PVOIL Hải Phòng: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững
Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu
Từ đầu năm đến nay, diễn biến của dịch Covid-19 hết sức phức tạp, khó lường nhưng với sự hồi phục của giá dầu thô và sản phẩm xăng dầu cộng với sự linh hoạt trong điều hành nên kết quả kinh doanh của PVOIL Hải Phòng rất khả quan.
Xe cấp phát nhiên liệu PVOIL Mobile |
Năm 2021, đơn vị cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, gồm: Sản lượng kinh doanh xăng dầu, chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên. Sản lượng kinh doanh của công ty ước đạt 176.317m3; doanh thu 2.146,19 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế thực hiện cả năm 8,581 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 313,98 tỷ đồng.
Bên cạnh công tác chuyên môn, PVOIL Hải Phòng luôn coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, công nhân viên, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ và cởi mở. PVOIL Hải Phòng luôn giáo dục về tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên về trách nhiệm đối với cộng đồng.
Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội của PVOIL Hải Phòng được tổ chức thường xuyên, có chất lượng và trên nhiều mặt như: Xóa đói, giảm nghèo, khuyến học, chăm lo cho các đối tượng còn khó khăn trong ngành dầu khí. Điều đó được thể hiện bằng các hành động cụ thể như phong trào ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung, tham gia Quỹ PVOIL chung một tấm lòng, Quỹ tương trợ dầu khí…
Phát huy tốt mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực nội sinh, khắc phục những điểm hạn chế, trong thời gian tới, PVOIL Hải Phòng phấn đấu trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu chất lượng, mang đến dịch vụ tối ưu cho khách hàng.
Phấn đấu trở thành đơn vị kinh doanh xăng dầu hàng đầu
Đặc biệt, để xây dựng công ty ngày một vững mạnh, PVOIL Hải Phòng tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng chung của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL). Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có chất lượng chuyên môn cao, kỷ luật tốt, nhiệt huyết với công việc. Tiếp tục chuẩn hóa, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị; tinh giản gọn nhẹ, nâng cao chất lượng bộ máy điều hành; chú trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện tại, ưu tiên phát triển đội ngũ cán bộ trẻ tiềm năng kế cận.
Đồng thời, thực hiện kế hoạch sắp xếp bố trí lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty. Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và kỹ năng bán hàng cho đội ngũ cửa hàng trưởng, nhân viên bán hàng. Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chiếm lĩnh tốt hơn lòng tin của khách hàng.
Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn - phòng, chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn cho con người và tài sản trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Số lao động hiện nay của đơn vị là 201 người. Để đáp ứng nhu cầu gia tăng sản lượng và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2022, đơn vị dự kiến tuyển dụng 10 nhân sự. Một trong những điểm sáng của công ty, là dù còn nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động
Thời gian tới, còn nhiều thách thức đặt ra đối với các đơn vị thành viên PVOIL nói chung và PVOIL Hải Phòng nói riêng khi chịu tác động hậu đại dịch Covid - 19, kèm theo đó là giá dầu thô và các mặt hàng xăng dầu biến động, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối, đặc biệt là cạnh tranh về chiết khấu.
Trong bối cảnh đó, phát huy những gì đã đạt được, PVOIL Hải Phòng sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh bằng việc triển khai nhiều giải pháp cụ thể.
Theo đó, công tác phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu luôn được công ty quan tâm. Công tác này được đánh giá là cốt lõi trong sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước nói chung, PVOIL Hải Phòng nói riêng ở thời điểm hiện tại và trong nhiều năm tới, bởi hoạt động bán lẻ đang là kênh mang lại hiệu quả bền vững cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các hình thức bán hàng ứng dụng công nghệ thông tin. Tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để gia tăng sản lượng kênh khách hàng công nghiệp.