Chủ nhật 27/04/2025 17:05

Thị trường Việt Nam có sức hút lớn với các nhà xuất khẩu New Zealand

Việt Nam được đánh giá là một lựa chọn tốt cho các nhà xuất khẩu New Zealand khi tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường quốc tế đầy khó khăn tác động nhiều đến các đối tác thương mại truyền thống của New Zealand. Theo báo cáo mới đây của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand đã đánh giá thị trường Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực - một phần lớn là nhờ sự kiểm soát đại dịch Covid-19. Báo cáo đã nêu rõ quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam từ một trong những nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình. Báo cáo do Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội thực hiện cho biết tốc độ tăng trưởng của Việt Nam đã vượt qua nhiều nước láng giềng trong khu vực.

Báo cáo cho biết từ năm 2016 đến năm 2021, Việt Nam dẫn đầu ASEAN về tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người, tốc độ tăng trưởng này cao hơn so với các thị trường lớn khác của ASEAN như Singapore, Malaysia hay Philippines. Trong tháng 6, New Zealand đã tận dụng lợi thế của nền kinh tế Việt Nam khi triển khai chiến dịch sản xuất với chăm sóc - thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm của New Zealand sang thị trường châu Á. Chiến dịch sẽ chứng kiến ​​một loạt các mặt hàng chủ lực từ táo, đến quả kiwi và bơ đậu phộng, được bày bán tại một số siêu thị lớn nhất của Việt Nam. Ủy viên Thương mại Joseph Nelson cho biết Việt Nam là thị trường đi đầu mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các nhà xuất khẩu New Zealand đang tìm cách đa dạng hóa. Khi Việt Nam thoát ra khỏi làn sóng Covid, đang chứng kiến ​​sự phục hồi thực sự mạnh mẽ của nền kinh tế. GDP dự kiến ​​sẽ đạt từ 6,5% đến 7,5% trong năm tới.

Tất cả các thị trường ở Đông Nam Á đang tăng trưởng trở lại khá mạnh, và Việt Nam được đánh giá chắc chắn là thị trường hoạt động tốt nhất vào thời điểm này. Và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển. Kể từ khi các hiệp định thương mại tự do được thiết lập có sự tham gia của New Zealand và Việt Nam, giá trị thương mại hai chiều đã tăng đáng kể lên khoảng 2 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Có ba điều chính ở thị trường Việt Nam sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp New Zealand: một là thị trường tiêu thụ, hai là ổn định chính trị và ba là Việt Nam có một mạng lưới các hiệp định thương mại tự do với các đối tác quan trọng. Hiện tại, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chiếm gần 2/3 xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam.

Việt Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Tin thuế quan 26/4: Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh

Chiến sự Nga-Ukraine tối 25/4: Nga quây chặt Toretsk, Ukraine lâm nguy

Nhật Bản phát triển pháo ray điện từ dành cho hải quân

Tin thuế quan 25/4: Mỹ - Ấn Độ chuẩn bị đàm phán thương mại, thị trường đón tín hiệu tích cực

Thông cáo của Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ: Hai bên thống nhất tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/4: Crimea 'nóng rực', Nga siết gọng kìm ở Kursk

Quân đội Nga sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI trong chiến đấu

Tin thuế quan 24/4: Thị trường chứng khoán châu Á tăng vọt sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/4: Nga chiếm ưu thế tại Toretsk; Ukraine tháo chạy ở Kursk

Hoa Kỳ nâng cấp radar mới cho hệ thống tên lửa Patriot

Lạm phát hạ nhiệt, Mexico tiếp tục cắt giảm lãi suất?

Tin thuế quan 23/4: Doanh nghiệp quốc tế linh hoạt, đón đầu cơ hội từ Hoa Kỳ

Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/4: Nga siết chặt vòng vây tại Pokrovsk

Tin thuế quan 22/4: Thị trường hàng hóa khởi sắc nhờ chính sách thương mại linh hoạt

Chiến sự Nga-Ukraine tối 21/4: Nga đánh vũ bão vào Toretsk

Hoa Kỳ phát triển tàu ngầm không người lái lặn xa tới 1000 hải lý

Lưới điện thông minh: Xu thế hay bắt buộc?

Tin thuế quan 21/4: Doanh nghiệp thế giới chủ động, linh hoạt để tối ưu xuất nhập khẩu

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 21/4: Lính Ukraine tháo chạy ở Toretsk

Mạng xã hội 'lột mặt nạ' hàng giả như thế nào?