Doanh nghiệp cần nắm bắt và chủ động để tăng xuất khẩu vào CPTPP

Doanh nghiệp cần nắm bắt và chủ động để tăng xuất khẩu vào CPTPP

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 14/01/2019 với Việt Nam. Dệt may, da giày, đồ uống, đồ gỗ là các ngành sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam. Vì thế hiểu rõ về các cam kết CPTPP, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất kinh doanh hiệu quả, tận dụng các cơ hội và vượt qua thách thức từ hiệp định này đã và đang được cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các ngành chức năng liên quan chú trọng thực hiện một cách cấp bách.    
Pháp tuyên bố EU trả đũa nếu Mỹ tăng gấp đôi thuế quan nhập khẩu

Pháp tuyên bố EU trả đũa nếu Mỹ tăng gấp đôi thuế quan nhập khẩu

Ngay đầu tháng 12, nước Pháp đã trở thành tâm điểm chú ý mới trong chiến lược áp thuế của chính quyền Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/12 đã đe dọa áp thuế tới 100% đối với các loại hàng hóa của Pháp trong đó có phô mai, rượu sâm banh và các sản phẩm khác. Nước Pháp đang nổi giận trước mối đe dọa này và ngày 3/12, nhà lãnh đạo Pháp - Tổng thống Emmanuel Macron đã tuyên bố rằng động thái của Mỹ sẽ tấn công vào toàn bộ châu Âu.
Online Friday 2019: Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỷ đồng giao dịch

Online Friday 2019: Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỷ đồng giao dịch

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 00h ngày 6/12/2019, với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng mua sắm tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.      
Phát triển thương mại điện tử và câu chuyện “niềm tin”

Phát triển thương mại điện tử và câu chuyện “niềm tin”

Lo mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng; sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ; không yên tâm về hậu mãi… là những nguyên nhân chính khiến thương mại điện tử Việt Nam chưa phát triển mạnh. “Niềm tin” vẫn là yếu tố xa xỉ đối với hoạt động mua bán trực tuyến cho đến thời điểm này.    

Thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển thị trường qua VIETNAM EXPO

Thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển thị trường qua VIETNAM EXPO
“Cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng VIETNAM EXPO tại TP. Hồ Chí Minh là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định”.

Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới

Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới
Với vai trò là kênh thương mại điện tử (TMĐT) với hơn 300 triệu tài khoản thành viên mua hàng thường xuyên từ 185 quốc gia, vùng lãnh thổ, hợp tác với Amazon là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt đưa sản phẩm đến khách hàng của Amazon trên toàn thế giới.

11 tháng năm 2019: Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,45 tỷ USD

11 tháng năm 2019: Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,45 tỷ USD
Trong 11 tháng năm 2019, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 9,45 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 6,8 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2018.    

Điều gì xảy ra với thị trường nếu Mỹ tăng thuế mới vào ngày 15 tháng 12?

Điều gì xảy ra với thị trường nếu Mỹ tăng thuế mới vào ngày 15 tháng 12?
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có loạt động thái áp thuế và đe dọa áp thuế đối với các đối tác thương mại hôm 02/12, đưa ra một lời nhắc nhở cho các nhà đầu tư rằng có một thời hạn thuế quan khác đang xuất hiện với Trung Quốc.

Người nuôi ngao bất ngờ khi được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Người nuôi ngao bất ngờ khi được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Những người nuôi ngao ở vùng bãi bồi Tiền Hải, Thái Bình tỏ ra ngạc nhiên khi nghe thông tin Trung Quốc đồng ý nhập khẩu con ngao của Việt Nam.

Mỹ đe dọa áp thuế với 2,4 tỷ USD hàng hóa của Pháp sau thỏa thuận hòa hoãn kéo dài 90 ngày

Mỹ đe dọa áp thuế với 2,4 tỷ USD hàng hóa của Pháp sau thỏa thuận hòa hoãn kéo dài 90 ngày
Ngày 02/12, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ áp thuế đối với hàng hóa trị giá lên tới 2,4 tỷ USD của Pháp trong một cuộc tranh chấp liên quan đến thuế dịch vụ kỹ thuật số mới của quốc gia này.

Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động

Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động
Trái với xu hướng xây dựng, phát triển và mua bán sáp nhập thương hiệu ở thị trường trong nước, việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam còn khá hiếm hoi.    

Sẽ là năm thứ tư liên tiếp xuất siêu

Sẽ là năm thứ tư liên tiếp xuất siêu
Sau 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đã gần đạt mục tiêu đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, con số 500 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) dự kiến sẽ đạt được trong năm nay.

EU thất bại trong việc ngăn chặn thuế quan của Mỹ trước phán quyết mới của WTO

EU thất bại trong việc ngăn chặn thuế quan của Mỹ trước phán quyết mới của WTO
Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã phát hiện ra rằng, EU đã không rút tất cả các khoản trợ cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus, do đó tổ chức này đã đưa ra quyết định cho phép Mỹ duy trì thuế quan đối với hàng hóa châu Âu.

Tổng thống Trump tuyên bố áp lại thuế nhôm, thép đối với một số nước và nguy cơ các thương chiến mới

Tổng thống Trump tuyên bố áp lại thuế nhôm, thép đối với một số nước và nguy cơ các thương chiến mới
Sáng ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp lại thuế quan và có hiệu lực ngay lập tức, đối với tất cả thép và nhôm được nhập khẩu vào Mỹ từ Brazil và Argentina. Thông báo bất ngờ được đưa ra sau khi Nhà Trắng đang chuẩn bị quay trở lại cách tiếp cận thương mại để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới.

Xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc: Đáp ứng tốt các điều kiện để chiếm lĩnh thị trường

Xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc: Đáp ứng tốt các điều kiện để chiếm lĩnh thị trường
Trung Quốc là thị trường lớn cho nông lâm thủy sản nước ta, song thị trường này đang đặt ra nhiều rào cản với sản phẩm nhập khẩu, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt tốt các điều kiện thị trường nhằm đáp ứng tiêu chuẩn, từ đó chiếm lĩnh thị trường.

Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu

Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu
 Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhằm tiếp thu ý kiến, trao đổi về các nội dung Chương trình THQG trong giai đoạn mới.

Vương quốc Anh có thể cấm xuất khẩu động vật sống sau Brexit?

Vương quốc Anh có thể cấm xuất khẩu động vật sống sau Brexit?
Theo quy tắc của thị trường chung EU, không một quốc gia thành viên nào có thể cấm xuất khẩu động vật sống, mặc dù EU đưa ra một số hạn chế về phúc lợi động vật đối với việc xuất khẩu này. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra tuyên bố này nhiều lần trong chiến dịch tranh cử chung và nói rằng "cơ hội của Brexit" sẽ cho phép Chính phủ Anh "bảo vệ phúc lợi động vật".

Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) 2019

Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) 2019
Sáng 1/12, tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 với chủ đề “Mở rộng hợp tác - Phát triển bền vững”.

Xuất khẩu cá ngừ: Kim ngạch giảm, thị trường tăng

Xuất khẩu cá ngừ: Kim ngạch giảm, thị trường tăng
Mặc dù các doanh nghiệp mở rộng thêm được thị trường, nhưng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10 giảm đáng kể.

Chính quyền Mỹ tuyên bố giảm thuế cho hàng chục sản phẩm của Trung Quốc

Chính quyền Mỹ tuyên bố giảm thuế cho hàng chục sản phẩm của Trung Quốc
Ngày 29/11, chính quyền Mỹ đã tuyên bố sẽ bảo vệ hàng chục sản phẩm khỏi thuế nhập khẩu tăng cao mà nước này đánh thuế đối với Trung Quốc năm ngoái. Động thái này là sự thừa nhận mới nhất của chính quyền Tổng thống Trump rằng, các chính sách thương mại của nước này đã đe dọa gây ra tổn thất tài chính cho các công ty Mỹ.

Úc đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào thị trường Việt Nam

Úc đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào thị trường Việt Nam
Với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại Úc (Austrade), sáu nhà trồng nho từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, cùng với Chủ tịch Hiệp hội Nho tươi Úc sẽ tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá nho tươi tại Việt Nam.

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài
Sẽ có nhiều loại nông sản Việt Nam được đưa đến người tiêu dùng Singapore nhờ hệ thống phân phối MM Mega Market, từ đó, đa dạng thêm thị trường và kim ngạch cho hàng nông sản Việt Nam. Cùng với MM Mega Market, hàng Việt cũng đang tràn trề cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường thông qua hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới
Việt Nam có khoảng hơn 80 doanh nghiệp sản xuất gạch men ốp lát với công suất khoảng 700 triệu m2/năm. Ngành gạch ốp lát Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong top 10 nước sản xuất và top 4 về tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới và đứng đầu ASEAN.

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 ước đạt 112 triệu USD

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 ước đạt 112 triệu USD
Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 của tỉnh Bến Tre ước đạt 112 triệu USD, tăng 15,42% so cùng kỳ; lũy kế 11 tháng ước đạt 1.101 triệu USD, tăng 11,52% so cùng kỳ và đạt 94,91% kế hoạch.
|< < 1 2 3 > >|
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động