Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu

Trải qua một hành trình phát triển liên tục, văn hoá doanh nghiệp (VHDN) của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có những chuyển biến tích cực.
Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Petrovietnam: Lan tỏa tạo sức mạnh Hiểu rõ vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững PV Power: Tăng cường công tác truyền thông và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong toàn hệ thống

Dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2023 trong toàn Tập đoàn. VHDN đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo ra môi trường làm việc đoàn kết, lành mạnh và góp phần tạo nên thương hiệu của một đơn vị tiên phong trong nền công nghiệp khí quốc gia.

Sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người lao động

Người lao động PV GAS đã hiểu rõ rằng, VHDN là nền tảng quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hòa trong tổng công ty. Mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng, củng cố và phát huy VHDN, thể hiện qua các hoạt động tham gia lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến, đổi mới hình thức văn hóa thể thao, góp phần gắn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện. Những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người lao động PV GAS là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó có sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty; sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, trung tâm và đơn vị cũng như nỗ lực, cố gắng của mỗi CBCNV.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Hội thảo “Quy hoạch Điện VIII và cơ hội của PV GAS, góc nhìn từ thanh niên”

Trong năm 2023, PV GAS đã tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung vào xây dựng khung chương trình đào tạo cho cán bộ quản lý, lãnh đạo. Việc thực hiện dựa trên cơ sở chuỗi quá trình hoạt động chính của PV GAS, phân tích các quá trình chính, chức năng nhiệm vụ và yêu cầu tiêu chuẩn để xây dựng khung năng lực và khung chương trình đào tạo nhằm từng bước đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cán bộ theo yêu cầu và xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận. Ngoài ra, văn hóa học tập, hướng đến một tổ chức đề cao tinh thần tự học, tự đào tạo cũng được phát huy. Các cấp lãnh đạo, quản lý cấp trung tham gia hướng dẫn, đào tạo cho CBCNV để lan tỏa các giá trị Văn hóa PV GAS và với phương châm “mỗi CBCNV là một đại sứ văn hóa PV GAS”; thực hiện tốt chỉ đạo từ Đảng uỷ PV GAS tại Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy: “Các tổ chức đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua, khích lệ đoàn viên, người lao động đoàn kết, gắn bó, hăng hái thi đua lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao,…”.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
“PV GAS Run - Hành trình Năng lượng xanh 2023” mừng PV GAS 33 tuổi

PV GAS đã đưa nội dung VHDN vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện VHDN. Từ nền tảng văn hóa Petrovietnam, từng bước định hình bản sắc văn hóa PV GAS, hướng tới mục tiêu hiệu quả; người sử dụng lao động thường xuyên chia sẻ những quy định chung và chung tay xây dựng văn hóa PV GAS. Người lao động có trách nhiệm thấu hiểu Văn hóa Petrovietnam/PV GAS, sống với văn hóa PV GAS trong công việc hàng ngày, tham gia xây dựng và phát huy văn hóa; vừa là người thụ hưởng, vừa là người kiến tạo văn hóa.

Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền xây dựng VHDN

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là hệ thống các giá trị, chuẩn mực, niềm tin, thói quen và hành vi được chia sẻ chung trong một doanh nghiệp; có vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp tạo nên sự khác biệt, sức cạnh tranh và bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Xác định đây là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Tổng công ty, những năm qua bên cạnh việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD), PV GAS luôn quan tâm xây dựng, thực thi VHDN trong công việc hằng ngày, trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng; tự giác trong việc thực hiện các quy định/quy tắc văn hóa một cách chuẩn mực; đề cao văn hóa đúng giờ, văn hóa hội họp, văn hóa thực thi công việc, văn hóa ứng dụng công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp, văn hóa trong các hoạt động tập thể, môi trường làm việc, diện mạo tác phong và thực hành 5S, văn hóa tham gia mạng xã hội…

Để thực hiện mục tiêu này, các tổ chức chính trị PV GAS luôn tích cực phổ biến, truyền thông VHDN xuống các cấp và đến toàn thể CBCNV qua hình thức tuyên truyền trong các cuộc hội họp, ấn phẩm, các phương tiện truyền thông của PV GAS như website, intranet, hệ thống màn hình trong tòa nhà,…; tổ chức các hoạt động tập thể, các phong trào thi đua để gắn kết, lan tỏa các giá trị VHDN PV GAS và thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chung. Vì thế nhiều năm liền PV GAS luôn đứng đầu về các phong trào thi đua, các cuộc thi trong và ngoài Tập đoàn, điển hình trong năm 2023 là cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”, “Petrovietnam trong tôi”, Giải chạy Marathon Cà Mau, Giải bóng đá công nhân toàn quốc 2023,…

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Góc triễn lãm tại Hội thảo truyền thông

Đối với thế hệ đoàn viên, lao động trẻ - chiếm hơn 1/3 tổng lao động Tổng công ty, Đảng ủy PV GAS có chỉ đạo: “Tăng cường giáo dục ý chí, khát vọng, tinh thần dấn thân, xung kích của tuổi trẻ vì sự phát triển bền vững của PV GAS; đề cao và phát huy vai trò tự rèn luyện, tự tu dưỡng, khả năng tự hoàn thiện của thanh niên về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp PV GAS dưới sự định hướng, hỗ trợ của tổ chức Đoàn”. Đoàn thanh niên PV GAS đã luôn chú trọng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, xông pha tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bám sát hoạt động SXKD Tổng công ty. Đặc biệt phải kể đến sự kiện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã trao quyết định công nhận và gắn biển Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW cho Chi đoàn Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Đoàn cơ sở Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đối với công trình “Xây dựng hệ thống quy trình vận hành, tài liệu đào tạo nội bộ, các hướng dẫn xử lý sự cố cho Kho LNG 1 MMTPA Thị Vải”. Đây là công trình tiêu biểu trong 08 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Khối DNTW năm 2023 của Đoàn Thanh niên PV GAS.

Văn hoá doanh nghiệp PV GAS: Thúc đẩy cạnh tranh, tạo nên thương hiệu
Diễn đàn Văn hoá đọc – Công ty Khí Cà Mau

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, những đặc trưng sắc nét của VHDN PV GAS; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, góp phần đưa PV GAS ngày càng phát triển bền vững và gia tăng giá trị thương hiệu PV GAS - khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thăm dò khai thác Dầu khí

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Tối 11/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Huawei đã giúp tỏa sáng hơn 2,7 triệu ngôi nhà qua giải pháp điện mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng. Đây là đột phá mới của thương hiệu nhờ đầu tư vào R&D
Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Nhiều năm qua, sử dụng năng lượng mặt trời đã trở thành một xu hướng. Tuy nhiên, lựa chọn sao cho hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là câu hỏi được đặt ra.
Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Ngày 29/3/2024 vừa qua, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch ĐBSCL
“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

Chương trình truyền hình thực tế, Mái ấm gia đình Việt tiếp tục mở rộng đối tượng hướng đến các em nhỏ mồ côi cha, mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn.
SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới Green Pin và Woman Health đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao của người Việt về chất lượng sống và chăm sóc sức khỏe.
Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Ngày 27/3, Công ty Thuốc lá Thăng Long tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 nhằm phát huy quyền dân chủ của người lao động.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

“Lội ngược dòng” thị trường chuyển phát nhanh, J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.
Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với truyền thống 17 đời liên tục trị bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền.
Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, những thành tựu nổi bật của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) năm 2023 đang là bệ phóng để doanh nghiệp hướng tới thành công.
Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” lần thứ tư năm 2023.
Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tràn lan gây tổn hại lợi ích của người tiêu dùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Với sự chuẩn bị kỹ về nguồn hàng và sản lượng sản xuất, Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bánh kẹo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của  J&T Express

Lĩnh hội bí quyết “thôi miên khách hàng” với quảng cáo facebook trong khoá học miễn phí của J&T Express

Quảng cáo là yếu tố quan trọng trong bán hàng online, nhưng làm thế nào để chi phí xây dựng chiến lược quảng cáo không “cắn” hết phần lợi nhuận?
Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Thương hiệu thịt mát MEATDeli thuộc Công ty cổ phần Masan MEATLife, một lần nữa tiếp tục được vinh danh sản phẩm Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2023.
Ngành điện Quảng Ninh lan tỏa các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023

Ngành điện Quảng Ninh lan tỏa các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023

Với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, PC Quảng Ninh đang tập trung triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2023.
Nestlé Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023

Nestlé Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất.
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023

Acecook Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023

Acecook Việt Nam được vinh danh trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2023 do VCCI, Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam tổ chức.
Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023

Tối 17/12, tại Nhà hát Lớn, diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023.
Bảo hiểm PVI được bình chọn: Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023

Bảo hiểm PVI được bình chọn: Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023

Bảo hiểm PVI được bình chọn thứ hạng cao trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động