Thứ hai 23/12/2024 18:43

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: "Tiêu dùng 4.0"

Với chủ đề "Tiêu dùng 4.0" Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 sẽ góp phần đẩy mạnh thương mại điện tử, thu hút doanh nghiệp bán hàng online, thanh toán điện tử, thúc đẩy tiêu dùng thông minh.    

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội được UBND TP. Hà Nội tổ chức vào tháng 11 hàng năm nhằm kích cầu tiêu dùng. Năm nay, chương trình có sự chuyển hướng rõ rệt, nhằm bắt nhịp với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Các Điểm Vàng với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội - đơn vị chủ trì tổ chức "Tháng khuyến mại Hà Nội 2019" - cho biết, nhằm tạo ra tiện ích cho người tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm thông minh với phương thức mua sắm linh hoạt, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 đã lựa chọn chủ đề "Tiêu dùng 4.0".

Theo đó, "Tháng khuyến mại Hà Nội 2019" có sự chuyển hướng rõ rệt, nhằm bắt nhịp với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Bà Nguyễn Thị Mai Anh - chia sẻ, người tiêu dùng hiện nay, nhất là giới trẻ ngày càng ưa chuộng hình thức thương mại điện tử. Với điện thoại thông minh, người tiêu dùng không phải đến các cửa hàng, mà có thể ngồi tại nhà hoặc văn phòng dễ dàng tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp với mức giá ưu đãi. Do vậy, Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 sẽ triển khai thêm nhiều hình thức mua sắm, trong đó đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp tham gia hình thức bán hàng online, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng, kích cầu tiêu dùng. Chương trình cũng nhằm tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng…

Ban tổ chức cho biết, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 sẽ được triển khai với quy mô 500 doanh nghiệp trong 1 tháng từ 1/11 đến 30/11 với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá sản phẩm hấp dẫn tối đa lên đến 100%.

Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào 20h00 ngày 1/11 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện "Ngày hội tiêu dùng 4.0" diễn ra trong 3 ngày (từ 1 đến 3/11) với 20 gian hàng tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng và trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu.

Sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" diễn ra trong 3 ngày (từ 1 đến 3/11) tại khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ với 60 gian hàng của các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay, tour du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" sẽ diễn ra trong 2 ngày (9-10/11) tại 60 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock từ các doanh nghiệp.

Sự kiện "Hội chợ Vàng khuyến mại" diễn ra trong 5 ngày, từ 22/11 đến 26/11 tại Quảng trường Times City với gần 130 gian hàng hương hiệu, uy tín từ các doanh nghiệp điện tử- công nghệ, đồ gia dụng, thời trang…

Sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday" diễn ra từ ngày 29/11 đến 6/12. Đây là sự kiện TP. Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm các hoạt động mua sắm trực tuyến với các chương trình đặt mua sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn qua hệ thống website onlinefriday.vn từ các hãng sản xuất lớn trên thị trường.

Đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã Code xác thực được Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản.

Ban tổ chức cũng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội trên website onlinefriday.vn; qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm.

Được biết, năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút 300 doanh nghiệp tham gia, hơn 300 ngàn sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20 đến 80%, tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng, đạt tổng doanh thu trên 34,7 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước đó.n

Bà NguyễnThị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội: Bên cạnh các chương trình khuyến mại truyền thống offline, "Tháng khuyến mại Hà Nội 2019" sẽ triển khai thêm nhiều hình thức mua sắm; khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tham gia hình thức bán hàng online, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.
NguyễnDuyên

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả vận hành hồ Thủy điện A Vương trong mùa mưa lũ năm 2024

Gia Lai: Học sinh hào hứng với nhiều trải nghiệm thú vị khi được hoá thân thành chiến sĩ

Ngành Công Thương Sơn La đề xuất 5 giải pháp chống lãng phí

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng nguồn hàng hoá an toàn cho thị trường Tết nguyên đán

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ