Thứ năm 21/11/2024 23:28

Thái Bình: Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Thái Bình đã thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa và khẳng định thương hiệu hàng Việt.

Thời gian qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Thái Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là việc các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ hàng Việt, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, sau 15 năm triển khai, các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh đã hưởng ứng mạnh mẽ. Công tác tuyên truyền và vận động thay đổi nhận thức, hành vi của cả người tiêu dùng lẫn người sản xuất đã được triển khai rộng khắp. Qua đó, sản phẩm hàng hóa Việt Nam ngày càng được quảng bá, giới thiệu sâu rộng, góp phần thúc đẩy sự ưu tiên của người tiêu dùng đối với hàng nội địa.

Đa số người tiêu dùng tại Thái Bình đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt. Ảnh: S.T

Đặc biệt, nhiều mặt hàng sản xuất tại Thái Bình đã từng bước khẳng định thương hiệu, với tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị và điểm bán lẻ lên tới 75%. Công tác quản lý thị trường cũng được đẩy mạnh, đảm bảo minh bạch thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sở Công Thương Thái Bình đã tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tỉnh hiện có 2 trung tâm thương mại, 15 siêu thị, 218 chợ và nhiều cửa hàng tiện ích, trong đó, thị phần hàng Việt Nam tại các siêu thị chiếm trên 80%.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng của tỉnh vào tiêu thụ tại các trung tâm thương mại lớn. Sở Công Thương cũng đã tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung - cầu với các siêu thị và doanh nghiệp lớn nhằm quảng bá sản phẩm Việt.

Dù đạt được nhiều kết quả tích cực, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tại Thái Bình cũng nhận định rằng, vẫn còn một số khó khăn cần khắc phục. Công tác tuyên truyền chưa đều khắp, các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại vẫn còn nhỏ lẻ. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vẫn còn tồn tại, gây ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung lắng nghe và giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp trong việc quảng bá, mở rộng thị trường và chống hàng giả. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được khuyến khích cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững uy tín và thương hiệu.

Thuỳ Dương
Bài viết cùng chủ đề: Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Tích hợp VNeID lên iHanoi - Điểm nhấn mới trong triển khai Đề án 06/CP

Bộ Giao thông vận tải đề xuất sửa quy định danh mục hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 50

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tuyên truyền về kinh tế tập thể, hợp tác xã

Vì sao đón nhiều đợt không khí lạnh nhưng miền Bắc vẫn nóng?

Quân khu 9 thực hành diễn tập bắn đạn thật

Khoảng 30 nguy cơ đe dọa an ninh phi truyền thống

Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nạn đánh bắt chim trời diễn ra tràn lan ở Hà Tĩnh

Hà Nội: Khẩn cấp chống sạt lở mái đê hữu Đáy ở Quốc Oai

Bắc Giang: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu về đảm bảo an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Xe chở rác tông lan can cầu treo, hai người mất tích

Truyền thông góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thuốc lá: Kẻ thù không đội trời chung của làn da

Nhân sự 20/11: Bộ Chính trị bổ nhiệm nhân sự; Bộ Công an bổ nhiệm hai lãnh đạo tại tỉnh Bình Dương

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/11/2024: Có mưa rào và dông trên biển

Dự báo thời tiết hôm nay 21/11/2024: Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi cục bộ có mưa to

Aspire Hub hướng tới hỗ trợ học sinh trường quốc tế và trường song ngữ tại Việt Nam

Thanh Trì (Hà Nội): Rác thải bủa vây vỉa hè đường Phạm Tu gây ô nhiễm môi trường

Cần triển khai nhiều hơn mô hình phòng, chống đuối nước đối với trẻ em