“Sóng Festival”: Thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt
“Ngày thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề “Tự tin mở lối” do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số để thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng.
“Sóng Festival” thu hút sự quan tâm của giới trẻ |
Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất; trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng như: Trải nghiệm công nghệ VietQR, tiếp cận và trải nghiệm công nghệ số qua các phương thức thanh toán và công nghệ số được ứng dụng trong các lĩnh vực: giáo dục, giao thông, mua - bán.
“Sóng Festival” đồng thời cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán. Xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.
Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước cho hay, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mô hình hợp tác kinh doanh sáng tạo trong hoạt động toán không dùng tiền mặt cùng các chính sách, quy định pháp lý tạo thuận lợi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã giúp các ngân hàng Việt Nam tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, chi phí hợp lý cho người dân, doanh nghiệp theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tham quan, trải nghiệm tại sự kiện “Sóng Festival” |
Còn theo ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức “Ngày thẻ Việt Nam lần 2”, thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn đóng vai trò là cầu nối để những khách hàng trẻ có thể tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện ích do các tổ chức tài chính và các ngân hàng thương mại cung cấp; góp phần truyền thông và hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ về chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số.
Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cũng bày tỏ, để góp phần tạo không khí sôi động của sự kiện "Sóng Festival" năm nay, NAPAS cùng các ngân hàng và đối tác tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ.
“Thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ thanh toán số như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless trong mua hàng, đi xe buýt, thanh toán bằng quét mã VietQR,… giới trẻ sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán điện tử, từ đó thúc đẩy thói quen và hình thành xu hướng thanh toán số mang đến những giá trị tốt đẹp của một xã hội không tiền mặt”- ông Minh chia
Đại diện NAPAS nhấn mạnh thêm, thực hiện các mục tiêu tại đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và chiến lược chuyển đổi số quốc gia, trong vai trò đơn vị chuyển mạch tài chính quốc gia, NAPAS đã phối hợp với các đối tác triển khai nhiều các hoạt động truyền thông ý nghĩa, thiết thực nhằm phổ cập kiến thức, thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, đặc biệt giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.
Sau sự kiện “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày thẻ Việt Nam.