Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%

Sau khi giảm 16% trong tháng 5/2020 đạt 639 triệu USD, xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 tiếp tục giảm 10% ước đạt 626 triệu USD. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt trên 3,5 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.    
Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore

Lần đầu tiên xuất khẩu sang Singapore, với mức giá cạnh tranh, chất lượng và màu sắc tươi đẹp, trái vải thiều Việt Nam đã “phải lòng” người tiêu dùng quốc đảo Sư tử này. Sau 2 tuần lên kệ, nhiều siêu thị tại đây đã không còn vải để bán.
Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 30/6/2020. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động mở rộng và đa dạng thị trường xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam được triển khai rầm rộ từ đầu năm tới nay.    
Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm

Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm

Hiện thị trường da giày đã bắt đầu khởi động và dự kiến sẽ phục hồi mạnh vào cuối năm nay nhờ nỗ lực cải thiện, tái cấu trúc của doanh nghiệp cùng động lực mới từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng
Hiện nay, XK nông - thủy sản sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do các cơ quan quản lý nước này đang tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm... đối với hàng hóa nhập khẩu (NK) nói chung, nông - thủy sản nói riêng.

Cửa nào cho gỗ dán Việt?

Cửa nào cho gỗ dán Việt?
Chưa hết khó khăn khi kim ngạch xuất khẩu sụt giảm mạnh do Covid-19, ngành gỗ tiếp tục khó chồng khó khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với mặt hàng gỗ dán. “Miếng bánh” hội nhập đã và đang đưa ra những cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn rộng ra thế giới, song cũng buộc doanh nghiệp phải minh bạch về nguồn gốc, gia tăng chất lượng sản phẩm, thậm chí, sẵn sàng tâm thế đối diện với các vụ kiện tụng.    

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”
Thực hiện chương trình công tác, ngày 29/6/2020 tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Viện Xuất khẩu Israel tổ chức Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”.

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD
Cả nước vẫn xuất siêu 4 tỷ USD, dù hoạt động xuất nhập khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu năm. Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt tại các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam đã ảnh hưởng lớn đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng.

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất
Dự thảo Nghị định hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận chủng loại gạo xuất khẩu vào EU để hưởng ưu đãi hạn ngạch của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy ý kiến, trình Chính phủ thông qua.

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA
Nhập khẩu máy móc, nguyên vật liệu với mức thuế 0%, dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường trong khối EU… là những cơ hội mới mà Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ đem đến cho ngành công nghiệp chế biến trong thời gian tới.

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.

Bộ Công Thương cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh: Thiết thực, đi vào chiều sâu

Bộ Công Thương cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh: Thiết thực, đi vào chiều sâu
Với quan điểm đổi mới, quyết liệt hành động, Bộ Công Thương đã có nhiều đề xuất tham mưu cho Chính phủ, chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát để cắt giảm, đơn giản điều kiện đầu tư, kinh doanh (ĐKĐTKD), tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN). Ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.

Nửa đầu năm 2020, ô tô nhập khẩu giảm 32.000 chiếc

Nửa đầu năm 2020, ô tô nhập khẩu giảm 32.000 chiếc
Cộng dồn từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 38.123 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch 846 triệu USD, giảm mạnh tới gần 32.000 xe so với cùng kỳ 2019, trong khi kim ngạch giảm hơn 700 triệu USD.

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP
Để hỗ trợ các đơn vị có sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP thuận lợi hơn trong khâu thương mại hóa sản phẩm, TP. Hội An (Quảng Nam) đã kết nối đưa các sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cảnh báo về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Công Thương cảnh báo về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần lưu ý việc chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm.

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?
Do không thể tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tiếp để xúc tiến thương mại như thường lệ nên nhiều sáng kiến thúc đẩy “online hóa” các hoạt động này đã được đưa ra trong thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ tích cực.  

Vượt rào cản để tạo bước ngoặt mới cho nông sản Việt

Vượt rào cản để tạo bước ngoặt mới cho nông sản Việt
Để xuất khẩu nông sản Việt tận dụng được các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTA) và phát huy được thế mạnh sau dịch, doanh nghiệp cần đáp ứng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến vào sản xuất để và không nên xem đây là mục tiêu để phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong bối cảnh bình thường mới

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong bối cảnh bình thường mới
Những hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới sẽ tập trung kết nối xúc tiến theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp (DN). Đồng thời, hỗ trợ DN xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng khó khăn do dịch bệnh.

Xuất khẩu thủy sản vẫn kỳ vọng đạt mục tiêu 8,6 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản vẫn kỳ vọng đạt mục tiêu 8,6 tỷ USD
Với những tín hiệu khả qua mới từ nhu cầu thị trường cùng cơ hội mở ra sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào 1/8 tới, ngành thủy sản vẫn đặt mục tiêu sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 8,6 tỷ USD trong năm nay.

Xuất khẩu vào ASEAN: Gắn với xu hướng tiêu dùng

Xuất khẩu vào ASEAN: Gắn với xu hướng tiêu dùng
Năm 2020, Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN, đây là cơ hội để khẳng định, nâng vị thế trong khu vực và quốc tế, mở rộng hơn nữa hoạt động giao thương, đầu tư với các nước thành viên.

Trái cây Việt Nam chinh phục thị trường thế giới và câu chuyện tư duy

Trái cây Việt Nam chinh phục thị trường thế giới và câu chuyện tư duy
Chuối Việt Nam đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart từ tháng 6/2020. Vải thiều Việt Nam cũng đã xuất khẩu những lô đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Việc định hình lại ngành sản xuất nông nghiệp giúp trái cây Việt Nam liên tục đón những tin vui trong chinh phục thị trường nhập khẩu.

Mỹ sẽ áp thuế quan mới đối với 3,1 tỷ USD hàng hóa từ EU và Anh

Mỹ sẽ áp thuế quan mới đối với 3,1 tỷ USD hàng hóa từ EU và Anh
Ngày 24/6, Cơ quan đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ban hành tuyên bố cho biết Mỹ đang cân nhắc mức thuế mới đối với 3,1 tỷ USD hàng xuất khẩu từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh, làm tăng thêm các công cụ mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang đe dọa sẽ sử dụng để chống lại châu Âu có thể xoay quanh cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương vào cuối mùa hè này.

Ngành điều: Khắc phục điểm yếu

Ngành điều: Khắc phục điểm yếu
Hiệp định EVFTA sẽ giúp ngành điều tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng quy mô xuất khẩu vào thị trường EU. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với ông Đặng Hoàng Giang - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) - xung quanh vấn đề này.

Thị trường CPTPP ưa chuộng hàng hóa Việt Nam

Thị trường CPTPP ưa chuộng hàng hóa Việt Nam
Việt Nam đã xuất siêu sang nhiều thị trường trong khối CPTPP.   
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động