Thứ tư 06/11/2024 06:24

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Ngày 29/3/2024 vừa qua, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch ĐBSCL

Hội thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long(ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, năm 2023, Cần Thơ đón trên 5,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 17%; tổng doanh thu du lịch đạt trên 5.400 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2022. Tuy nhiên, ngành du lịch TP. Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đang gặp khó khăn, thách thức khi các sản phẩm du lịch và cách làm du lịch khá giống nhau, chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh đặc thù của từng địa phương.

Đại diện ban tổ chức phát biểu tại hội nghị

Du lịch ĐBSCL còn rất nhiều dư địa để phát triển, góp phần vào mục tiêu chung của toàn ngành du lịch năm 2024. Để đánh thức tiềm năng du lịch của vùng, theo TS. Trần Hữu Hiệp - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cần sớm thành lập ban điều phối phát triển du lịch ĐBSCL, hình thành Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch ĐBSCL để thu hút nguồn lực phát triển du lịch, xây dựng môi trường du lịch của khu vực hấp dẫn hơn. Đặc biệt, phải quan tâm đầu tư hạ tầng tương xứng với tiềm năng, quan tâm chất lượng nguồn nhân lực và tạo được thương hiệu cho du lịch vùng...

Trong khuôn khổ Hội thảo lần này, nhiều đại biểu cho rằng, để định hướng phát triển du lịch của vùng, cần chú ý khi nguồn nhân lực đang thiếu về số lượng và yếu về kĩ năng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển ngành du lịch trong nước nói chung cũng như ở các tỉnh ĐBSCL nói riêng.

Ông Mai Ngọc Thuyết, Phó Giám đốc, Trung tâm phát triển Du lịch – Sở VHTTDL TP Cần Thơ cho biết, nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch hiện tại sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, chất lượng lao động qua đào tạo cũng không đồng đều. Ở các đơn vị quản lý, cơ sở đào tạo, lữ hành, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 100%; nhưng lao động qua đào tạo ở các khu, điểm du lịch chỉ đạt 26,1% - thấp nhất trong ngành. Ở các điểm vườn, homestay, khu du lịch, hầu hết là gia đình tự quản lý, nhân viên chủ yếu là lao động phổ thông chưa qua đào tạo, hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch.

Theo đại diện Hotel Academy Việt Nam – đơn vị đào tạo chuyên ngành nhà hàng – khách sạn chuẩn Thụy Sĩ thì nguồn nhân lực chất lượng cao phải là nguồn nhân lực đạt trình độ quốc tế, được đào tạo từ các chương trình đạt chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường toàn cầu.

Đại diện Hotel Academy Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

Để có nguồn nhân lực đạt cả chất lẫn lượng đòi hỏi phải định hình nguồn nhân lực có trình độ và tư duy hội nhập quốc tế ngay từ bậc học phổ thông. Hoạt động đào tạo phải gắn chặt với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Nhân sự ngành du lịch ngoài kiến thức còn cần được trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng tự học, kỹ năng quản lý, phổ cập công nghệ và ngoại ngữ, từ đó nâng cao nhận thức, tư duy có trách nhiệm với nghề.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để học viên tham gia trao đổi giao lưu, tham quan thực tế, trải nghiệm hoạt động với các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch. Tổ chức các sân chơi, câu lạc bộ ngoại khóa, nhóm trao đổi kiến thức kinh nghiệm, cuộc thi kỹ năng nghề, kiến thức du lịch, với sự tham gia của các nhân sự, chuyên gia, quản lý đang làm việc trong ngành du lịch để chia sẻ các kiến thức chuyên môn, những câu chuyện về nghề và tạo nguồn cảm hứng lan tỏa đến các thế hệ học viên.

Hotel Academy Việt Nam đang tuyển sinh các khóa đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho rằng, để nâng cao tính cạnh tranh, đưa ĐBSCL sớm trở thành khu du lịch sinh thái độc đáo của Việt Nam và khu vực, cần tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực là sản phẩm, chất lượng dịch vụ và xúc tiến du lịch. Trong đó, vấn đề trình độ, kỹ năng của đội ngũ lao động du lịch đóng vai trò chủ lực. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tập trung triển khai nhanh việc nâng cấp chất lượng đội ngũ lao động du lịch của vùng.

CityLand Education – công ty thành viên của CityLand Group gần đây đã chính thức vận hành Học viện Hotel Academy Việt Nam - VET by EHL tại đảo ngọc Phú Quốc và sắp tới sẽ vận hành cơ sở thứ 02 tại TP.Hồ Chí Minh. Trước đó CityLand Education đã ký kết hợp tác với EHL Advisory Services (thuộc EHL Group) để trở thành Vocational Education & Training - VET (Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề). Với mục tiêu đào tạo các chuyên viên trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, khách sạn, ưu tiên hàng đầu của Hotel Academy Việt Nam - VET By EHL là xây dựng tư duy hiếu khách và trang bị cho học viên kỹ năng cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn đẳng cấp thế giới.

Thông tin liên hệ: Hotel Academy Việt Nam – VET by EHL

Hotline: (+84) 906820688

Website: hotelacademy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HotelAcademyVietNam

Việt Hoa
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Tin cùng chuyên mục

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

SABECO ra mắt bia 333 phiên bản mới, êm hơn của thương hiệu huyền thoại