PC Kiên Giang giảm giá tiền điện đợt 3: Chia sẻ khó khăn với khách hàng

Tiếp tục chia sẻ và đồng hành với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) cho biết, sẽ thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trong vòng 7 tháng, kể từ tháng 6/2021 cho khách hàng.
PC Kiên Giang giảm giá tiền điện đợt 3: Chia sẻ khó khăn với khách hàng
PC Kiên Giang sẽ hỗ trợ giảm giá điện chia sẻ khó khăn với khách hàng từ tháng 6 đến tháng 12/2021

Theo đó, PC Kiên Giang dự kiến sẽ dành ngân sách trên 37,1 tỷ đồng để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các khách hàng sử dụng điện, bao gồm cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch.

Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng kéo dài trong 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Cụ thể, sẽ có 303 khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan, được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Bên cạnh đó, có 55 khách hàng là các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí khi thực hiện mua điện từ các Điện lực trực thuộc PC Kiên Giang sẽ được giảm giá điện trực tiếp. Mức giảm tiền điện sẽ áp dụng theo hai đối tượng như: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 và giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Theo lãnh đạo PC Kiên Giang, việc giảm giá điện đợt 3 là chia sẻ thiết thực của ngành điện Kiên Giang với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch bệnh. Bởi lẽ cũng như các ngành khác, ngành điện ít nhiều đang phải chịu tác động chung của đại dịch Covid-19, tuy nhiên công ty đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, đồng thời tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả, đặc biệt là đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ từ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trong tỉnh.

Được biết, trong năm 2020 thực hiện hướng dẫn của Bộ Công Thương, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Điện lực Kiên Giang đã chỉ đạo các điện lực và các phòng chức năng nhanh chóng triển khai các phương án thực hiện, kịp thời hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Ước tính trong hai đợt giảm giá điện (tháng 4, 5, 6/2020 và tháng 10, 11, 12/2020), PC Kiên Giang đã giảm tổng cộng trên 216 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trong đó đợt 1 (từ tháng 4-6/2020) Điện lực Kiên Giang giảm giá điện cho 482.570 khách hàng là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cơ sở lưu trú, khách hàng sinh hoạt, khách hàng buôn bán điện với số tiền gần 135 tỷ đồng; giảm tiền điện cho 53 khách hàng là cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung, khách sạn, cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19 với số tiền gần 762 triệu đồng.

Đối với đợt giảm giá lần thứ 2, Điện lực Kiên Giang thực hiện giảm giá điện cho 479.669 đơn vị là các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi, lưu trú du lịch và sinh hoạt với tổng số tiền gần 82 tỷ đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid-19, khi Quý khách hàng có bất cứ nhu cầu về điện “Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Nam tại 1900 1006 - 1900 9000, Website Chăm sóc khách hàng: cskh.evnspc.vn, App CSKH/ Zalo hoặc email Chăm sóc khách hàng: [email protected] với thời gian phục vụ 27/4.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên diện rộng ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, Điện lực Kiên Giang đã chỉ đạo toàn thể cán bộ công nhân viên phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế cũng như quy định chống dịch tại địa phương. Đặc biệt, công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc và toàn bộ nhân lực chuẩn bị tốt mọi điều kiện, nguồn lực, nhân lực để sẵn sàng bố trí làm việc thay thế bộ phận, đơn vị trong tình huống phải cách ly y tế; đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế.

Phạm Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Xem thêm