Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Trải qua một hành trình phát triển liên tục, văn hoá doanh nghiệp (VHDN) của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có những chuyển biến tích cực.
Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Petrovietnam: Lan tỏa tạo sức mạnh Hiểu rõ vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững PV Power: Tăng cường công tác truyền thông và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong toàn hệ thống

Dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2023 trong toàn Tập đoàn. VHDN đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo ra môi trường làm việc đoàn kết, lành mạnh và góp phần tạo nên thương hiệu của một đơn vị tiên phong trong nền công nghiệp khí quốc gia.

Sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người lao động

Người lao động PV GAS đã hiểu rõ rằng, VHDN là nền tảng quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hòa trong tổng công ty. Mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng, củng cố và phát huy VHDN, thể hiện qua các hoạt động tham gia lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến, đổi mới hình thức văn hóa thể thao, góp phần gắn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện. Những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người lao động PV GAS là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty; sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, trung tâm và đơn vị cũng như nỗ lực, cố gắng của mỗi CBCNV.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Hội thảo “Quy hoạch Điện VIII và cơ hội của PV GAS, góc nhìn từ thanh niên”

Trong năm 2023, PV GAS đã tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung vào xây dựng khung chương trình đào tạo cho cán bộ quản lý, lãnh đạo. Việc thực hiện dựa trên cơ sở chuỗi quá trình hoạt động chính của PV GAS, phân tích các quá trình chính, chức năng nhiệm vụ và yêu cầu tiêu chuẩn để xây dựng khung năng lực và khung chương trình đào tạo nhằm từng bước đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cán bộ theo yêu cầu và xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Ngoài ra, văn hóa học tập, hướng đến một tổ chức đề cao tinh thần tự học, tự đào tạo cũng được phát huy. Các cấp lãnh đạo, quản lý cấp trung tham gia hướng dẫn, đào tạo cho CBCNV để lan tỏa các giá trị Văn hóa PV GAS và với phương châm “mỗi CBCNV là một đại sứ văn hóa PV GAS”; thực hiện tốt chỉ đạo từ Đảng uỷ PV GAS tại Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy: “Các tổ chức đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua, khích lệ đoàn viên, người lao động đoàn kết, gắn bó, hăng hái thi đua lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao,…”.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
“PV GAS Run - Hành trình Năng lượng xanh 2023” mừng PV GAS 33 tuổi

PV GAS đã đưa nội dung VHDN vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện VHDN. Từ nền tảng văn hóa Petrovietnam, từng bước định hình bản sắc văn hóa PV GAS, hướng tới mục tiêu hiệu quả; người sử dụng lao động thường xuyên chia sẻ những quy định chung và chung tay xây dựng văn hóa PV GAS. Người lao động có trách nhiệm thấu hiểu Văn hóa Petrovietnam/PV GAS, sống với văn hóa PV GAS trong công việc hàng ngày, tham gia xây dựng và phát huy văn hóa; vừa là người thụ hưởng, vừa là người kiến tạo văn hóa.

Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền xây dựng VHDN

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là hệ thống các giá trị, chuẩn mực, niềm tin, thói quen và hành vi được chia sẻ chung trong một doanh nghiệp; có vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp tạo nên sự khác biệt, sức cạnh tranh và bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Xác định đây là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Tổng công ty, những năm qua bên cạnh việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), PV GAS luôn quan tâm xây dựng, thực thi VHDN trong công việc hằng ngày, trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng; tự giác trong việc thực hiện các quy định/quy tắc văn hóa một cách chuẩn mực; đề cao văn hóa đúng giờ, văn hóa hội họp, văn hóa thực thi công việc, văn hóa ứng dụng công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp, văn hóa trong các hoạt động tập thể, môi trường làm việc, diện mạo tác phong và thực hành 5S, văn hóa tham gia mạng xã hội…

Để thực hiện mục tiêu này, các tổ chức chính trị PV GAS luôn tích cực phổ biến, truyền thông VHDN xuống các cấp và đến toàn thể CBCNV qua hình thức tuyên truyền trong các cuộc hội họp, ấn phẩm, các phương tiện truyền thông của PV GAS như website, intranet, hệ thống màn hình trong tòa nhà,…; tổ chức các hoạt động tập thể, các phong trào thi đua để gắn kết, lan tỏa các giá trị VHDN PV GAS và thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chung. Vì thế nhiều năm liền PV GAS luôn đứng đầu về các phong trào thi đua, các cuộc thi trong và ngoài Tập đoàn, điển hình trong năm 2023 là cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”, “Petrovietnam trong tôi”, Giải chạy Marathon Cà Mau, Giải bóng đá công nhân toàn quốc 2023,…

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Góc triễn lãm tại Hội thảo truyền thông

Đối với thế hệ đoàn viên, lao động trẻ - chiếm hơn 1/3 tổng lao động Tổng công ty, Đảng ủy PV GAS có chỉ đạo: “Tăng cường giáo dục ý chí, khát vọng, tinh thần dấn thân, xung kích của tuổi trẻ vì sự phát triển bền vững của PV GAS; đề cao và phát huy vai trò tự rèn luyện, tự tu dưỡng, khả năng tự hoàn thiện của thanh niên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp PV GAS dưới sự định hướng, hỗ trợ của tổ chức Đoàn”. Đoàn thanh niên PV GAS đã luôn chú trọng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, xông pha tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bám sát hoạt động SXKD Tổng công ty. Đặc biệt phải kể đến sự kiện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã trao quyết định công nhận và gắn biển Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW cho Chi đoàn Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đối với công trình “Xây dựng hệ thống quy trình vận hành, tài liệu đào tạo nội bộ, các hướng dẫn xử lý sự cố cho Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải”. Đây là công trình tiêu biểu trong 08 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Khối DNTW năm 2023 của Đoàn Thanh niên PV GAS.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Diễn đàn Văn hoá đọc – Công ty Khí Cà Mau

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, những đặc trưng sắc nét của VHDN PV GAS; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, góp phần đưa PV GAS ngày càng phát triển bền vững và gia tăng giá trị thương hiệu PV GAS - khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thăm dò khai thác Dầu khí

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'

Tin cùng chuyên mục

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.
Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

Bảo hiểm AAA "bắt tay" ERAX và DIGINS triển khai dự án “Phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh – Blue Ocean System (BOS)”
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Là kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến với cây bút máy Trường Sơn, hôm nay những sản phẩm bút máy của Văn phòng phẩm Hồng Hà vẫn phát huy nguyên giá trị.

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tình hình thực tiễn 3 quý đầu năm đã đặt ra thách thức lớn cho Tổng công ty Khoáng sản - TKV trong việc đạt được các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Phân bón Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phấn đấu vì một nền nông nghiệp xanh, đem lại sức sống cho ruộng đồng là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.
Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua sắm đồ xa xỉ với mức giá nhẹ nhàng hơn rất nhiều và chất lượng tương xứng.
Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần
Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra hội thảo gắn với bảo vệ thương hiệu, sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thế mạnh...
Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Giải thưởng danh giá khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu và tầm ảnh hưởng của Vinalink Group trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tại thị trường Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động