Thứ tư 16/04/2025 19:37

Toyota triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio bị lỗi điểm hàn ở sàn xe

Gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio được Toyota Việt Nam triệu hồi vì lỗi điểm hàn trên thanh tăng cứng dẫn đến nguy cơ biến dạng thân xe khi có va chạm.

Toyota Việt Nam vừa thông báo khởi động chương trình triệu hồi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe cho dòng xe Veloz Cross và Avanza Premio.

Có 413 xe Veloz Cross thuộc diện triệu hồi

Chương trình này áp dụng cho các /chu-de/xe-o-to.topic được sản xuất từ ngày 19/2 đến 21/3 và sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 26/6 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Theo Toyota, có 463 xe bị ảnh hưởng, bao gồm: 50 xe Avanza Premio và 413 xe Veloz Cross.

S TT

Loi xe

Mã kiu loi

S lượng

Giai đon sn xut

1

AVANZA PREMIO

W101LE-LBMFVV

50

Từ 19/02/2024 đến 21/03/2024

2

VELOZ CROSS

W101LE-LBSFVV

123

Từ 19/02/2024 đến 20/03/2024

3

W101LE-LBVFVV

290

Từ 19/02/2024 đến 21/03/2024

Tổng

463

Toyota Việt Nam cho biết, thanh tăng cứng là bộ phận được hàn bên trong sàn xe. Trên các xe bị ảnh hưởng, thanh tăng cứng (bên trái và bên phải) có thể bị thiếu một điểm hàn, dẫn đến nguy cơ bong tách và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe, cũng như tăng nguy cơ biến dạng thân xe khi xảy ra va chạm.

Hãng cho biết, khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mang xe đến kiểm tra. Dựa trên kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được bổ sung điểm hàn cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến kéo dài từ 0,7 đến 1,9 giờ cho mỗi xe.

“Toyota Việt Nam khuyến cáo các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng nhanh chóng đưa xe đến các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế miễn phí” - hãng xe Nhật thông báo.

Hồi tháng 1, Toyota Việt Nam đã phải triệu hồi 25.971 xe Veloz, Avanza, Yaris Cross vì lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đảm bảo. Bên cạnh đó, 6.386 xe bao gồm Raize, Veloz Cross và Avanza cũng trong diện triệu hồi vì vấn đề liên quan chụp bụi.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Toyota Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?