Hiệu quả từ công cụ phòng vệ thương mại kịp thời

Hiệu quả từ công cụ phòng vệ thương mại kịp thời

Để bảo vệ sản xuất trong nước phù hợp với những quy định và thông lệ quốc tế, Bộ Công Thương đã quyết liệt áp dụng các công cụ phòng vệ thương mại (PVTM) và mang lại hiệu quả nhất định, giúp doanh nghiệp (DN) giảm thiểu thiệt hại gây ra do sự gia tăng đột biến, cạnh tranh không bình đẳng của hàng hóa nhập khẩu.
Gạo Việt có cơ hội “đoạt ngôi” gạo Thái Lan

Gạo Việt có cơ hội “đoạt ngôi” gạo Thái Lan

Với mức giá cạnh tranh và xuất khẩu đang tăng mạnh trở lại sau khi gỡ bỏ hạn ngạch, Việt Nam có cơ hội lớn để vượt qua Thái Lan về xuất khẩu gạo toàn cầu ngay trong năm nay.    
Bộ Công Thương xúc tiến mở rộng thị trường Trung Quốc cho sản phẩm vật liệu xây dựng Việt

Bộ Công Thương xúc tiến mở rộng thị trường Trung Quốc cho sản phẩm vật liệu xây dựng Việt

Tiếp tục chuỗi sự kiện kết nối trực tuyến nhằm mở rộng thị phần cho hàng hóa Việt tại thị trường Trung Quốc, ngày 2/6, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Thương mại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây).    
Nông sản nội địa lo giải bài toán kết nối cung cầu

Nông sản nội địa lo giải bài toán kết nối cung cầu

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho xuất khẩu nông sản giảm đáng kể tại các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc và thị trường nội địa lại nổi lên như một lối mở. Nhưng lối mở không dễ đến trong tầm tay nếu bài toán cung cầu không được giải quyết rốt ráo.

Xuất khẩu hàng hóa: Doanh nghiệp trong nước là điểm sáng

Xuất khẩu hàng hóa: Doanh nghiệp trong nước là điểm sáng
Giữ vững tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ở mức 2 con số, mặc dù bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19, khối doanh nghiệp trong nước chính là điểm sáng của hoạt động xuất khẩu trong những tháng đầu năm nay.

EVFTA: Kỳ vọng đột phá cho xuất khẩu gạo vào EU

EVFTA: Kỳ vọng đột phá cho xuất khẩu gạo vào EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) không chỉ giúp tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn tăng khả năng cạnh tranh của hạt gạo Việt Nam tại thị trường EU. Phóng viên Báo Công Thương đã trò chuyện với ông Phạm Thái Bình - Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An xung quanh vấn đề này.

5 tháng 2020, xuất khẩu điều đạt 1,24 tỷ USD

5 tháng 2020, xuất khẩu điều đạt 1,24 tỷ USD
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều đạt 184 nghìn tấn, trị giá 1,24 tỷ USD, tăng 17,8% về lượng và tăng 2,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Hướng tới bền vững và cân bằng

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Hướng tới bền vững và cân bằng
Với dân số khoảng 1,4 tỷ, trong đó 400 triệu người có mức thu nhập trung lưu, Trung Quốc được đánh giá là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của Việt Nam. Để khai thác bền vững thị trường này, doanh nghiệp (DN) cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là khẳng định của ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) với báo chí mới đây.

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó điều tra chống bán phá giá từ WTO

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó điều tra chống bán phá giá từ WTO
Các nước thành viên Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã cam kết dỡ bỏ hoặc cắt giảm các chính sách mang tính cản trở thương mại. Tuy nhiên, một số chính sách nhất định nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước vẫn được cho phép thực hiện.    

Chuyên gia Nhật Bản sẽ đến Việt Nam giám sát xuất khẩu vải thiều

Chuyên gia Nhật Bản sẽ đến Việt Nam giám sát xuất khẩu vải thiều
Ngày 3/6, các chuyên gia Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác kiểm dịch đối với các lô vải xuất khẩu sang nước này.    

Thủ tướng cho phép 309 thương nhân Trung Quốc sang mua vải thiều Lục Ngạn

Thủ tướng cho phép 309 thương nhân Trung Quốc sang mua vải thiều Lục Ngạn
Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép 309 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến thu mua vải thiều tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), nhưng phải đảm bảo quy định cách ly phòng dịch COVID-19.    

Ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19, Việt Nam vẫn duy trì đà xuất siêu

Ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19, Việt Nam vẫn duy trì đà xuất siêu
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang dần chịu ảnh hưởng mạnh của dịch Covid-19 khiến đơn hàng giảm mạnh. Song tín hiệu mừng là Việt Nam vẫn duy trì được xuất siêu sau 5 tháng đầu năm 2020.

Xuất khẩu sang Singapore: Đa dạng chương trình hỗ trợ

Xuất khẩu sang Singapore: Đa dạng chương trình hỗ trợ
Trong bối cảnh nhiều hội nghị kết nối giao thương sang Singapore bị tạm dừng do tác động của dịch Covid-19, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu (XK) sang thị trường này… Đó là chia sẻ của TS. Trần Thu Quỳnh – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Singapore với phóng viên Báo Công Thương.

Ảnh hưởng Covid-19, nhu cầu cá ngừ đóng hộp tăng

Ảnh hưởng Covid-19, nhu cầu cá ngừ đóng hộp tăng
Do ảnh hưởng của dịch bệnh thu nhập của người dân tại các thị trường bị ảnh hưởng, nên xu hướng tìm kiếm các sản phẩm thay thế giá rẻ như các sản phẩm cá thuộc họ cá ngừ đóng hộp hay đóng túi được ưa chuộng hơn, dẫn đến kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này tăng cao.      

Lên phương án nhập khẩu lợn sống

Lên phương án nhập khẩu lợn sống
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đồng ý phương án nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.      

Hà Nội: Kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020

Hà Nội: Kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020
Sáng nay (28/5), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đồng phối hợp tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” và trưng bày sản giới thiệu sản phẩm hàng quy mô 50 gian hàng tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Đây được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19.    

Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ

Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ
Trong khi sản lượng xuất khẩu mặt hàng giày dép của nhiều quốc gia sản xuất lớn vào Hoa Kỳ sụt giảm mạnh thì Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, cho thấy các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh của Bộ Công Thương đã phát huy tốt hiệu quả.    

Vải thiều Hải Dương hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi

Vải thiều Hải Dương hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi
Tỉnh Hải Dương vừa tổ chức xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đạt chuẩn quốc tế sang thị trường các nước Singapore, Hoa Kỳ, Australia... Với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xuất khẩu sang các nước, vụ sản xuất vải quả ở Hải Dương năm nay hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi.

Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản

Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản
Tăng cường liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương Đồng Tháp đang đẩy mạnh.

Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm

Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm gần 27% so với cùng kỳ khi chỉ đạt 449,5 triệu USD. Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng tới hết quý II/2020 ngành hàng này khó có thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.

Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ

Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ
Đây là khẳng định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại buổi Hội thảo “Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA” do Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững Việt Nam (IDH) tổ chức, chiều 26/5.    

Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc

Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc
Chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Công Thương đã kết hợp với các địa phương của Trung Quốc tổ chức 3 hội nghị giao thương trực tuyến nhằm giúp nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.    

Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020

Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam tháng 4/2020 tiếp tục tăng 5,8%, đạt 244,2 triệu USD. Lũy kế 4 tháng năm 2020, XK tôm đạt 872,8 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2019. XK tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020.

Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020

Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020
Năm 2020, diện tích trồng vải của tỉnh Hải Dương đạt 9.750ha, với sản lượng vải quả khoảng 45.000 tấn, cao hơn 20.000 tấn so niên vụ vải năm 2019. Để việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có, tỉnh cũng đặc biệt coi trọng thị trường nội địa.    
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động