Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

P.V

P.V

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và có mức tăng trưởng kinh ngạc.
Dấu chân thiện nguyện của Quỹ Chăm sóc sức khoẻ gia đình Việt Nam Quỹ chăm sóc sức khoẻ gia đình Việt Nam gieo yêu thương đầu năm Giáp Thìn 2024

Dư địa lớn và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Tại Việt Nam, Euromonitor cho biết, ngành thực phẩm chức năng (TPCN) có quy mô khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2022, đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) dự kiến 7% từ năm 2023 đến năm 2028. Tuy đứng trước những rào cản khó khăn về phục hồi kinh tế nhưng thị trường TPCN còn nhiều dư địa lớn để phát triển do nhu cầu thực tế của người dân ngày càng tăng.

“Cú đấm kép” từ đại dịch Covid và biến đổi khí hậu làm cho thói quen và nhận thức chăm sóc sức khỏe của người Việt có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước đó. Người dân ở mọi lứa tuổi chuyển hướng tập trung đầu tư cho quá trình phòng bệnh hơn là chữa bệnh. Những năm qua, người tiêu dùng Việt Nam đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của dinh dưỡng đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nhờ vào những lợi ích rõ rệt như năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu mà chế độ ăn uống thông thường không đủ đáp ứng mà các sản phẩm TPCN ngày càng được ưa chuộng.

Báo cáo insight ngành TPCN của Buzzmetrics năm 2023 cho thấy động lực chính của người tiêu dùng khi sử dụng TPCN đó chính là việc nâng cao sức khỏe cá nhân, chiếm tỷ trọng thảo luận cao nhất 41,3%. Điều này thể hiện một xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh. Ngoài ra, sự phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng cũng khiến cho áp lực cuộc sống và công việc tăng cao, giới văn phòng gần như có rất ít thời gian để ăn uống đúng bữa. Cùng với đó là thói quen tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn cũng dẫn đến tình trạng thiếu chất, mất cân bằng dinh dưỡng. Do vậy, giải pháp bổ sung dinh dưỡng chủ động với TPCN trở thành một cách thay thế tiện lợi và hữu ích.

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Người tiêu dùng có xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh

Tuy nhiên, người Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều rào cản khi lựa chọn TPCN. Trong đó, đáng chú ý là những quan ngại về tính minh bạch của nguồn gốc sản phẩm cũng như những lợi ích thực sự nhận được khi sử dụng TPCN. Điều này đã đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh TPCN trong nỗ lực xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Nỗ lực vì ngành TPCN phát triền bền vững

Với mục tiêu phát triển bền vững ngành TPCN Việt Nam, các cơ quan chức năng đã đề ra nhiều kế hoạch nhằm ổn định thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó những thông tư, quy định rõ ràng của Nhà nước về việc quản lý chất lượng sản phẩm, công bố minh bạch các hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp sức khỏe mỗi đối tượng người tiêu dùng. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất TPCN phải đáp ứng yêu cầu về Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP).

Trước những yêu cầu đó cũng như hướng đến mục tiêu tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới công nghệ, quy trình, cho ra những sản phẩm chất lượng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng rất chú trọng đưa thông tin chính xác đến người dùng.

Ông Vũ Hải Dương, Giám đốc Kinh doanh & Marketing Care For Việt Nam chia sẻ “Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ TPCN. Để tăng trưởng bền vững, các doanh nghiệp sản xuất TPCN phải minh bạch thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, không ngừng nỗ lực thay đổi và phát triển để phù hợp với các quy định pháp luật. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định cần được chú trọng để tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Bên cạnh đó, người mua hàng hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những sản phẩm TPCN từ các đơn vị cung cấp uy tín”.

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định cần được chú trọng để tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng
Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Các sản phẩm của Care For Việt Nam đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter...

Được biết, Care For Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu từ Carefore Global có trụ sở tại New Zealand. Công ty cũng vừa cho ra mắt sản phẩm Colos IgGold cuối năm 2023 với công nghệ BioLactol là công thức độc quyền giúp nâng cao khả năng hấp thụ kháng thể và dinh dưỡng. Các sản phẩm đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter...

Với những tiềm năng hấp dẫn của ngành thực phẩm chức năng, trong tầm nhìn dài hạn, Care For Việt Nam mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công ty cam kết đem đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, duy trì giá ổn định nhằm giữ chân lượng khách hàng tiêu dùng thường xuyên. Mặt khác, doanh nghiệp cũng muốn mang đến các cơ hội kinh doanh rộng mở cho người Việt thông qua cơ chế kinh doanh linh hoạt, chủ động, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tác kinh doanh.

P.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Tin cùng chuyên mục

Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Saigon Co.op được tôn vinh là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam năm 2024

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Khám phá giải pháp điện mặt trời thông minh dành cho hộ gia đình giúp tiết kiệm điện

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mặt trời hộ gia đình?

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) chia sẻ giải pháp phát triển du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hiệu quả

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

“Mái ấm gia đình Việt” tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương tại Thoại Sơn, An Giang

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

SIBERIAN WELLNESS ra mắt dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người Việt

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Thuốc lá Thăng Long: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Những thành tựu nổi bật tạo đà cho PV GAS bước đến Mùa Xuân

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Công ty Cổ phần AP SaiGon Petro nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh 2023

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Chung tay chống hàng lậu, hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thương hiệu doanh nghiệp

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hải Hà - Kotobuki sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Xem thêm