Thứ ba 26/11/2024 07:37

Suzuki Ertiga: “Lựa chọn vàng” trong phân khúc 7 chỗ

Bên cạnh giá bán, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu là những điểm mạnh giúp Suzuki Ertiga trở thành lựa chọn vàng của khách hàng trong phân khúc xe 7 chỗ.

Gần đây, nhiều mẫu xe ở phân khúc 7 chỗ dần chinh phục được số đông nhờ mức giá hấp dẫn, cùng chi phí sử dụng tiết kiệm. Lấy ví dụ với chiếc xe Suzuki Ertiga, chỉ cần bỏ ra số tiền vỏn vẹn 500 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc xe mới chính hãng.

Chẳng phải ngẫu nhiên những mẫu xe trong phân khúc 7 chỗ giá mềm lại “bùng nổ” chỉ trong vài năm ngắn ngủi trở lại đây. Ngoài giá cả, độ “lành” và tính thực dụng chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sự khác biệt.

Suzuki Ertiga được nhiều khách hàng biết đến nhờ mức giá cạnh tranh và độ thực dụng

Về điểm này, anh Hiếu (Bà Rịa - Vũng Tàu) có lẽ là người hiểu rõ nhất. Chiếc Suzuki Ertiga mà anh đang sử dụng dù đã chạy quãng đường sắp chạm mốc 100.000km, tuy nhiên đến nay vẫn chưa “hề hấn” gì. “Chính mình thực sự cũng rất bất ngờ. Cày ải gần như mỗi ngày, chở đủ tải thường xuyên, thậm chí lùng sục mọi dạng địa hình nhưng vẫn chưa biết thế nào là hỏng hóc. Nói về độ lành thì khó có xe nào qua được”, anh Hiếu chia sẻ.

Một “công dân dịch vụ” khác là anh Nguyễn Lĩnh (TP.Hồ Chí Minh) cũng cảm thấy hài lòng tuyệt đối khi sử dụng Suzuki Ertiga. Theo anh Lĩnh, dù chiếc xe đã lăn bánh gần 200.000km nhưng chưa hư món nào, chỉ cần thay nhớt theo các mốc mà hãng đã khuyến cáo. Trên bản Ertiga mới 2022, phần cửa trước và mui xe còn được làm bằng thép tấm mạ kẽm chắc chắn, giúp khách hàng thêm phần yên tâm sử dụng.

Bên cạnh độ “lành”, với những người mua xe vừa sử dụng gia đình vừa “kiêm” luôn cả hoạt động chạy dịch vụ như anh Hiếu hay anh Lĩnh, chi phí sử dụng xe chắc chắn cũng là mối quan tâm.

Lái Suzuki Ertiga với quãng đường gần 100.000 km, theo anh Hiếu, chiếc xe thậm chí tiết kiệm xăng không thua kém những xe sedan hạng B. “Mình không theo dõi chi ly về mức tiêu hao theo từng dạng địa hình. Tuy nhiên, ước tính trên đường kết hợp, chiếc Ertiga mình sử dụng chỉ tiêu tốn khoảng trên dưới 8 lít/100km. Như vậy đã tiết kiệm hơn kỳ vọng rất nhiều rồi.”

Trong khi đó, khi được hỏi về chi phí nuôi xe, anh Hữu Khoa (tỉnh Đồng Nai) đã sử dụng xe được gần 3 năm thẳng thắn cho biết: “Theo ghi nhận của tôi, việc bảo dưỡng bảo hành rất nhàn. 3 lần đầu được miễn phí công. Bảo dưỡng cấp nhỏ chỉ tốn khoảng từ 500.000 - 1 triệu.”

Cũng theo anh Khoa khi so sánh với một số mẫu xe cạnh tranh trên thị trường mà anh từng tìm hiểu của các hãng Nhật khác, kể cả những dòng mới vừa ra năm nay, chi phí nuôi Ertiga nhẩm tính trong 5 năm đầu sử dụng xe có thể tiết kiệm cho chủ xe khoảng từ 122 - 182 triệu đồng, tùy phiên bản số sàn MT hoặc Sport. Nếu chạy đều khách, chỉ cần 2 năm đã thu về được 50% giá trị xe.

Câu trả lời chính xác về chất lượng và tính “kinh tế” của một chiếc xe cần được chứng minh qua thời gian dài. Đến lúc này, không thể phủ nhận rằng Suzuki Ertiga đã và đang thể hiện rõ sức hút của một “lựa chọn vàng” trong làng kinh doanh, dịch vụ.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam