Chủ nhật 20/04/2025 12:26

Rủi ro về pin, hãng khuyến cáo xe điện Mercedes-Benz EQB chỉ sạc ở mức 80%

Khách hàng được khuyên chỉ nên sạc xe Mercedes - Benz EQB ở mức 80% cho đến khi phần mềm được cập nhật do liên quan đến cuộc triệu hồi về pin.

Mercedes - Benz đang thực hiện triệu hồi hàng nghìn chiếc crossover điện EQB vì pin cao áp của dòng xe này có thể gặp sự cố. Điều này có nguy cơ gây ra cháy nổ, dù xe đang đỗ hay đang di chuyển.

Tổng cộng có 7.362 xe bị ảnh hưởng, bao gồm các mẫu EQB 250, EQB 300 và EQB 350 sản xuất từ năm 2022 đến 2024. Tuy nhiên, lỗi này được cho là có trong 100% số xe, vì vậy các chủ xe cần phải cảnh giác.

Mercedes - Benz thực hiện triệu hồi xe điện EQB vì liên quan đến sự cố cháy nổ. Ảnh minh họa: Carscoops

Theo cảnh báo từ chính quyền Mỹ do chuyên trang Carscoops dẫn lại, sự kết hợp của một số điều kiện sản xuất và sử dụng phương tiện nhất định khiến hiện tượng đoản mạch trong pin điện áp cao có thể xảy ra. Những vấn đề về pin cũng khiến bộ phận lưu trữ năng lượng không đủ mạnh ở trạng thái sạc tốc độ nhanh.

Đáng chú ý, Mercedes - Benz đã nhận được báo cáo về các vụ cháy trong suốt năm 2023 và 2024 và đã điều tra từng trường hợp. Ban đầu, họ tập trung vào các xe ở Trung Quốc, nhưng không thể loại trừ khả năng có sự cố ở các thị trường khác, vì vậy họ quyết định thực hiện cuộc triệu hồi.

Đội ngũ từ Mercedes - Benz cho rằng vấn đề kể trên liên quan đến phần mềm quản lý pin. Do đó, cách khắc phục khá đơn giản, các đại lý sẽ chỉ cần cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề.

Tại Mỹ, thông báo triệu hồi tới chủ xe dự kiến sẽ được gửi vào ngày 1/4 và khách hàng được khuyên chỉ nên sạc xe EQB lên 80% cho đến khi phần mềm được cập nhật. Điều này gây bất tiện lớn, vì EQB 300 chỉ có phạm vi hoạt động là 205 dặm (330 km).

Pin của dòng xe điện Mercedes - Benz được sản xuất bởi Farasis Energy của Trung Quốc và vấn đề này không liên quan đến đợt thu hồi của Samsung SDI đối với 180.196 xe của Ford, Stellantis và Tập đoàn Volkswagen.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện

Tin cùng chuyên mục

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard