Thứ bảy 17/05/2025 06:07

Sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng

Cục Hàng không cho biết, theo kế hoạch Sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4/2023 và mở lại sân bay vào tháng 12/2023.

Theo dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ phải tạm đóng cửa trong thời gian khoảng 9 tháng để nâng cấp, mở rộng nhằm đón được các loại máy bay lớn hơn sân bay hiện nay. Hiện khách ra Côn Đảo chủ yếu bằng đường hàng không, nên khi sân bay này tạm đóng cửa, khách ra đảo chỉ có thể đi bằng tàu biển hoặc trực thăng.

Sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để phục vụ cho công tác nâng cấp, mở rộng

Bộ Giao thông vận tảixác định, trong thời gian dự kiến đóng cửa sân bay Côn Đảo sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải, đi lại của người dân kết nối giữa đất liền và đảo, cơ quan này đã lên phương án tăng cường vận tải đường biển và trực thăng để kết nối đảo với đất liền.

Với tàu khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến tàu khách kết nối từ đất liền ra Côn Đảo được cấp phép. Tuy nhiên, tại Côn Đảo hiện chỉ có 1 cầu cảng Bến Đầm tiếp nhận tàu khách. Cùng đó, Ban quản lý cảng Bến Đầm vẫn hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng, chỉ cho phép 2 chuyến tàu/ngày theo chỉ đạo của UBND huyện Côn Đảo. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách ra Côn Đảo đã vượt cả năm 2021. Tuy nhiên, hiện Côn Đảo vẫn hạn chế tiếp nhận tàu khách ra đảo.

Trong quá trình sân bay sửa chữa, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách và máy bay trực thăng ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hàng không Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Nhà thầu thi công cao tốc chậm, Bộ Xây dựng yêu cầu chuyển việc cho đơn vị khác

Tuyên Quang: Giải cứu hai vợ chồng lạc vào rừng xuyên đêm

Bộ Xây dựng đưa kết quả truyền thông thành tiêu chí đánh giá thi đua

Nghị quyết 68: Bệ phóng mới cho doanh nghiệp tư nhân

Hoàn thiện thể chế để thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Tạo 'hành lang' phát triển báo chí trong kỷ nguyên số

Lào Cai: Khuyến cáo người dân về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Lai Châu: Xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, 5 người mất tích

Chỉ 6% người bán hàng đa cấp qua kiểm tra kiến thức pháp luật

Gần 100 trường hợp cấp cứu trong Đại lễ Vesak tại Hà Nội

Đường tới đỉnh cao Olympic quốc tế của nam sinh Hà Nội

Kiểm toán nhà nước: Nhiều bộ ngành, địa phương lập dự toán tạo nguồn cải cách tiền lương không sát thực

Điện Biên rung chuyển bởi động đất 5.0 độ richter, cảnh báo cấp độ 2

Lai Châu: Huy động trên 392 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thương mại điện tử tiếp sức sản phẩm chủ lực nông thôn mới

Bức thư đoạt giải Nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2025 có nội dung gì?

Chuyện chưa biết về ngôi nhà đặc biệt từng hai lần đón Bác Hồ

Thời tiết hôm nay 16/5: Hà Nội có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 16/5/2025: Vịnh Thái Lan có lốc xoáy

Báo Công Thương đoạt giải cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'