Thứ sáu 09/05/2025 07:28

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Tối 11/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024 “Co-opStar Awards 2024”. Đây là sự kiện trong tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024, được tổ chức nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã, có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và các thành phần kinh tế khác.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đối khối vận hành hoạt động Co.opmart - thay mặt đơn vị nhận giải thưởng Ngôi sao ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam

Tại buổi trao giải thưởng có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, bà Cao Xuân Thu Vân – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành… tham dự.

Giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024 phải đạt các tiêu chí: kết quả kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng giá trị bền vững hướng đến tiêu dùng xanh, ứng dụng khoa học – công nghệ... Trong đó, Saigon Co.op là đơn vị có kết quả kinh doanh xuất sắc, đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chí nói trên.

Hệ sinh thái bán lẻ của Saigon Co.op đa dạng, phủ kín các phân khúc bán lẻ

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Đón nhận giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024 đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh, đây là niềm vinh dự to lớn, mang ý nghĩa sâu sắc đối với tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op. Là một đơn vị đậm chất truyền thống và đặc trưng của nền kinh tế Việt Nam, Saigon Co.op là tổ chức kinh tế Hợp tác xã kiểu mới theo nguyên tắc sở hữu tập thể, tự chủ hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính giá trị nội tại đó đã giúp doanh nghiệp hấp thụ những giá trị tích cực, tạo nên lực đẩy để vững vàng phát triển”.

Thành lập từ năm 1989, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, là đơn vị tiêu biểu, tiên phong trong thành phần kinh tế tập thể. Cùng với sự ra đời đầu tiên của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op xác định chiến lược phát triển, sứ mệnh của hệ thống là trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của Hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông. Đến nay, Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, Sense Market... phủ kín tất cả các phân khúc thị trường.

Co.opmart là nơi mua sắm quen thuộc của người dân

Thực hiện chiến lược giữ vững thị phần, Saigon Co.op thúc đẩy thương mại điện tử, trong đó tích hợp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)... Công nghệ này giúp đơn vị thấu hiểu hơn hành vi của khách hàng, có tính dự báo thị trường để dẫn dắt thị trường và qua đó kết nối khách hàng và các đối tác kinh doanh hiệu quả.

Trong những năm qua, Saigon Co.op phối hợp chặt chẽ cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình Hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các Hợp tác xã trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP. Sự hợp tác này cũng góp phần đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore).

Trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỷ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững