Thứ hai 23/12/2024 14:24

Suzuki Việt Nam giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùng

Nhờ các kho phụ tùng lớn với hơn 23.000 chủng loại, Suzuki Việt Nam đang góp phần giải quyết triệt để mối lo thiếu phụ tùng của khách hàng.

Suzuki Việt Nam cho biết, lắng nghe những góp ý của khách hàng cuối năm 2020, Suzuki đã lập tức cho thấy sự cầu thị khi quyết định mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng.

Suzuki có các kho phụ tùng lớn, với 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời

Thậm chí, để có đủ số lượng phụ tùng thay thế cho khách hàng, hãng xe Nhật còn đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống phân phối với tổng cộng hơn 40 đại lý hiện hữu, và dự kiến sẽ mở thêm 5 đại lý trong năm 2022. Đồng thời, triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) - người đang sử dụng xe Suzuki Ertiga, cho biết: Trước đây, tôi cũng có biết đến việc hãng thiếu phụ tùng thay thế vì dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy khá hoang mang. Nhưng sau đó, hãng đã thay đổi rất tích cực. Các đại lý Suzuki luôn có sẵn phụ tùng và việc sửa chữa, thay thế khá đơn giản. Đặc biệt, mỗi lần bảo dưỡng, đại lý tư vấn có tâm, không kê thêm các hạng mục để lấy tiền đối với người dùng mới nhu tôi.

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi. Bằng chứng là ngoài chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí công lao động 3 lần đầu tiên, Suzuki cũng liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

So sánh về số tiền bỏ ra thay thế phụ tùng cho chiếc Ertiga trong thời gian gần đây, theo anh Lê Quân (TP. Hồ Chí Minh), nếu để ý kỹ sẽ thấy, mức giá phụ tùng hiện tại của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 - 2020. Theo tôi mức giá này nếu đặt lên bàn cân với các hãng xe Nhật khác là rất rẻ.

Ngoài những động thái mở rộng kho phụ tùng và chính sách hậu mãi hấp dẫn, một nỗ lực khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc hãng xe Nhật liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản.

Đại diện của hãng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Có thể thấy, với những thay đổi tích cực về hậu mãi, Suzuki đã từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng Việt, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phụ tùng, giảm tối đa chi phí sử dụng xe cho người dùng.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024