Thứ năm 07/11/2024 17:29

Quảng Bình: Quảng bá du lịch bằng xu hướng “checkin” danh thắng

Câu lạc bộ (CLB) du lịch Quảng Bình triển khai chiến dịch hiệu ứng - quảng bá danh lam thắng cảnh cảnh của Quảng Bình thông qua mạng xã hội bằng xu hướng "checkin" với chiến dịch “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.

Nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình, CLB du lịch Quảng Bình triển khai chiến dịch “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới” với mong muốn tạo hiệu ứng, quảng bá du lịch địa phương… Đặc biệt, đẩy mạnh xu hướng checkin thông qua các video, hình ảnh ấn tượng để quảng bá du lịch từ những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.

Chiến dịch quảng bá du lịch thông qua xu hướng "checkin" của Quảng Bình hy vọng sẽ tạo hiệu ứng thu hút du khách

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, thời gian qua địa phương có thêm nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú...

Nhằm đưa đến góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho du khách, CLB du lịch Quảng Bình sẽ thực hiện chiến dịch “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”. Sau 10 ngày trải nghiệm của các nhân vật nổi tiếng, các Travel Blogger, các nhiếp ảnh gia sẽ quay phim, chụp ảnh các địa danh của Quảng Bình hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, hấp dẫn, thu hút cộng đồng và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến của du lịch Quảng Bình.

Theo đó, chiến dịch diễn ra từ ngày 24/3 - 6/4/2021 với các chương trình như: Hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số Facebook, Tiktok, Youtube…; trải nghiệm thực tế và thu hoạch các sản phẩm bằng các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng tại các điểm checkin nổi tiếng của du lịch Quảng Bình. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng như nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, Travel Vlogger Tuấn Trung Tá, Vlogger TRAVIP, Travel Blogger Hoàng Nam, Miss Quảng Bình Tourism Trần Ngọc Huyền, Master Chef Phạm Tuấn Hải…

Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Bình tích cực quảng bá hình ảnh, điểm đến an toàn nhằm tạo nên sự đa dạng các sản phẩm du lịch tại địa phương

Các điểm đến của chiến dịch gồm Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, núi Thần Đinh, bến phà Long Đại, hang Chà Lòi, Khe nước lạnh; động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày – hang Tối, công viên Ozo, hang Tám Cô, dọc sông Son, làng Bồng Lai, Caphe East Hill; Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, nhà thờ Tam Tòa, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Đông Thành Đồng Hới.... Ngoài ra, chiến dịch còn quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn...

Theo kế hoạch, sau khi có video, ảnh, những người tham gia sẽ đồng loạt đăng tải hình ảnh trên các trang mạng để tạo trend như: Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình…. với hastag #dulichquangbinh; đăng lên trang facebook cá nhân, đẩy mạnh tương tác nhằm tăng vọt lượng tương tác gây chú ý mạnh trên mạng xã hội…

Chiến dịch sẽ tạo cảm hứng về một Quảng Bình có điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid 19.

Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ