Thứ ba 19/11/2024 10:44

“Sóng Festival”: Thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và gần 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề đã góp mặt tại “Sóng Festival” – sự kiện chính của “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” dành cho giới trẻ diễn ra vào chiều 16/4, tại Hà Nội.

“Ngày thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề “Tự tin mở lối” do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số để thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng.

“Sóng Festival” thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất; trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng như: Trải nghiệm công nghệ VietQR, tiếp cận và trải nghiệm công nghệ số qua các phương thức thanh toán và công nghệ số được ứng dụng trong các lĩnh vực: giáo dục, giao thông, mua - bán.

“Sóng Festival” đồng thời cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán. Xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho hay, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mô hình hợp tác kinh doanh sáng tạo trong hoạt động toán không dùng tiền mặt cùng các chính sách, quy định pháp lý tạo thuận lợi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã giúp các ngân hàng Việt Nam tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, chi phí hợp lý cho người dân, doanh nghiệp theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tham quan, trải nghiệm tại sự kiện “Sóng Festival”

Còn theo ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức “Ngày thẻ Việt Nam lần 2”, thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn đóng vai trò là cầu nối để những khách hàng trẻ có thể tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện ích do các tổ chức tài chính và các ngân hàng thương mại cung cấp; góp phần truyền thông và hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ về chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số.

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cũng bày tỏ, để góp phần tạo không khí sôi động của sự kiện "Sóng Festival" năm nay, NAPAS cùng các ngân hàng và đối tác tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ.

“Thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ thanh toán số như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless trong mua hàng, đi xe buýt, thanh toán bằng quét mã VietQR,… giới trẻ sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán điện tử, từ đó thúc đẩy thói quen và hình thành xu hướng thanh toán số mang đến những giá trị tốt đẹp của một xã hội không tiền mặt”- ông Minh chia

Đại diện NAPAS nhấn mạnh thêm, thực hiện các mục tiêu tại đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và chiến lược chuyển đổi số quốc gia, trong vai trò đơn vị chuyển mạch tài chính quốc gia, NAPAS đã phối hợp với các đối tác triển khai nhiều các hoạt động truyền thông ý nghĩa, thiết thực nhằm phổ cập kiến thức, thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, đặc biệt giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Sau sự kiện “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày thẻ Việt Nam.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Cổ phiếu MZG của Công ty Cổ phần Miza chính thức lên sàn UPCoM HNX

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Manulife nâng cấp sản phẩm Sống Khỏe Mỗi Ngày, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về bảo hiểm sức khỏe

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Thị trường chứng khoán tuần tới: Nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu hạ nhiệt của tỷ giá