Thứ bảy 28/12/2024 19:27

Sửa đổi mức hỗ trợ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia (Quyết định 12). Trong đó mức hỗ trợ cho các hoạt động  được quy định rõ ràng.  

Cụ thể, mức hỗ trợ tối đa 100% áp dụng cho các đơn vị chủ trì tổ chức chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, phổ biến kiến thức và tư vấn cho doanh nghiệp; các tổ chức XTTM Chính phủ và phi Chính phủ đào tạo, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm nâng cao nghiệp vụ XTTM; tổ chức hội chợ triển lãm định hướng xuất khẩu tại Việt Nam, tuyên truyền quảng bá, mời khách đến giao dịch và tham gia hội chợ. Cùng đó, hỗ trợ tối đa 100% cho các Chương trình XTTM miền núi, biên giới, hải đảo, gồm: Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt; xây dựng và cung cấp thông tin thị trường; dịch vụ giao nhận, vận chuyển và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu qua biên giới; các hoạt động nâng cao năng lực cho thương nhân tham gia xuất khẩu qua biên giới…

Sửa đổi mức hỗ trợ cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia

Mức hỗ trợ 70% áp dụng cho hoạt động thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo ngành hàng; tuyên truyền xuất khẩu; thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp thông qua doanh nghiệp, hợp tác xã…

Mức hỗ trợ 50% được áp dụng cho các nội dung: Tổ chức các hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp hoặc vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đến người tiêu dùng theo quy mô thích hợp cho từng địa phương; hỗ trợ công tác quy hoạch, quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng thương mại; tổ chức các sự kiện XTTM thị trường trong nước, như: Tháng khuyến mại, tuần “hàng Việt Nam”, chương trình giới thiệu sản phẩm mới, bình chọn sản phẩm Việt Nam được yêu thích nhất theo tháng, quý, năm theo các đề án được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt.

Quyết định 12 có hiệu lực bắt đầu từ ngày 15/4/2019.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024