Thứ tư 06/11/2024 04:38

Thị trường Việt Nam có sức hút lớn với các nhà xuất khẩu New Zealand

Việt Nam được đánh giá là một lựa chọn tốt cho các nhà xuất khẩu New Zealand khi tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường quốc tế đầy khó khăn tác động nhiều đến các đối tác thương mại truyền thống của New Zealand. Theo báo cáo mới đây của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand đã đánh giá thị trường Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực - một phần lớn là nhờ sự kiểm soát đại dịch Covid-19. Báo cáo đã nêu rõ quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam từ một trong những nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình. Báo cáo do Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội thực hiện cho biết tốc độ tăng trưởng của Việt Nam đã vượt qua nhiều nước láng giềng trong khu vực.

Báo cáo cho biết từ năm 2016 đến năm 2021, Việt Nam dẫn đầu ASEAN về tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người, tốc độ tăng trưởng này cao hơn so với các thị trường lớn khác của ASEAN như Singapore, Malaysia hay Philippines. Trong tháng 6, New Zealand đã tận dụng lợi thế của nền kinh tế Việt Nam khi triển khai chiến dịch sản xuất với chăm sóc - thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm của New Zealand sang thị trường châu Á. Chiến dịch sẽ chứng kiến ​​một loạt các mặt hàng chủ lực từ táo, đến quả kiwi và bơ đậu phộng, được bày bán tại một số siêu thị lớn nhất của Việt Nam. Ủy viên Thương mại Joseph Nelson cho biết Việt Nam là thị trường đi đầu mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các nhà xuất khẩu New Zealand đang tìm cách đa dạng hóa. Khi Việt Nam thoát ra khỏi làn sóng Covid, đang chứng kiến ​​sự phục hồi thực sự mạnh mẽ của nền kinh tế. GDP dự kiến ​​sẽ đạt từ 6,5% đến 7,5% trong năm tới.

Tất cả các thị trường ở Đông Nam Á đang tăng trưởng trở lại khá mạnh, và Việt Nam được đánh giá chắc chắn là thị trường hoạt động tốt nhất vào thời điểm này. Và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển. Kể từ khi các hiệp định thương mại tự do được thiết lập có sự tham gia của New Zealand và Việt Nam, giá trị thương mại hai chiều đã tăng đáng kể lên khoảng 2 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Có ba điều chính ở thị trường Việt Nam sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp New Zealand: một là thị trường tiêu thụ, hai là ổn định chính trị và ba là Việt Nam có một mạng lưới các hiệp định thương mại tự do với các đối tác quan trọng. Hiện tại, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chiếm gần 2/3 xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam.

Việt Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 5/11/2024: Tại sao tù binh Ukraine không muốn được trao trả?

Trực tiếp bầu cử Mỹ 2024: Bang đầu tiên công bố kết quả bầu cử Mỹ

Bầu cử Mỹ 2024: Trí tuệ nhân tạo dự đoán chiến thắng cho bà Harris

Nga 'vung lưới sắt' bắt gọn 42 UAV và 4 tên lửa HIMARS chỉ trong một ngày

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Senegal

Ông Donald Trump tuyên bố khả năng thắng cuộc bầu cử Mỹ là 96,2%

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/11: Nga càn quét Zaporizhzhia; ngôi làng Ấn Độ cầu nguyện cho bà Harris

Trực tiếp bầu cử Mỹ 2024: Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump bất ngờ ám chỉ khả năng thua cuộc

Trực tiếp Bầu cử Mỹ 2024: Đồng minh của bà Kamala Harris 'choáng váng' trước số liệu cử tri đi bầu sớm

Iran có thể tấn công Israel vào đêm bầu cử Mỹ

Nga thu phục ‘mắt thần’ của Mỹ, bí mật công nghệ quan trọng bị lộ diện

Trực tiếp bầu cử Mỹ 2024: Tòa án ra phán quyết có lợi cho ông Donald Trump

OPEC+ thắt chặt nguồn cung: Thị trường dầu mỏ đứng trước nguy cơ biến động mạnh

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/11/2024: NATO mất đi sự thống nhất; ông Zelensky chọc giận Ba Lan

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 5/11: Nga bắt giữ lính Ukraine ở Kursk; Ukraine bắn hạ 50 UAV của Nga

Bầu cử Mỹ 2024: Thông điệp khép lại chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc thăm dò gây chấn động trước giờ G

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris, ông Trump 'so găng' quyết liệt trong 48 giờ tranh cử cuối cùng

Chiến sự Nga-Ukraine tối 4/11: Nga nã hoả lực 'thiêu cháy' vùng Kharkiv; Ukraine chặn bước tiến toàn diện của Nga