Thứ bảy 10/05/2025 00:43

Tổng Giám đốc Hanoi Metro nói gì về ngày đầu đoạn trên cao Nhổn-Ga Hà Nội vận hành?

Từ 8h sáng nay (8/8), đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 8,5km, chính thức phục vụ người dân miễn phí.

Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 8,5km chính thức phục vụ người dân miễn phí. Tại 8 nhà ga (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy) hàng nghìn người dân đã trải nghiệm tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội trong tâm trạng háo hức.

Theo đó, từ 8h sáng nay (8/8), tàu điện bắt đầu đón khách, phục vụ miễn phí đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 8,5km. Các nhà ga trên tuyến gồm 8 nhà ga (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy). Đơn vị khai thác vận hành là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.

Người dân Hà Nội trong tâm trạng háo hức trải nghiệm tuyến tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội

Chia sẻ về ngày đầu tiên tuyến metro vận hành thương mai, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro - cho biết, nhiều người dân tò mò để trải nghiệm nên lượng khách đến các ga trong ngày đầu tiên rất đông, có những người chờ từ trước khi tàu chạy 1 - 2 tiếng. "Theo số liệu cập nhật, sau 1 tiếng đón khách, đến 9h đơn vị đã có 2119 hành khách đi trải nghiệm, đến 10h số hành khách đã gấp đôi lên tới 4670 hành khách. Hiện nay, khách đi về lan tỏa cho bạn bè, người thân nên khách đến càng đông và đấy chính là niềm vui lớn của chúng tôi" - ông Trường chia sẻ.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro trả lời các phóng viên

Thực tế, nhiều người dân tới trải nghiệm và thấy rõ ràng sự khác biệt giữa hai tuyến metro đang vận hành tại Hà Nội. Cụ thể, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có nhiều điểm khác biệt so với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông ngoài những điểm giống nhau về giá vé và quy định vé tháng.

Thứ nhất, cả hai tuyến đều có 4 toa. Metro Cát Linh - Hà Đông có sức chứa 960 hành khách, bao gồm cả hành khách ngồi và hành khách đứng (tỷ lệ ghế ngồi là 144/960, chiếm 15%). Còn tuyến Nhổn - ga Hà Nội tàu có sức chứa 944 hành khách, bao gồm cả hành khách đứng và hành khách ngồi (tỷ lệ ghế ngồi là 94/944, chiếm 10%).

Thứ hai, so với tàu Cát Linh - Hà Đông, tàu đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội có tốc độ và tính năng gia tốc lớn hơn. Vì có tốc độ lớn hơn nên bắt đầu khởi hành sẽ hơi giật so với tuyến tàu trước đây.

Phong Vân
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Thiếu tướng Nguyễn An Phong giữ chức Chính ủy Hải quân

Khi ‘lòng xe điếu’ được chứng nhận sản phẩm gia truyền nổi tiếng quốc gia’?

Bàn giao chức Phó Chính ủy Quân khu 3 giữa hai Thiếu tướng

Trung tướng Đào Tuấn Anh giữ chức Tư lệnh Quân đoàn 34

Đại biểu đề xuất đánh thuế vào một mặt hàng liên quan thói quen trăm triệu người

Mận cherry Sơn La đổ bộ Hà Nội, giá siêu rẻ

Đề xuất nhân rộng mô hình trồng lúa phát thải thấp

Đảng bộ Tiểu đoàn DK1 bước vào nhiệm kỳ mới

70 năm ngành điện Hải Phòng: Dòng điện của niềm tin và khát vọng...

Trung tâm dạy thêm mọc như 'nấm sau mưa': Cảnh báo khoảng trống quản lý

Company Day 2025: Bệ phóng cho sinh viên bước vào ngành dầu khí

Phát động cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí Cách mạng tháng Tám

Trường Sa xanh trong mắt vị tướng ngày trở lại

Vô lễ với cựu chiến binh, nam sinh Đại học Văn Lang bị kỷ luật khiển trách

Ấn Độ công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên

Thời tiết hôm nay 9/5: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2025: Gió nhẹ, sóng êm

Thi tốt nghiệp 2025: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt

Chuyện về những sĩ quan 'giữ lửa' giữa trùng khơi

PGS.TS Tô Văn Hòa làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội