Thị trường Việt Nam: Sức hút với doanh nghiệp dược phẩm Ấn Độ

30 doanh nghiệp (DN) dược phẩm Ấn Độ tham gia triển lãm và giao lưu DN chuyên ngành dược phẩm trong 2 ngày 21 - 22/1 tại TP. Hồ Chí Minh đã bày tỏ đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh, đầu tư trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam vì nhận thấy đây là thị trường rất tiềm năng.

Ngành dược Ấn Độ phát triển thứ 3 toàn cầu

Ông K. Srikar Reddy - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Ấn Độ hiện đứng thứ 3 toàn cầu về sản lượng sản phẩm dược phẩm và thứ 14 trên toàn thế giới về giá trị. Các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hàng đầu của Ấn Độ đã được nhận được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế do các tổ chức uy tín cấp như USFDA, MHRA- UK, TGA-Australia... Một số công ty có được khoảng 50% doanh thu từ xuất khẩu thuốc mang tên gốc (generic) sang các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và châu Âu.

thi truong viet nam suc hut voi doanh nghiep duoc pham an do

Khai mạc triển lãm và giao lưu doanh nghiệp chuyên ngành dược phẩm của Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, ngành dược Ấn Độ còn được các tổ chức phi chính phủ quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như Medicine Sans Frontiers, Doctors without borders gọi một cách trìu mến là “Dược phẩm của các nước đang phát triển”, bởi đã cung cấp các loại thuốc generic giá rẻ, chất lượng, an toàn và hiệu quả trong điều trị HIV/ AIDS, ung thư, lao... Cụ thể là từ năm 2000, các loại thuốc kháng virus được sử dụng cho liệu pháp ba tiêu chuẩn để điều trị HIV/ AIDS có giá khoảng 10.000 USD/ bệnh nhân/ năm, con số vượt quá tầm tay của hầu hết những người cần chúng ở các nước đang phát triển thì các công ty dược phẩm Ấn Độ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa các loại thuốc này tiếp cận được với người nghèo bằng cách cung cấp các loại thuốc trị liệu này với giá còn khoảng 100 USD/năm như hiện nay.

Ngành sản xuất thiết bị y tế, thiết bị phẫu thuật và máy móc dược phẩm cũng là thế mạnh của Ấn Độ với quy mô thị trường có giá trị 5 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt 11 tỷ USD vào năm 2022. Thiết bị y tế được sản xuất tại Ấn Độ hiện được xuất khẩu sang hơn 150 quốc gia, trong đó có thị trường Việt Nam. Tất cả các phân khúc thiết bị y tế từ bình dân đến cao cấp sản xuất tại Ấn Độ đều đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng.

Hướng tới thị trường Việt Nam

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, thông qua triển lãm và giao lưu DN ngành dược phẩm Ấn Độ sẽ tạo cơ hội cho các DN ngành dược, các bệnh viện hai bên giao lưu, kết nối, thảo luận về cách thúc đẩy hợp tác kinh doanh. Đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần đầu tư, hợp tác phát triển khi nhu cầu dược phẩm, các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng gia tăng.

Đến nay, Chính phủ Ấn Độ đã thành lập Quỹ phát triển dự án (PDF) với trị giá 5 tỷ rupee Ấn Độ (tương đương khoảng 80 triệu USD) để tạo điều kiện cho các công ty Ấn Độ đầu tư và mở rộng cơ sở sản xuất tại các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam trong ngành dược phẩm. Hiện ngân hàng Eximbank Ấn Độ đã tiến hành nghiên cứu chuẩn bị báo cáo dự án chi tiết để thành lập đơn vị sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.

Ngoài dược phẩm, Ấn Độ còn có tiềm năng về các sản phẩm thảo dược và y học cổ truyền. Đây là lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam. Do đó, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với các sản phẩm thảo dược, dược liệu Ấn Độ.

thi truong viet nam suc hut voi doanh nghiep duoc pham an do

Các DN dược hàng đầu của Ấn Độ giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Theo số liệu của Business Monitor International, thị trường dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng lạc quan. Năm 2017, doanh thu của thị trường trong nước đạt khoảng 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới. Ngoài ra, chi tiêu bình quân đầu người dành cho thuốc tại Việt Nam đạt 14,6% trong giai đoạn 2010 - 2015. Trong vài năm tới, chi tiêu dành cho thuốc theo đầu người tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp đôi lên 85 USD (năm 2020) và 163 USD trong năm 2025, đạt mức tăng trưởng 14%/năm. Đây là những con số rất lý tưởng để thị trường dược phẩm Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các DN dược Ấn Độ.

Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động