Danh sách bài viết
TP. Hồ Chí Minh: Giữ ổn định giá gạo trước biến động của thị trường
Để giữ ổn định giá gạo đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với nhà cung cấp nhằm có những giải pháp phù hợp.
GS.TS Võ Tòng Xuân: Giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn tận dụng thời cơ xuất khẩu gạo
GS.TS Võ Tòng Xuân nhận định đây đang là thời điểm thuận lợi để Việt Nam tăng lượng xuất khẩu gạo với giá cao, giúp cả người dân và doanh nghiệp cùng hưởng lợi.
Các nước cấm xuất khẩu gạo; doanh nghiệp Việt được khuyến nghị hạn chế bán, tăng mua dự trữ
Trước thông tin các nước cấm xuất khẩu gạo, VFA cho rằng, doanh nghiệp Việt cần hạn chế bán, tập trung mua hàng để đảm bảo lượng tồn kho cũng như tránh rủi ro.
Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP.HCM tổ chức thành công Đại hội VII nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội VII của BCH Công đoàn Khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại TP. HCM đặt ra nhiều mục tiêu mới để đóng góp vào sự phát triển của ngành Công Thương.
FTA Việt Nam - Israel: Làn gió mới cho ngành bán lẻ Việt Nam
Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nhận định rằng FTA VIFTA sẽ mang tới cơ hội hợp tác cho ngành bán lẻ Việt Nam.
VIFON đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ sản phẩm trong 1 năm ra thế giới
Trong 5 năm qua VIFON đã xuất khẩu hơn 1 tỉ sản phẩm ra thế giới và là thương hiệu mì ăn liền chiếm thị phần số 1 tại Ba Lan.
InnoEx 2023 - Thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
Sự kiện đổi mới sáng tạo quốc tế InnoEx 2023 dự kiến thu hút trên 20.000 lượt tham gia là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia, công ty công nghệ.
Việt Nam là thị trường mới nổi đầy tiềm năng cho hàng tiêu dùng
Tại Việt Nam, nhu cầu về các sản phẩm hàng tiêu dùng hiện đại như điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng đang có xu hướng gia tăng.
Nở rộ khuyến mãi, có thực sự thu hút người tiêu dùng?
Mặc dù các hoạt động khuyến mãi tại TP.HCM diễn ra rầm rộ, song không phải sản phẩm nào cũng đủ sức hấp dẫn để thu hút được người tiêu dùng.
Thương mại hóa, nâng tầm cho bánh Pía
Bánh Pía hiện là một trong những sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng và đang được thương mại hóa để xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.
Startup công nghệ tiết kiệm năng lượng Việt hoàn thành huy động vòng vốn hạt giống
BenKon - Startup Việt Nam về công nghệ tiết kiệm năng lượng đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống với tống số tiền 500 nghìn đô la Mỹ.
Nghiên cứu và chuẩn đoán các kịch bản Net-Zero cho ngành năng lượng Việt Nam
Dự án “Nghiên cứu chẩn đoán các kịch bản Net-Zero cho ngành năng lượng tại Việt Nam” sẽ xây dựng các biện pháp giảm phát thải để đạt phát thải ròng bằng 0.
Cần thiết thành lập Sở giao dịch cà phê tại TP. Hồ Chí Minh
Việc thành lập Sở giao dịch hàng hóa của Việt Nam với mặt hàng đầu tiên là cà phê sẽ góp phần nâng giá trị cho tiền đồng Việt Nam (VNĐ).
Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng với doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc
Trong kế hoạch sắp tới, các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc dự định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.
Giải bài toán chi phí trong bối cảnh đơn hàng xuất khẩu sụt giảm
Dù giá cước vận chuyển đang giảm mạnh gần 10 lần song doanh nghiệp xuất khẩu vẫn đang phải đối mặt với bài toán chi phí bởi lượng đơn hàng sụt giảm nhiều.