Thứ tư 20/11/2024 12:25

Suzuki Satria & Raider- 2 “ngựa chiến" đậm chất riêng cho các biker cá tính

Trong phân khúc côn tay 150cc không hiếm lựa chọn nhưng hai mẫu xe underbone của Suzuki, Satria và Raider vẫn sở hữu những giá trị đắt giá chinh phục các bạn trẻ hiện đại - đủ mạnh mẽ thỏa mãn đam mê tốc độ, đủ bắt mắt để thể hiện cá tính, đủ mãnh lực để mang đến cảm hứng lái đỉnh cao.

Nghệ thuật trên những chiếc underbone chinh phục tín đồ tốc độ

Kế thừa huyền thoại từ chiếc xe “Su-Xì-Po" (Suzuki Sport), Satria và Raider là hai mẫu côn tay thống lĩnh tốc độ trong phân khúc, mang trái tim là khối động cơ 150cc, 4 thì, phun xăng điện tử, cam đôi DOHC, công suất 18,5 HP/10.000rpm. Khối động cơ này thừa hưởng công nghệ trên các mẫu mô tô đua hàng đầu thế giới của hãng, mang lại cảm giác bứt phá phấn khích khi cầm lái.

Khối động cơ DOHC cho công suất tối đa 18,5 mã lực, thỏa mãn đam mê tốc độ của mọi biker

Sự hợp lý trong cách tính toán tỉ số truyền xứng danh “ông hoàng tốc độ đường phố” thể hiện rõ ở ngay những cấp số đầu tiên - dễ dàng đạt tốc độ 80km/h chỉ ở ngay số 1 và 100km/h ở số 2. Nếu cấp số thấp hoàn thành tốt nhiệm vụ bức tốc đề pa thì các cấp số cao hơn cho sự bền bỉ, ổn định khi người lái chỉ cần giữ ga cầm chừng nhưng xe vẫn lướt đi nhẹ nhàng, thanh thoát ở dải tốc độ 60km/h trong đô thị. Không dư thừa khi Suzuki trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau đặc biệt đĩa trước kích thước lớn cho khả năng phanh tức thì, đây cũng là trang bị thường thấy trên các dòng moto đua hiệu suất cao.

“Khối lượng bản thân xe hợp lý, động cơ mạnh, côn nhạy nên cảm giác tăng tốc rất phấn khích” - anh Duy 22 tuổi, một khách hàng ở Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ. “Mình thích nước hậu của Satria khi đi các tour ngắn cùng anh em, tỉ số truyền ở dãy số 5-6 hợp lý nên máy rất khỏe dù đang ở tốc độ 80-90km/h, nhờ vậy xe có khả năng đeo bám đoàn tốt. Mình nghĩ là nhờ vào công nghệ Suzuki Advanced Twin Spar giúp gia tăng sự cứng cáp ở khung sườn nên xe đầm, cảm giác lái cũng chắc chắn và ổn định. Ngoài ra thiết kế tinh gọn, lượt bỏ những phần không cần thiết ở phần vỏ xe giúp giảm trọng lượng thô cho Satria sự linh hoạt và vận hành bền bỉ hơn” - anh Hùng, ở Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Raider và Satria, kiểu dáng hyper underbone nhỏ gọn, linh hoạt di chuyển trên mọi cung đường

Raider và Satria, tinh thần tự do, thỏa chí tung hoành thể hiện chất riêng

Raider và Satria nổi bật mỗi khi xuất hiện, nhưng không phải kiểu hầm hố mà đậm chất năng động, trẻ trung. Kiểu dáng Hyper Underbone nhỏ gọn, khác biệt với ghi đông trần và tư thế ngồi lái hơi đưa người về phía trước cùng các bộ tem ấn tượng mang theo nguồn cảm hứng đường đua tạo nên dấu ấn đặc trưng cho những tín đồ tốc độ.

Mỗi chiếc Raider hay Satria xuất hiện trên đường phố đều độc đáo, khó nhầm lẫn bởi cá tính sáng tạo được các bạn trẻ thổi vào đó. Rất nhiều phong cách cá nhân hóa đồ chơi cho chiến mã như lên heo dầu Brembo, thêm Koso mini 3 trên ghi đông, lọc gió trụ K&N,... Đặc biệt, Suzuki tại Việt Nam cũng tạo hoạt động để khách hàng của mình sống với đam mê qua các cuộc thi ảnh, hoạt động xây dựng cộng đồng fan.

Satria được nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn

Sân chơi được đảm bảo quyền lợi

Ở Việt Nam, người dùng có thể mua Satria và Raider chính hãng dễ dàng tại các đại lý uỷ quyền toàn quốc. Các sản phẩm phân phối chính hãng được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km nên quyền lợi khách hàng được đảm bảo hơn kênh nhập khẩu tư nhân.

Ngoài ra, mốc bảo dưỡng dài, tần suất bảo dưỡng ít so với các thương hiệu khác giúp khách hàng Suzuki tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Phụ tùng xe máy Suzuki đầy đủ trên hệ thống đại lý cả nước với mức giá hợp lý.

Kể từ tháng 2/2022, Suzuki điều chỉnh giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8% theo Nghị định số 15/2022/NĐ-CP với 4 dòng xe Suzuki Gd110hu, Suzuki Burgman Street F/I, Suzuki Impulse 125, Suzuki Address 110.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam

Nhiều hãng giảm mạnh giá ô tô nhập khẩu trong dịp mua sắm cuối năm

Nóng: Toyota 'nhá hàng' phiên bản bán tải cho mẫu xe SUV Land Cruiser

Người đàn ông Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng, coi đua xe như cách để thiền định

Hyundai Palisade xuất khẩu sang Thái Lan: Bước tiến 'vượt bậc' của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Có gì tại ngày hội 'đốt lốp' xe hơi lớn nhất toàn quốc tại Hà Nội?