Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Ngày 17/10, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo “Công bố thành lập Amazon Việt Nam và cập nhật Chương trình xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới”, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam dễ dàng kinh doanh trên toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến của Amazon.  

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) nhấn mạnh: Thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh xuất khẩu quan trọng. Bộ Công Thương với vai trò chủ chốt thực hiện các hoạt động XTTM, xúc tiến xuất khẩu đã phối hợp cùng các đối tác quốc tế lớn như Amazon Global Selling (Amazon) và Google để cung cấp giải pháp và đào tạo doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động XTTM hiệu quả và chuyên nghiệp.

amazon global selling chinh thuc hien dien tai viet nam
Ông Hoàng Minh Chiến- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Thương mại điện tử trở thành kênh xuất khẩu quan trọng

Riêng đối với Amazon, Cục XTTM và Amazon đã cùng phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Sau 6 tháng triển khai đã thu được kết quả đáng khích lệ, một số doanh nghiệp đã bán được sản phẩm trên Amazon, mở ra hướng phát triển thị trường mới gắn với thương hiệu của doanh nghiệp và sự chủ động về xác định các phương án định giá tối ưu.

“Từ nay đến năm 2021, Cục XTTM đã thống nhất với Amazon phối hợp thực hiện kế hoạch với các nội dung: Xuất khẩu toàn cầu thông qua TMĐT; nghiên cứu phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên TMĐT với Amazon; đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về TMĐT”, ông Hoàng Minh Chiến nói.

amazon global selling chinh thuc hien dien tai viet nam
Ông Bernard Tay-Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Đông Nam Á, Australia và New Zealand: Đội ngũ chuyên trách của Amazon tại Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức bán hàng trên TMĐT cho doanh nghiệp

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông Bernard Tay- Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho hay: Việt Nam với 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa với khả năng tiếp cận các kênh bán hàng trực tuyến nhanh nhạy, đã bán hàng thành công trên Amazon- đó là lý do vì sao Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam.

Với đội ngũ mới, Amazon sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng bao gồm đăng ký tài khoản, tạo danh sách mặt hàng, vận hành tài khoản hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon. Không chỉ vậy, với sự ra mắt của Amazon Singapore, người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế khác bên cạnh Amazon.com. Người bán hàng Việt Nam, chủ thương hiệu và nhà sản xuất sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

“Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon”, ông Bernard Tay nói.

Với kinh nghiệm đã bán hàng thành công trên Amazon, bà Bùi Kim Thuý- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ chia sẻ: Amazon không chỉ là một nền tảng TMĐT có uy tín toàn cầu, với lượng truy cập cao, mà còn là một kênh bán hàng bổ sung tốt cho các kênh B2B, B2C hiện nay của công ty. Amazon giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong thời gian sắp tới, dựa trên cơ sở kiến thức và kỹ năng có được từ chương trình xúc tiến TMĐT xuyên biên giới do cục XTTM và Amazon tổ chức, công ty đưa thêm một số dòng sản phẩm mới lên Amazon thông qua chương trình FBA, đồng thời tập trung xây dựng thương hiệu của mình.

amazon global selling chinh thuc hien dien tai viet nam

Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam

Trong thời tới, để tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu qua TMĐT, Cục XTTM và Amazon sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức để thực hiện các chương trình hợp tác chặt chẽ và có quy mô lớn hơn nữa trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng TMĐT hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, phối hợp để tuyển dụng và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược để thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu hàng hóa trên nền tảng TMĐT Amazon, đồng thời nghiên cứu thiết lập chuyên trang về ngành hàng này của Việt Nam trên Amazon.

Lý giải vì sao chọn Amazon để hợp tác trong khi thế giới hiện có nhiều tập đoàn TMĐT lớn, lãnh đạo Cục XTTM cũng cho hay: Khi định hướng nhiệm vụ liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua TMĐT, chúng tôi xem xét rất kỹ hiện trạng TMĐT và tìm hiểu các trang TMĐT lớn trên thế giới. Qua đó thấy Amazon có rất nhiều hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với nhiệm vụ và hiện trạng của doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, với quy mô 300 triệu tài khoản người dùng, doanh nghiệp Việt Nam đưa được hàng hoá lên Amazon thì xác xuất thành công rất lớn.

Việt Nga - Phạm Tiệp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động