Xuất khẩu thủy sản Đồng bằng sông Cửu Long đứng đầu cả nước

Xuất khẩu thủy sản Đồng bằng sông Cửu Long đứng đầu cả nước

Trong các tháng đầu năm nay, giá trị kim ngạch xuất khẩu của 13 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt 2 tỷ USD, tập trung vào các tỉnh như Sóc Trăng, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau. Theo ước tính của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản của Đồng bằng sông Cửu Long hiện chiếm 60% tổng giá trị của cả nước.
Úc gia hạn ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá dây đai thép phủ màu

Úc gia hạn ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá dây đai thép phủ màu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, ngày 15/6/2021, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) thông báo tiếp tục gia hạn thời gian ban hành Kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đây đai thép phủ màu (painted steel strapping) có xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam (mã vụ việc 553).
Khẳng định chất lượng nông sản Việt

Khẳng định chất lượng nông sản Việt

Hệ thống tem truy xuất nguồn gốc iTrace247 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát triển được dùng cho một số lô vải thiều Thanh Hà xuất khẩu sang Pháp, Nhật Bản, Singapore đã thêm một lần khẳng định chất lượng nông sản Việt với người tiêu dùng nước ngoài.
Cà phê Việt tăng thị phần tại thị trường Hy Lạp

Cà phê Việt tăng thị phần tại thị trường Hy Lạp

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hy Lạp chiếm 7,26% trong quý I/2021, cao hơn so với 7,03% trong quý I/2020.

Xuất khẩu hạt tiêu dự báo khởi sắc những tháng cuối năm 2021

Xuất khẩu hạt tiêu dự báo khởi sắc những tháng cuối năm 2021
Dự báo xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2021 sẽ thuận lợi hơn khi các thị trường lớn tăng nhập khẩu để bù đắp phần thiếu hụt những tháng trước đó.

Nhập siêu: Chưa đáng lo!

Nhập siêu: Chưa đáng lo!
Duy trì xuất siêu trong thời gian dài, cán cân thương mại đã chuyển hướng sang nhập siêu sau tháng 5/2021 với mức 369 triệu USD (số liệu ước tính sơ bộ). Tuy nhiên, nhập siêu chủ yếu do doanh nghiệp tăng nhập khẩu nguyên, phụ liệu phục vụ sản xuất nên không đáng ngại.

Xuất khẩu qua các sàn thương mại điện tử quốc tế: Cửa “mở” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Xuất khẩu qua các sàn thương mại điện tử quốc tế: Cửa “mở” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, ông Roger Lou - Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam - cho rằng: Dịch Covid-19 đã thúc đẩy mạnh mẽ phương thức xuất khẩu xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hoàn toàn có khả năng khai thác phương thức kinh doanh này.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang EU tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang EU tăng trưởng tích cực
Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường EU đạt 250,4 triệu USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu tới thị trường EU đều có kim ngạch tăng, trừ mặt hàng cửa gỗ.

Lô vải thiều thứ hai sẽ được nhập khẩu vào Pháp ngay trong tuần này

Lô vải thiều thứ hai sẽ được nhập khẩu vào Pháp ngay trong tuần này
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu, lô vải thiều Thanh Hà gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng. Doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu và lô vải thứ hai sẽ được nhập ngay trong tuần này.

Xuất khẩu cá tra sang EU chưa thoát khỏi mức tăng trưởng âm

Xuất khẩu cá tra sang EU chưa thoát khỏi mức tăng trưởng âm
Tính đến nửa đầu tháng 5/2021, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường EU đạt 39,4 triệu USD, giảm 26,2% so với cùng kỳ năm trước. Dịch Covid-19 tác động đến lưu thông hàng hóa khiến XK cá tra sang thị trường này vẫn chưa thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.

Doanh nghiệp Việt “bức xúc” khi cước vận chuyển thiết lập đỉnh giá mới

Doanh nghiệp Việt “bức xúc” khi cước vận chuyển thiết lập đỉnh giá mới
Cho rằng các hãng tàu tiếp tục “viện cớ” thiếu container rỗng để tăng giá cước vận chuyển, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và xuất khẩu Việt Nam cho biết sẽ gửi văn bản kiến nghị tới cơ quan chức năng để phản đối vấn đề này.

Tận dụng UKVFTA: Khi nào nhà xuất khẩu được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa?

Tận dụng UKVFTA: Khi nào nhà xuất khẩu được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa?
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 02/2021/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hóa (XXHH) trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA). Theo đó, nhà xuất khẩu sẽ được tự chứng nhận XXHH đối với lô hàng không quá 6.000 EUR.

EVFTA tiếp tục được doanh nghiệp tận dụng hiệu quả

EVFTA tiếp tục được doanh nghiệp tận dụng hiệu quả
Số C/O mẫu EUR.1 tiếp tục tăng cao, các mặt hàng xuất khẩu vào EU ngày càng đa dạng về chủng loại đã và đang khẳng định Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được tận dụng hiệu quả.

Chủ động phòng vệ hiệu quả trong hội nhập kinh tế quốc tế

Chủ động phòng vệ hiệu quả trong hội nhập kinh tế quốc tế
Việc sử dụng và ứng phó các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của tiến trình thực thi cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) nói riêng và hội nhập kinh tế quốc tế nói chung của Việt Nam.

Đa dạng phương thức xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang Nhật Bản

Đa dạng phương thức xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang Nhật Bản
Để hỗ trợ quả vải thiều Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.

Việt Nam sẽ đứng thứ 3 về xuất khẩu gạo toàn cầu trong năm 2022

Việt Nam sẽ đứng thứ 3 về xuất khẩu gạo toàn cầu trong năm 2022
Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sau 2 năm liền đứng ở vị trí thứ hai về xuất khẩu gạo toàn cầu, Việt Nam sẽ đứng vị trí thứ 3 trong xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2022 với lượng xuất khẩu 6,3 triệu tấn. Tuy nhiên các thương nhân cho hay đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Việt Nam đang thực hiện tái cơ cấu, chuyển dần từ lượng sang chất.

Tháo nút thắt để gỡ "thẻ vàng" IUU

Tháo nút thắt  để gỡ "thẻ vàng" IUU
Sau gần 4 năm nỗ lực gỡ "thẻ vàng" về chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của Ủy ban châu Âu (EC) đối với hải sản Việt Nam, đến nay, kết quả chưa được như kỳ vọng.

Thúc đẩy thông thương, kiểm soát phòng dịch qua cửa khẩu

Thúc đẩy thông thương, kiểm soát phòng dịch qua cửa khẩu
Khi liên tiếp những ca bệnh Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong thời gian ngắn, khiến nơi đây đã trở thành điểm 'nóng' về dịch bệnh. Để việc thông quan tại các tuyến biên giới, cửa khẩu không bị gián đoạn, lực lượng chức năng hai địa phương này đã phải tăng cường lực lượng, đưa ra các giải pháp an toàn để vừa chống dịch vừa đảm bảo thông quan hàng hóa.

Khai thác tối đa ưu đãi thuế quan từ UKVFTA

Khai thác tối đa ưu đãi thuế quan từ UKVFTA
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) góp phần củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia thông qua tự do hóa thương mại, quy định pháp luật và sự phù hợp trong các tiêu chuẩn toàn cầu.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Quý I/2021, nhập khẩu hạt tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ từ Việt Nam đạt trên 1 nghìn tấn, trị giá 2 triệu USD, tăng 56,6% về lượng và tăng 61,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu hạt tiêu để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại thị trường nội địa. Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu hạt tiêu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Ấn Độ rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ván sợi Việt Nam

Ấn Độ rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ván sợi Việt Nam
Mới đây, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã ra thông báo khởi xướng điều tra rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm ván sợi MDF có độ dày từ 6mm trở lên có xuất xứ từ Việt Nam.

Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên đã tới Pháp

Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên đã tới Pháp
21 giờ 00 ngày 12/6, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 đã "hạ cánh" xuống sân bay Charles de Gaulle.

Quảng Nam: Trình đề xuất phát triển ngành công nghiệp sâm Việt Nam

Quảng Nam: Trình đề xuất phát triển ngành công nghiệp sâm Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị xây dựng và phê duyệt Chương trình quốc gia phát triển sâm Ngọc Linh giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến 2045.

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cần có biện pháp ứng phó phù hợp

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cần có biện pháp ứng phó phù hợp
Cảng Trạm Giang- một trong những trung tâm trung chuyển lớn ở Trung Quốc, sẽ tạm ngừng nhập khẩu thực phẩm đông lạnh từ các nước sản xuất thủy sản lớn bao gồm Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan, cùng với 8 quốc gia châu Á khác từ ngày 20/6 - 15/7/2021. Do đó, các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc cần chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu để nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình và có biện pháp ứng phó phù hợp.
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động