Thứ bảy 26/04/2025 16:55

Sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng

Cục Hàng không cho biết, theo kế hoạch Sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4/2023 và mở lại sân bay vào tháng 12/2023.

Theo dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ phải tạm đóng cửa trong thời gian khoảng 9 tháng để nâng cấp, mở rộng nhằm đón được các loại máy bay lớn hơn sân bay hiện nay. Hiện khách ra Côn Đảo chủ yếu bằng đường hàng không, nên khi sân bay này tạm đóng cửa, khách ra đảo chỉ có thể đi bằng tàu biển hoặc trực thăng.

Sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để phục vụ cho công tác nâng cấp, mở rộng

Bộ Giao thông vận tảixác định, trong thời gian dự kiến đóng cửa sân bay Côn Đảo sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải, đi lại của người dân kết nối giữa đất liền và đảo, cơ quan này đã lên phương án tăng cường vận tải đường biển và trực thăng để kết nối đảo với đất liền.

Với tàu khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến tàu khách kết nối từ đất liền ra Côn Đảo được cấp phép. Tuy nhiên, tại Côn Đảo hiện chỉ có 1 cầu cảng Bến Đầm tiếp nhận tàu khách. Cùng đó, Ban quản lý cảng Bến Đầm vẫn hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng, chỉ cho phép 2 chuyến tàu/ngày theo chỉ đạo của UBND huyện Côn Đảo. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách ra Côn Đảo đã vượt cả năm 2021. Tuy nhiên, hiện Côn Đảo vẫn hạn chế tiếp nhận tàu khách ra đảo.

Trong quá trình sân bay sửa chữa, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách và máy bay trực thăng ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hàng không Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Ngày Thống nhất non sông

Thông tin về chế độ thanh niên xung phong giai đoạn 1965-1975

Thúc đẩy du lịch xanh: Cần đổi mới tư duy, hành động

Thành phố Huế: Phát động Tháng hành động an toàn lao động

Hướng về đại lễ 30/4: Bản lĩnh Việt Nam qua lời các tướng lĩnh trong ‘Chân trần, Chí thép'

Việt Nam giành 6 huy chương Vàng tại Olympic Toán học Turkmenistan

Chùm ảnh: Buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành phục vụ đại lễ 30/4

Thời tiết hôm nay 26/4: Hà Nội mưa đá, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 26/4/2025: Nam Biển Đông có mưa, dông

Hà Nội sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh theo 3 cấp

Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá

Sư đoàn 316 khởi động phong trào sáng tạo và tôn vinh điển hình tiên tiến

Trại hè nở rộ: Nhiều lựa chọn không gian trải nghiệm cho trẻ

Cờ đỏ sao vàng - concept 'cháy' nhất những ngày đại lễ 30/4 - 1/5

Người dân nông thôn thu lợi từ trồng rau thuỷ canh

Ứng dụng dữ liệu dân cư vào quy hoạch nông thôn mới

EVNSPC hỗ trợ 900 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Dịch vụ Luật sư uy tín tại Công ty Luật Tín Minh

Sớm hoàn thiện thể chế, chính sách giao khoán đất lâm nghiệp

Thụy Điển trao tặng phim tài liệu về 30/4/1975 cho Việt Nam