Thứ hai 23/12/2024 15:56

Thị trường quà tặng Valentine: Đa dạng, mua sắm online lên ngôi

Cận kề ngày lễ tình nhân, thị trường quà tặng đang bắt đầu nóng lên với nhiều mẫu mã đa dạng. Các kênh mua sắm online cũng được nhiều người ưa chuộng.

Ngày Lễ Valentine 14/2 là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm và dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt. Cận kề ngày Lễ Tình nhân cũng là thời điểm thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với đa dạng mẫu mã sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những món quà dành tặng một nửa của mình.

Thị trường quà tặng đa dạng mẫu mã

Hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ luôn gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân 14/2.

Tại các tuyến phố như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy..., nhiều chủ tiệm hoa cho biết do dịp lễ Valentine năm nay ngay sau sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu về hoa lớn dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, vì vậy giá các loại hoa Đà Lạt đều tăng mạnh.

Giá hoa tươi đã tăng 2-3 lần so với ngày bình thường.

Chị Hoa, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cho biết giá hoa đang tăng mạnh dịp 14/2. Hoa hồng màu đỏ đã tăng 3.000 đồng lên 7.000 đồng một cành, hoa hồng các màu khác tăng trên 1.000 đồng lên 6.000 đồng một cành.

Ngoài hoa hồng, theo chị Hoa, giá các loại hoa cúc, hoa lan cũng đang tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Cúc lưới tại nhiều nhà vườn đang 4.000 đồng một cành, cúc chùm 25.000 đồng một bó, hoa hướng dương có giá khoảng 20.000 đồng/bông, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25.000 đồng/bông, hoa thanh liễu có giá khoảng 100.000 đồng/bó…

Cùng với hoa, chocolate là một trong những món quà biểu tượng cho sự ngọt ngào trong tình yêu cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ tình nhân này. Bên cạnh dòng sản phẩm chocolate của các hãng nổi tiếng, chocolate handmade (tự làm) cũng đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Giá của sản phẩm này cũng rất phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ, dao động từ 150.000-300.000 đồng/hộp.

Năm nay, chocolate được tạo hình và có nhiều màu sắc hấp dẫn hơn.

Chị Bích Mai, chủ một tiệm bánh ngọt tại Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mỗi dịp Valentine, chị lại giảm lượng bánh ngọt để tập trung làm chocolate.

“Chúng tôi đã chạy chương trình quảng cáo từ 10 ngày trước để khách đặt sau đó mới làm. Vì là chocolate tươi nên chúng tôi sẽ làm cận ngày giao hàng vì hạn sử dụng loại này có 7 ngày thôi." , chị Mai nói.

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân năm nay không chỉ dừng lại ở các sản phẩm truyền thống mà những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài và tốt cho sức khỏe cũng rất đắt khách. Bên cạnh mỹ phẩm, trang sức cũng được nhiều khách hàng tìm mua.

Anh Hồ Quang Minh (Đống Đa) cho biết: “Vì vợ mang bầu nên mình cũng tìm hiểu để mua một số loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, tốt cho phụ nữ mang thai. Mình nghĩ vợ sẽ rất thích món quà này.”

Mọi năm đều mua hoa và chocolate cho bạn gái, nhưng năm nay chàng trai Nguyễn Thắng (Ba Đình) quyết định mua cho nàng một bộ trang sức. Anh chia sẻ: “Mình nghĩ đồ trang sức ngoài giá trị cũng có ý nghĩa bền lâu và vĩnh cửu, là minh chứng tốt đẹp cho tình yêu của mình với cô ấy.”

Với đối tượng giới trẻ là các sinh viên, những món quà có thiết kế đơn giản như gấu bông, phụ kiện... là một lựa chọn tinh tế, thể hiện sự quan tâm với nửa kia của mình. Giá thành các sản phẩm cũng ở mức hợp lý, dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng với các loại thú nhồi bông tuỳ kích cỡ, và từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng với các phụ kiện như bông tai, lắc tay, móc chìa khoá, khung ảnh...

Set quà gồm cốc, bình giữ nhiệt và trà là một trong những món quà sức khỏe ý nghĩa cho nửa kia.

Một số sản phẩm như nến thơm hay hoa khô mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người nhận, cũng là một lựa chọn phù hợp với điều kiện của giới trẻ, giá dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm.

Xu hướng mua quà tặng online lên cao

Trong thời đại 4.0 cùng vài năm ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 dần hình thành xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng. Mua quà tặng trên các cửa hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử dần trở thành xu hướng tất yếu của khách hàng khi vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiện lợi.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm quà tặng.

Kinh doanh sáp hoa và chocolate được 5 năm, chị Nguyễn Hồng Nhung (Cầu Giấy) cho biết: “Bắt đầu từ tuần trước, shop mình đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách. Cửa hàng cũng tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất. Dự kiến những ngày tới lượng đơn hàng sẽ tăng gấp 2-3 lần.”

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều ưu đãi, kích cầu mua sắm của khách hàng.

Trên các sàn thương mại điện tử, không khó để bắt gặp những lời chào mời, quảng cáo với nhiều ưu đãi khủng như siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá…

Có thể thấy,thị trường quà tặng Valentine năm nay được nhiều khách hàng đánh giá là đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại, nhiều quà tặng handmade độc đáo ý nghĩa. Không những vậy, nhiều cửa hàng còn áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi đã giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng.

Những món quà dù giá trị hay được tạo ra bởi tình yêu thương đều là cơ hội để thể hiện sự trân trọng của mình với người thương yêu. Bất kể bạn chọn thể hiện nó bằng quà tặng, một buổi tối hẹn hò lãng mạn hay một đêm ấm cúng, đó vẫn là điều ý nghĩa.

Và mọi người có quyền tự do thể hiện tình yêu của mình thông qua những cách nhỏ và nhất quán trong suốt cả năm, không cần phải nhồi nhét mọi thứ vào một ngày duy nhất, theo một cách tốn kém.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường trong nước

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển thương mại nội địa

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều