Thứ năm 15/05/2025 01:10

Cà phê Việt tăng thị phần tại thị trường Hy Lạp

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hy Lạp chiếm 7,26% trong quý I/2021, cao hơn so với 7,03% trong quý I/2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế cho biết, nhập khẩu cà phê của Hy Lạp giai đoạn 2016 - 2020 tăng trưởng bình quân 1,12%/năm. Trong khi đó, nhập khẩu cà phê của Hy Lạp từ Việt Nam giảm bình quân 0,4%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020, từ 5,34 nghìn tấn năm 2016 xuống 3,41 nghìn tấn năm 2020.

Hy Lạp đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách các quốc gia tiêu thụ cà phê hàng đầu trên thế giới

Cập nhật số liệu thống kê cho thấy, trong quý I/2021, Hy Lạp nhập khẩu cà phê đạt 10,2 nghìn tấn, trị giá 48,4 triệu USD, giảm 12,7% về lượng và giảm 5,0% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hy Lạp đạt 4.737 USD/tấn, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hy Lạp tăng từ hầu hết các thị trường cung cấp, nhưng giảm từ Brazil và Việt Nam.

Tuy nhiên, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hy Lạp vẫn chiếm 7,26% trong quý I/2021, cao hơn so với 7,03% trong quý I/2020.

Theo Tổ chức Cà phê thế giới (ICO), 40% người dân Hy Lạp thưởng thức cà phê tại quán và 60% tại nhà. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 là một trong những nguyên nhân khiến nhập khẩu cà phê của Hy Lạp giảm trong năm 2020 và quý I/2021.

Hy Lạp đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách các quốc gia tiêu thụ cà phê hàng đầu trên thế giới, mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm là 5,5 kg/người/năm. Hy Lạp được coi là thị trường nhập khẩu cà phê tiềm năng của Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Giá cà phê hôm nay

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương