PVN: Chú trọng xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là tài sản, là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp (DN) và các tập đoàn kinh tế. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tích cực xây dựng thương hiệu.    

Tầm quan trọng của thương hiệu

PVN là tập đoàn kinh tế đã đạt được những thành công rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu và vị thế vững chắc của mình trên thị trường dầu khí trong nước và quốc tế. Theo bảng công bố xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019 của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam, PVN đứng trong top 10 thương hiệu mạnh nhất, có khả năng sinh lời tốt, là một trong những trụ cột của nền kinh tế Việt Nam…

pvn chu trong xay dung thuong hieu
Toàn cảnh Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm với chủ đề "Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của DN ngành dầu khí?" diễn ra tại Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV của PVN - nhấn mạnh: Đối với PVN, việc xây dựng thương hiệu là nhiệm vụ sống còn, do vậy chúng tôi luôn quán triệt tới từng đơn vị. Đầu tiên, phải thay đổi tư duy của người lãnh đạo, thay đổi văn hóa quản trị… Có thể thấy rõ, định hướng đó qua câu chuyện xây dựng thương hiệu của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV TRANS) và Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV DRILLING).

Theo ông Nguyễn Viết Long - Phó Tổng giám đốc PV TRANS: DN xây dựng thương hiệu dựa trên 4 nền tảng chính, bao gồm: Một là, nền tảng quản trị tiếp cận quản trị quốc tế, có tính thiết thực, hiệu quả, không rườm rà. Hai là, xây dựng văn hóa DN song hành với xây dựng thương hiệu. Ba là, yêu cầu đạt chất lượng và năng lực dịch vụ để khách hàng tín nhiệm, sử dụng dịch vụ, có tính xã hội hóa khá cao. Bốn là, tiếp cận phương tiện truyền thông, quảng cáo, hội thảo để thông qua diễn đàn quảng cáo thương hiệu PV TRANS. Đến nay, thương hiệu PV TRANS đã được các tổ chức trong nước và quốc tế có uy tín tại Việt Nam và thế giới công nhận như: 4 năm liên tục từ năm 2016, thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Tổ chức Vietnam Report (VNR) công bố xếp hạng; Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất năm 2019 do VNR…

Tương tự PV TRANS, theo ông Nguyễn Ngọc Trường - Trưởng ban Tài chính PV DRILLING, DN này cũng hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu và đẩy mạnh xây dựng thương hiệu từ khi mới thành lập. Theo đó, đã đạt được những thành tích và hoạt động nổi bật. Điển hình trong năm 2019, giàn khoan PV DRILLING III đã vinh dự nhận Biểu trưng từ Petronas; giàn khoan PV DRILLING II đã vinh dự nhận Giải thưởng An toàn tại Hội nghị An toàn An ninh Sức khỏe Môi trường (HSSE Forum)…

Muốn có thương hiệu mạnh, phải đầu tư

Tại tọa đàm, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc cho rằng, nếu tham quan các giàn dầu khí ngoài khơi, chúng ta sẽ thấy Việt Nam có một ngành công nghiệp dầu khí hiện đại sánh vai với khu vực và quốc tế. Đó chính là thương hiệu. Tuy nhiên, muốn xây dựng được thương hiệu mạnh phải có sự đầu tư nhất định, đặc biệt, bản thân mỗi DN cần coi trọng việc thương hiệu, vì nếu không có thương hiệu DN sẽ không bao giờ có thương hiệu quốc gia.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, ông Nguyễn Mại cũng cho rằng, thương hiệu là tài sản, là yếu tố sống còn của các tập đoàn kinh tế. Do đó, việc làm gì để có thương hiệu mạnh phải trở thành nội dung quan trọng nhất của các tập đoàn kinh tế, trong đó có PVN.

Để định hướng tương lai, tạo bước ngoặt và tầm nhìn khác biệt, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng, PVN rất cần một biểu tượng mới có nét riêng để có thể cạnh tranh. Song, dù thay đổi biểu tượng cần phải chú trọng vào yếu tố trung tâm, đó chính là khách hàng. Bởi thương hiệu được xác định bao gồm giá sản phẩm và lòng tin đối với các bên liên quan. Trong đó có 5 giá trị cốt lõi của thương hiệu đối với ngành dầu khí, một là gia tăng hiệu quả kinh doanh; hai là, xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho các thương hiệu phái sinh; ba là, gia tăng giá trị; bốn là, thấu hiểu; năm là, hấp dẫn lao động năng lực cao.

Ông Nguyễn Ngọc Trung - Phó vụ trưởng
Vvụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương: PVN là một tập đoàn kinh tế đặc thù, ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh còn có nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô cho đất nước. Vì thế, thương hiệu của PVN không đơn giản như các DN khác. Việc xây dựng thương hiệu nên gắn liền với truyền thông, để mọi người dân nhận thức được rõ vai trò của PVN, cùng chia sẻ với PVN
thì thương hiệu, uy tín của PVN sẽ tăng lên.

Minh Thư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin mới nhất

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động