt hàng có lợi thế và thế mạnh của tỉnh" - Phạm Đức Toàn nhấn mạnh, đồng thời cho biết, sự kiện có ý nghĩa kinh tế, chính trị quan trọng, nhằm tăng cường hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, thương mại du lịch, tạo liên kết vùng giữa các tỉnh Tây Bắc và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trong nước và các tỉnh Bắc Lào, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế.

Thông qua việc tổ chức hội chợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, các đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương nhằm tìm kiếm đối tác và thị trường tiêu thụ hàng hóa, chuyển giao công nghệ, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: Là một trong số ít Hội chợ có quy mô lớn nhất, đa dạng và phong phú nhất được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức và sự tham dự các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các tỉnh Bắc Lào.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Hội chợ thu hút sự tham gia của nhiều người dân địa phương và du khách

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các địa phương trong nước, các doanh nghiệp được gặp gỡ để chia sẻ thông tin, tìm kiếm thị trường, kết nối với đối tác và giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời nhằm thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đối ngoại hợp tác giữa nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào nói chung, Khu vực Tây Bắc và trong lĩnh vực Công Thương nói riêng.

Phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống

Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội chợ nhằm phát triển thương mại gắn với du lịch, quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương, cũng như tạo điều kiện mở rộng thị trường, kết nối cung - cầu giữa các địa phương vùng Tây Bắc với cả nước.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phát biểu tại Hội chợ

Đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Điện Biên, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tỉnh Điện Biên có vị trí chiến lược quan trọng, có đường biên giới dài với hai quốc gia (Lào và Trung Quốc) với nhiều cửa khẩu kết nối kinh tế, văn hóa, du lịch với các tỉnh Bắc Lào, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Ngoài ra, Điện Biên cũng là địa phương duy nhất ở khu vực Tây Bắc có đường hàng không thương mại kết nối hai thành phố lớn nhất trong cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Điện Biên có tiềm năng phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch với nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng, diện tích đất sản xuất nông, lâm nghiệp thích hợp phát triển các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp chuyên canh quy mô lớn gắn với phát triển công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

"Với vị trí địa kinh tế, quốc phòng đặc biệt quan trọng trong khu vực Tây Bắc, đã tạo thêm điều kiện thuận lợi để Ðiện Biên khai thác tiềm năng du lịch, dịch vụ, thương mại, kinh tế cửa khẩu với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và các nước trong tiểu vùng, có điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ" - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nói.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật của vùng Tây Bắc nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm truyền thống, giàu tính cạnh tranh của vùng, phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống để tạo sức hút đối với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại nội địa mà còn hướng đến mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

"Tôi tin rằng, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh" - ông Vũ Bá Phú bày tỏ.

Đồng thời, theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc với các khu vực khác trên cả nước.

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Với chủ đề “Tây Bắc cùng cả nước hội nhập và phát triển", hội chợ diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 với quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút trên 140 các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra nhân sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 – 28/6/2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 10/10/2024)... kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo lượng du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc khi đến tham quan, du lịch Điện Biên.

Để tổ chức thành công hội chợ, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị đơn vị tổ chức hội chợ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo chất lượng, quy mô hàng hóa, an ninh, điện, phòng chống cháy nổ… Ban Tổ chức phải tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia hội chợ, nhất là doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động