Thương vụ Hà Lan tiếp tục cảnh báo các doanh nghiệp giao dịch qua Internet

Thương vụ Hà Lan tiếp tục cảnh báo các doanh nghiệp giao dịch qua Internet

Như đã thông báo về một số trường hợp lừa đảo công ty tại Việt Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu, ngày 26/10/2020, Thương vụ tại Hà Lan nhận được đề nghị của một doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra một doanh nghiệp Hà Lan trong giao dịch nhập khẩu gỗ có tên là R.Van Ree Beheer B.V; địa chỉ tại Corneillelaan 2, 1181 LG Amstelveen, Netherlands; điện thoại di động sử dụng whatsap +31644727115 và số cố định +31-20-8946374; website https://rvrbbv.com và số cố định +31-20-2623927.
Vì sao nông sản Việt đạt chuẩn đi EU vẫn khó "chen chân" vào thị trường Trung Quốc?

Vì sao nông sản Việt đạt chuẩn đi EU vẫn khó "chen chân" vào thị trường Trung Quốc?

Việc chưa hiểu hết nhu cầu thị trường, cùng với những chính sách về nhập khẩu thay đổi của Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến nhiều sản phẩm nông sản Việt Nam dù đáp ứng tiêu chuẩn đi EU nhưng vẫn khó tiếp cận thị trường này.
Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam – Israel 2020

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam – Israel 2020

Mặc dù quy mô dân số chỉ khoảng 9,3 triệu người và dung lượng thị trường không lớn, nhưng hiện tại Israel là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Các mặt hàng của hai nước thường không cạnh tranh mà bổ sung cho thị trường của nhau. Israel chủ yếu nhập khẩu lương thực, thực phẩm, hàng nông sản, giày dép, may mặc từ Việt Nam.
Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Sáng ngày 27/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu
Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cần phải cung cấp cho nhà mua hàng các chứng từ như giấy chứng nhận đăng ký DN, giấy chứng nhận nhãn hiệu. Đồng thời, nhà cung cấp cần phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như ISO, HACCP, giấy chứng nhận OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao (nếu có), phiếu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm do đơn vị có thẩm quyền cấp, nhãn sản phẩm đính kèm trong công bố, bảng báo giá sản phẩm, sản phẩm mẫu... Đây là những yêu cầu cần thiết để các DN hàng Việt có thể xuất khẩu thành công hàng hóa vào thị trường Thái Lan.

Xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh trong năm 2021

Xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh trong năm 2021
Sau những tháng đầu năm không thuận lợi, kể từ quý III vừa qua khi các nước dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa, sản lượng xuất khẩu cá tra đang dần phục hồi và rất có thể trong năm 2021 nhu cầu tiêu thụ cá tra sẽ tăng trưởng trở lại.

Gỡ khó cho phát triển nóng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Gỡ khó cho phát triển nóng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
Nông nghiệp hữu cơ đã có sự phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, sự phát triển “nóng” này đang đặt ra nhiều vấn đề, nhất là công tác quản lý, chứng nhận, kiểm tra, giám sát…

Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu

Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu
Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu.

Ai Cập - thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam

Ai Cập - thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam
Trong 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Ai Cập đạt 11,9 triệu USD, chiếm 2,29% tổng kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam và chỉ đứng sau thị trường Israel trong khu vực Trung Đông-châu Phi.

Xuất khẩu hạt tiêu: Đang có dấu hiệu phục hồi

Xuất khẩu hạt tiêu: Đang có dấu hiệu phục hồi
Xuất khẩu hạt tiêu đang có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo DN ngành tiêu Việt Nam cần chủ động liên kết với các đối tác quốc tế để mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng chất lượng cho sản phẩm.

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm tận dụng lợi thế từ EVFTA

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm tận dụng lợi thế từ EVFTA
Phát huy lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khẳng định sẽ có những chiến lược phù hợp, bài bản hơn để tăng xuất khẩu qua EU trong thời gian tới.

EVFTA: Động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững

EVFTA: Động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững
Bên cạnh kết quả xuất khẩu (XK) khả quan sau 2 tháng thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) còn tạo động lực để doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững nhờ đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của thị trường. Đây là chia sẻ của ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030: Vượt mục tiêu

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030: Vượt mục tiêu
Xuất khẩu tăng trưởng cao và liên tục; công tác phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu và kiểm soát nhập khẩu đi liền với kiềm chế nhập siêu đạt hiệu quả cao, đến thời điểm này, Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030 đã vượt mục tiêu.

Doanh nghiệp thủy sản: Tự tin trên “sân nhà”

Doanh nghiệp thủy sản: Tự tin trên “sân nhà”
Sau hơn 2 tháng thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp (DN) thủy sản tự tin chiến thắng trên “sân nhà” nhờ am hiểu thị trường nội địa. Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) trả lời phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

METALEX Vietnam - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

METALEX Vietnam - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Triển lãm METALEX Vietnam – Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020 sẽ góp phần giúp DN Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam
Nigeria là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi, tuy nhiên cơ hội hợp tác giữa hai bên vẫn còn rất lớn, nhất là các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang.

Minh Phú sẽ kháng cáo sau khi bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá như Ấn Độ

Minh Phú sẽ kháng cáo sau khi bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá như Ấn Độ
Ngày 13/10/2020, Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã dựa theo Đạo luật Thực thi và Bảo hộ (EAPA) và công bố kết luận rằng “sản phẩm tôm đông lạnh do Minh Phú xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ”.

Cán cân thương mại xuất siêu trên 17 tỷ USD

Cán cân thương mại xuất siêu trên 17 tỷ USD
Trong kỳ 1 tháng 10, cán cân thương mại hàng hóa đã xuất siêu 798 triệu USD. Qua đó, nâng mức xuất siêu của cả nước tính đến hết ngày 15/10 lên 17,32 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại
Sau khi suy giảm mạnh trong quý I và quý II/2020, từ tháng 9 tới nay nhiều doanh nghiệp da giày đã có dấu hiệu phục hồi sản xuất, thậm chí có một số doanh nghiệp đã đàm phán được đơn hàng đến hết năm nay.

Tăng xuất khẩu vào Hoa Kỳ- Doanh nghiệp cần biết tận dụng sàn thương mại điện tử

Tăng xuất khẩu vào Hoa Kỳ- Doanh nghiệp cần biết tận dụng sàn thương mại điện tử
Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) cần phải nắm rõ những xu hướng và ngành hàng tiềm năng, cách tiếp cận phương thức xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon. DN cũng phải lưu ý về quy định và quy trình vận chuyển hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ và kho hàng Amazon.

Mời tham dự Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria ngày 4/11/2020

Mời tham dự Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria ngày 4/11/2020
Nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư và kết nối doanh nghiệp hai nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tổ chức Hội thảo kết nối giao thương: “Khai thác tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria”.

Cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng vệ thương mại: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng vệ thương mại: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Thực hiện chủ trương, chính sách về phòng vệ thương mại (PVTM), bảo vệ sản xuất trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế, công tác cải cách hành chính (CCHC) đang được Cục PVTM (Bộ Công Thương) tích cực triển khai, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các nhà bán hàng, đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đánh dấu doanh số kỷ lục vượt mốc 3,5 tỷ USD trong chuỗi sự kiện Amazon Prime Day 2020 - tăng gần 60% so với năm ngoái.

Công tác phòng vệ thương mại: Triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo vệ hiệu quả ngành sản xuất trong nước

Công tác phòng vệ thương mại: Triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo vệ hiệu quả ngành sản xuất trong nước
Cùng với tiến trình hội nhập của đất nước và tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, hàng hóa Việt Nam không ngừng gia tăng xuất khẩu, từ năm 2016 tới nay, công tác phòng vệ thương mại (PVTM) được Bộ Công Thương triển khai đồng bộ, toàn diện, chủ động, kịp thời bảo vệ sản xuất và lợi ích người tiêu dùng.
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động