Ùn ứ trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc, Bộ Công Thương khuyến cáo

Ùn ứ trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc, Bộ Công Thương khuyến cáo

Trước tình hình xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc ùn ứ như thời gian qua, Bộ Công Thương đã có công văn gửi các địa phương để triển khai các giải pháp giảm thiểu tình trạng này. Đồng thời lập đoàn công tác đến Lạng Sơn để chung sức cùng địa phương giải quyết tình trạng nông sản ùn ứ.    
Yên Bái: 60 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu

Yên Bái: 60 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu năm 2019” giới thiệu sản phẩm hàng hóa địa phương, kết nối cung cầu… với sự tham dự của hơn 60 doanh nghiệp, trung tâm xúc tiến thương mại của 20 tỉnh, thành phố và đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).  
Hệ thống bán lẻ: Thay đổi để thích ứng "cuộc chơi"

Hệ thống bán lẻ: Thay đổi để thích ứng "cuộc chơi"

Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) tác động lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó, ngành bán lẻ Việt Nam cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Bối cảnh này đòi hỏi doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải thay đổi để thích ứng "cuộc chơi" mới. 
Trung Quốc chính thức chấp thuận nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam

Trung Quốc chính thức chấp thuận nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam

Trên trang web chính thức, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết đã chính thức phê chuẩn việc cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam kể từ ngày 16-10.

Lạng Sơn chỉ đạo “nóng” giải phóng hàng nông sản xuất khẩu ùn ứ tại cửa khẩu

Lạng Sơn chỉ đạo “nóng” giải phóng hàng nông sản xuất khẩu ùn ứ tại cửa khẩu
Liên tiếp từ ngày 15/10 đến nay, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn diễn ra tình trạng ùn ứ hàng trăm xe tải chở nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc vì nhiều lý do. Trước tình trạng này, để giải phóng phương tiện, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thông thương hàng hoá, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã có chỉ đạo “nóng”, yêu cầu các lực lượng chức năng thực hiện đồng thời nhiều giải pháp

Mỹ chính thức áp thuế với 7,5 tỷ USD hàng hóa EU sau thất bại vào phút cuối

Mỹ chính thức áp thuế với 7,5 tỷ USD hàng hóa EU sau thất bại vào phút cuối
Ngày 18/10, Mỹ đã chính thức áp thuế quan đối với hàng hóa trị giá kỷ lục 7,5 tỷ USD của Liên minh châu Âu, bất chấp các mối đe dọa trả đũa. Theo đó các mục tiêu hướng đến là máy bay Airbus, rượu vang Pháp, rượu whisky Scotland và các hàng hóa cao cấp khác.

Vietnam Sport Show: Kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp thể thao

Vietnam Sport Show: Kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp thể thao
Từ ngày 14 - 16/11/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Thể thao và giải trí Việt Nam (Vietnam Sport Show). Đây là sự kiện toàn diện, tiêu biểu trong ngành thể thao với mục tiêu trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp và tạo ra một “show trình diễn” quy mô lớn nơi các nhãn hàng thể thao trình làng sản phẩm mới tới công chúng.    

Nhiều mô hình nhượng quyền sẽ lần đầu ra mắt tại VIETRF 2019

Nhiều mô hình nhượng quyền sẽ lần đầu ra mắt tại VIETRF 2019
Tại Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng - nhượng quyền thương hiệu (VIETRF 2019) diễn ra từ ngày 31/10 – 2/11 tới đây, hàng loạt thương hiệu hàng đầu trong nước, quốc tế sẽ lần đầu tiên ra mắt mô hình nhượng quyền tại thị trường Việt Nam.

Dính thẻ vàng IUU, xuất khẩu cá ngừ sang EU giảm mạnh

Dính thẻ vàng IUU, xuất khẩu cá ngừ sang EU giảm mạnh
Nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của các nước EU từ Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 21 triệu USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm 2018.    

Xuất khẩu đặc sản hàu Cần Giờ, tại sao không?

Xuất khẩu đặc sản hàu Cần Giờ, tại sao không?
Theo các chuyên gia, nếu TP.HCM có giải pháp phù hợp, việc xuất khẩu con hàu Cần Giờ sang thị trường tiềm năng như Trung Quốc hoàn toàn khả thi.

Xuất khẩu giảm, rau củ tìm hướng “chinh phục” thị trường nội địa

Xuất khẩu giảm, rau củ tìm hướng “chinh phục” thị trường nội địa
Lo ngại lộ trình giảm thuế quan theo các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới sẽ khiến hàng nông sản, rau củ ngoại tràn vào Việt Nam nên ở thời điểm này một số doanh nghiệp sản xuất rau quả trong nước đang có những chiến lược để phát triển thị trường nội địa.

Cẩn trọng khi xuất khẩu hạt tiêu sang Myanmar

Cẩn trọng khi xuất khẩu hạt tiêu sang Myanmar
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Myanmar, Công ty Ngwe Galon Min của Myanmar (Ngwe Galon Min Co., Ltd; địa chỉ: 446/447, Konzedan Street, Thein Gyi Zay (A) Yone, Pabedan Tsp, Yangon) đã bị Hải quan Myanmar đưa vào danh sách theo dõi.    

Cơ hội cho doanh nghiệp tiêu dùng Việt tại Ambiente 2020

Cơ hội cho doanh nghiệp tiêu dùng Việt tại Ambiente 2020
Hội chợ thương mại ngành công nghiệp hàng tiêu dùng Ambiente sẽ diễn ra từ ngày 7-11/2/2020 với sự tham gia của hơn 90 quốc gia. Dự kiến sẽ có khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự một trong những triển lãm lớn nhất thế giới này.  

TP. Hồ Chí Minh: Tìm lại lợi thế cạnh tranh trong đầu tư và xuất khẩu

TP. Hồ Chí Minh: Tìm lại lợi thế cạnh tranh trong đầu tư và xuất khẩu
Tại Hội nghị Chuyên đề tình hình đầu tư và xuất khẩu trên địa bàn thành phố (TP) Hồ Chí Minh ngày 17/10, hàng trăm đại biểu và chuyên gia đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp để tăng cường tính liên kết, cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của TP đang có dấu hiệu chững lại.     

Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử
Ngày 17/10, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo “Công bố thành lập Amazon Việt Nam và cập nhật Chương trình xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới”, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam dễ dàng kinh doanh trên toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến của Amazon.  

9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh

9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 272,16 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng trước, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,81 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Hà Nội: Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tăng 8,2%

Hà Nội: Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tăng 8,2%
9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đạt 166,6 triệu USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành Thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chiều nay (16/10), tại Hà Nội.    

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại nông sản thực phẩm Việt Nam và Mỹ

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại nông sản thực phẩm Việt Nam và Mỹ
Bên cạnh nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Mỹ thì hiện tại nhiều sản phẩm nông nghiệp của Mỹ đang muốn được bán tại thị trường Việt Nam nhằm tạo cán cân thương mại cân bằng giữa hai nước. Đây cũng là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney tại buổi gặp báo giới ngày 15/10, tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất khẩu thép tăng trưởng 8%

Xuất khẩu thép tăng trưởng 8%
Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), ngành sản xuất thép trong nước 9 tháng đầu năm tương đối ổn định về giá cả và thị trường, các sản phẩm thép, xuất khẩu thép dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2018,

Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019

Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn lần thứ 19 (VietnamPrintPack) đã khai mạc sáng ngày 16/10 và kéo dài đến hết 19/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê
Xu hướng thay đổi thị hiếu tiêu dùng và tốc độ đô thị hóa nhanh khiến tiêu thụ cà phê và chè tại thị trường Trung Quốc ngày càng tăng. Với thế mạnh sẵn có, đây là 2 mặt hàng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều tiềm năng để hợp tác sản xuất và tiêu thụ.

Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019
Gần 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều loại mặt hàng, sản phẩm đa dạng tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, được tổ chức tại Cà Mau.

Quản lý chặt hoạt động cấp C/O

Quản lý chặt hoạt động cấp C/O
Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cấp chứng nhận xuất xứ (C/O) cho doanh nghiệp (DN) một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, hiện nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) còn phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động cấp C/O, giảm thiểu khả năng gian lận xuất xứ hàng hóa.

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm
Đến nay, quy mô trao đổi hàng hóa qua tất cả các cửa khẩu biên giới đất liền đã đạt hàng chục tỷ USD mỗi năm. Để đẩy mạnh kinh tế biên mậu, cùng với việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương dưới nhiều hình thức, cần đặc biệt chú trọng phát triển hàng hóa Việt Nam tại địa phương có đường biên mậu.
|< < 1 2 3 > >|
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động