Thứ ba 26/11/2024 07:25

Ra mắt công nghệ AI mới hỗ trợ tự động hóa hoạt động công nghệ thông tin

Công ty Nghiên cứu thị trường IDC đã dự đoán, tới năm 2024, các doanh nghiệp hoạt động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các đơn vị quản lý, các đối tác và nâng cao khả năng cạnh tranh nhanh hơn 50% so với những doanh nghiệp không ứng dụng AI.

Tại sự kiện công nghệ THINK 2020, IBM ra mắt một loạt tính năng và dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng AI nhằm hỗ trợ các CIO tự động hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để chúng trở nên linh hoạt hơn trước những gián đoạn trong tương lai cũng như giảm chi phí vận hành.

IBM Watson AIOps là giải pháp hoàn toàn mới sử dụng AI để tự động hóa các phương thức giúp doanh nghiệp tự phát hiện, chẩn đoán và phản hồi các bất thường về công nghệ thông tin trong thời gian thực. Các sự cố ngừng hoạt động công nghệ thông tin không lường trước có thể khiến các doanh nghiệp phải trả giá bằng cả doanh thu và danh tiếng. Công ty Nghiên cứu thị trường Aberdeen định giá mức độ thiệt hại của doanh nghiệp có thể lên tới khoảng 260.000 USD/giờ.

IBM Watson AIOps là giải pháp hoàn toàn mới sử dụng AI

Watson AIOps cho phép các doanh nghiệp ứng dụng tự động hóa ở cấp cơ sở hạ tầng và được thiết kế để giúp CIO dự đoán tốt hơn đồng thời định hình kết quả trong tương lai, tập trung nguồn lực vào công việc có giá trị cao hơn, xây dựng các mạng lưới vận hành thông minh và nhạy bén hơn, có thể duy trì và hoạt động lâu hơn.

Giải pháp mới này được xây dựng trên nền tảng Red Hat OpenShift mới nhất có thể vận hành trên các môi trường đám mây lai và hoạt động cùng lúc với các nền tảng chia sẻ thông tin hiện thời của doanh nghiệp, như Slack và Box. Giải pháp này cũng tương thích với các nhà cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin truyền thống, như Mattermost và ServiceNow.

Hệ thống triển khai hiện đại hoá ứng dụng với AI cũng được IBM ra mắt ngày hôm nay. Hệ thống này là một dịch vụ thuộc nền tảng hiện đại hoá đám mây của IBM và được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng giảm thiểu các nỗ lực tập trung cũng như các chi phí liên quan tới công tác hiện đại hoá ứng dụng. Nó cung cấp một loạt các công cụ được thiết kế để tối ưu hóa quá trình hiện đại hóa từ đầu đến cuối, đẩy nhanh việc phân tích và đề xuất cho các tùy chọn kiến ​​trúc và dịch vụ siêu nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng thúc đẩy việc học hỏi liên tục và có thể giải thích các mô hình AI khác nhau để thích ứng với các ứng dụng kỹ thuật phần mềm ưa thích của khách hang, đồng thời luôn cập nhật với sự phát triển của công nghệ và nền tảng.

Ông Rob Thomas, Phó Chủ tịch cấp cao, nhóm nền tảng dữ liệu và đám mây, IBM chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng có 3 yếu tố khiến AI thành công trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đó là ngôn ngữ, tự động hoá và sự tin tưởng. Cuộc khủng hoảng Covid-19 và yêu cầu gia tăng đột biến về làm việc từ xa đang thúc đẩy nhu cầu tự động hóa AI với tốc độ nhanh và mức độ lớn chưa từng thấy.

"Với tự động hóa, chúng tôi trao quyền cho các giám đốc công nghệ (CIO) thế hệ tiếp theo và các nhóm làm việc khả năng ưu tiên cho các yêu cầu công việc quan trọng của doanh nghiệp bằng cách quản lý và khai thác dữ liệu để áp dụng những hiểu biết và dự đoán, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các kết quả kinh doanh hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn", ông Rob Thomas cho biết thêm.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Cách mạng công nghiệp 4.0

Tin cùng chuyên mục

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ