PC Vĩnh Phúc: Hiệu quả tích cực từ số hoá hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng

Việc số hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ khách tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tạo thuận lợi cho hơn 240 nghìn khách hàng sử dụng điện của công ty.
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đảm bảo cung ứng điện mùa mưa bão năm 2023 Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây và TBA 110kV Tam Dương

Việc áp dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) và mang lại sự thuận tiện cho hơn 240.000 khách hàng sử dụng điện của đơn vị.

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Bên cạnh nhiều giải pháp trong công tác vận hành nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho người dân trên địa bàn, những năm qua PC Vĩnh Phúc xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án, giải pháp, việc làm cụ thể.

PC Vĩnh Phúc: Hiệu quả tích cực từ số hoá hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng
PC Vĩnh Phúc đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của PC Vĩnh Phúc đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng.

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên các nền tảng chăm sóc khách hàng như website CSKH EVNNPC, App CSKH EVNNPC, tổng đài CSKH EVNNPC 19006769, Zalo OA Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...), dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…Khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Chị Đặng Thị Thu Trang – khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Vĩnh Yên chia sẻ: "Nhờ có sự hướng dẫn của các nhân viên ngành điện, tôi được biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App CSKH EVNNPC..., chỉ cần vài thao tác đơn giản là tôi có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu, nhờ đó tôi không cần phải trực tiếp đến các điểm thu tiền như trước đây. Tôi thấy vô cùng hài lòng về những tiện ích do ngành điện cung cấp”.

PC Vĩnh Phúc: Hiệu quả tích cực từ số hoá hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng
Việc số hóa đã mang lại sự hài lòng cho hơn 240 nghìn khách hàng của PC Vĩnh Phúc

Tính đến thời điểm hiện tại, nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Vĩnh Phúc đã mang lại nhiều kết quả tốt. Theo đó, tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt tỷ lệ 100%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức hợp đồng điện tử đạt tỷ lệ 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 86,94%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhờ việc bắt kịp guồng quay chuyển đổi số đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc. Qua đó, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm và từng bước nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Phương Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Tin cùng chuyên mục

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Xem thêm