Sự kiện hàng đầu cho ngành hàng tiêu dùng
Ambiente là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới dành cho hàng tiêu dùng được phân chia thành nhiều lĩnh vực như: Nhà hàng, đồ gia dụng, trang trí, thiết kế nội thất, giải trí, quà tặng… với sự tham gia của các nhà triển lãm đến từ hơn 90 quốc gia. Đây là nơi các nhà triển lãm của các nước được gặp gỡ, trao đổi, khám phá các xu hướng phát triển trên thị trường.
Một gian hàng Việt Nam tham gia Ambiente 2019 |
Ông Stephan Kurzawski, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn hội chợ Messe Frankfurt Exhibition cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng ngành hàng dành cho nhà ăn, do đó, điểm mới của Ambiente 2020 sẽ là sự xuất hiện của hội trường HoReCa – 6.0. Đây sẽ là bến cảng hoàn hảo cho các nhà mua hàng trong nước và quốc tế trong phân khúc khách sạn. Bằng cách này, chúng tôi sẽ có thể tập trung hơn nữa vào các chủ đề giữa khách sạn, hàng để đồ ăn và thiết kế nội thất”.
Theo đó, khi đến Frankfurt, người mua sẽ có cơ hội duy nhất để đặt mua sản phẩm công khai từ HoReCa và từ các bộ sưu tập hàng Phong cách sống, hàng quà tặng của các gian trưng bày. Sảnh 6.0 sẽ là một trong các sảnh có nhiều sản phẩm đa quốc gia nhất tại Ambiente 2020 với 80% nhà triển lãm không phải đến từ nước Đức. Tuy nhiên, phân khúc thị trường này sẽ được khoảng 600 nhà triển lãm khác giới thiệu tại Ambiente.
Một cơ hội khác để khách tham quan có thể kết nối với nhau là học viện HoReCa. Các nhà triển lãm trong ngành sẽ thấy chương trình bổ sung này phù hợp với nhu cầu của họ, với các bài thuyết trình thú vị, các cuộc thảo luận. Người mua hàng, các nhà hàng và nhà thiết kế sẽ có cơ hội hoàn hảo để tìm hiểu về những đổi mới và ý tưởng mới.
Trong những năm qua, đã có 8 quốc gia đối tác trình diễn thành công tại Ambiente. Một điểm mới của triển lãm năm nay là Ambiente 2020 sẽ tổ chức buổi thuyết trình đặc biệt có tên Focus on Desinge, giới thiệu các sản phẩm nổi bật và cung cấp thông tin chi tiết các điểm nổi bật về thiết kế gần đây từ một quốc gia đặc biệt được chọn. Ambiente 2020 sẽ bắt đầu với một quốc gia thiết kế trẻ đang phát triển khá nhanh là Brazil. Theo đó, 5 xưởng thiết kế khác nhau, mỗi studio có bản sắc riêng sẽ giới thiệu sản phẩm sáng tạo của họ tại sảnh Galleria 1. Ngoài ra, một số người thiết kế trẻ người Brazil sẽ có mặt ở khu vực Talents, nơi họ giới thiệu các sản phẩm thủ công độc đáo và chuỗi sản phẩm giới hạn.
Bên cạnh đó, nguồn cung ứng toàn cầu hiện đã phát triển thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp quốc tế kinh doanh quy mô lớn tại Ambiente. Tổng cộng, 1.800 nhà triển lãm đến từ 60 quốc gia sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm của họ tại Ambiente. Đây là địa điểm giao dịch cho một số doanh nghiệp kinh doanh quy mô lớn của Trung Quốc.
Các sự kiện diễn ra bên lề Ambiente cũng sẽ cung cấp cho khách tham quan một số thông tin đặc biệt về xu hướng tiêu dùng, cải tiến kỹ thuật và các thiết kế mới nhất.
Ambiente 2020 một lần nữa sẽ tổ chức nhiều lễ trao giải uy tín. Giải thưởng Thiết kế Đức sẽ được trao vào ngày đầu tiên của hội chợ và cũng sẽ có một triển lãm ấn tượng về các sản phẩm giành giải thưởng đi kèm. Ngoài ra, giải thưởng Dineus sẽ được trao lần thứ 2, tôn vinh các sản phẩm và dự án nổi bật từ toàn bộ văn hóa ẩm thực.
Được biết, tại Ambiente 2019, triển lãm đã thu hút 4.460 nhà triển lãm tới từ 92 quốc gia với diện tích triển lãm lên tới 306.000 m2.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
Đối với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, sự kiện này luôn nằm trong kế hoạch cần phải tham gia cũng như nằm trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
Chia sẻ với báo chí thông tin về Ambiente 2020 |
Những lần tổ chức trước, Ambiente đã thu hút nhiều thương hiệu quen thuộc của Việt Nam như Công ty Artex D & T, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Thủ công Mỹ nghệ Bắc Ninh, Công ty Hasa Viet Nam; Công ty Lacquerworld; Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông…
Ông Stephan Kurzawski cho biết, các gian hàng Việt Nam với sản phẩm đặc trưng, chất lượng ngày càng cao, trình bày đẹp mắt và ấn tượng đã thu hút nhiều khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giớ. Nhiều sản phẩm thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, đã thực sự tạo dựng được bản sắc cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.
“Các sản phẩm đồ trang trí để bàn, đồ thủ công đến từ Việt Nam được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Năm ngoái, có khoảng 60 – 70 doanh nghiệp Việt Nam đến với Ambiente. Năm nay, con số đã xác định tham gia cũng tương tự, đồng thời một số doanh nghiệp đang nằm trong danh sách chờ sắp xếp gian hàng. Con số này đã minh chứng cho uy tín và hiệu quả của hội chợ đối với doanh nghiệp Việt Nam” – ông Stephan Kurzawski chia sẻ.
Qua các dịp hội chợ, giá trị đơn hàng đã ký kết của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente lên tới hàng chục triệu USD. Những khách hàng này sẽ được các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục củng cố quan hệ, để trở thành những đối tác làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng của Việt Nam ra thị trường quốc tế.