Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

P.V

P.V

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và có mức tăng trưởng kinh ngạc.
Dấu chân thiện nguyện của Quỹ Chăm sóc sức khoẻ gia đình Việt Nam Quỹ chăm sóc sức khoẻ gia đình Việt Nam gieo yêu thương đầu năm Giáp Thìn 2024

Dư địa lớn và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Tại Việt Nam, Euromonitor cho biết, ngành thực phẩm chức năng (TPCN) có quy mô khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2022, đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) dự kiến 7% từ năm 2023 đến năm 2028. Tuy đứng trước những rào cản khó khăn về phục hồi kinh tế nhưng thị trường TPCN còn nhiều dư địa lớn để phát triển do nhu cầu thực tế của người dân ngày càng tăng.

“Cú đấm kép” từ đại dịch Covid và biến đổi khí hậu làm cho thói quen và nhận thức chăm sóc sức khỏe của người Việt có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước đó. Người dân ở mọi lứa tuổi chuyển hướng tập trung đầu tư cho quá trình phòng bệnh hơn là chữa bệnh. Những năm qua, người tiêu dùng Việt Nam đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của dinh dưỡng đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nhờ vào những lợi ích rõ rệt như năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu mà chế độ ăn uống thông thường không đủ đáp ứng mà các sản phẩm TPCN ngày càng được ưa chuộng.

Báo cáo insight ngành TPCN của Buzzmetrics năm 2023 cho thấy động lực chính của người tiêu dùng khi sử dụng TPCN đó chính là việc nâng cao sức khỏe cá nhân, chiếm tỷ trọng thảo luận cao nhất 41,3%. Điều này thể hiện một xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh. Ngoài ra, sự phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng cũng khiến cho áp lực cuộc sống và công việc tăng cao, giới văn phòng gần như có rất ít thời gian để ăn uống đúng bữa. Cùng với đó là thói quen tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn cũng dẫn đến tình trạng thiếu chất, mất cân bằng dinh dưỡng. Do vậy, giải pháp bổ sung dinh dưỡng chủ động với TPCN trở thành một cách thay thế tiện lợi và hữu ích.

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Người tiêu dùng có xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức, về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh

Tuy nhiên, người Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều rào cản khi lựa chọn TPCN. Trong đó, đáng chú ý là những quan ngại về tính minh bạch của nguồn gốc sản phẩm cũng như những lợi ích thực sự nhận được khi sử dụng TPCN. Điều này đã đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh TPCN trong nỗ lực xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Nỗ lực vì ngành TPCN phát triền bền vững

Với mục tiêu phát triển bền vững ngành TPCN Việt Nam, các cơ quan chức năng đã đề ra nhiều kế hoạch nhằm ổn định thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó những thông tư, quy định rõ ràng của Nhà nước về việc quản lý chất lượng sản phẩm, công bố minh bạch các hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp sức khỏe mỗi đối tượng người tiêu dùng. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất TPCN phải đáp ứng yêu cầu về Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP).

Trước những yêu cầu đó cũng như hướng đến mục tiêu tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới công nghệ, quy trình, cho ra những sản phẩm chất lượng. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng rất chú trọng đưa thông tin chính xác đến người dùng.

Ông Vũ Hải Dương, Giám đốc Kinh doanh & Marketing Care For Việt Nam chia sẻ “Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ TPCN. Để tăng trưởng bền vững, các doanh nghiệp sản xuất TPCN phải minh bạch thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, không ngừng nỗ lực thay đổi và phát triển để phù hợp với các quy định pháp luật. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định cần được chú trọng để tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Bên cạnh đó, người mua hàng hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những sản phẩm TPCN từ các đơn vị cung cấp uy tín”.

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và đạt chuẩn theo quy định cần được chú trọng để tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng
Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển
Các sản phẩm của Care For Việt Nam đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter...

Được biết, Care For Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu từ Carefore Global có trụ sở tại New Zealand. Công ty cũng vừa cho ra mắt sản phẩm Colos IgGold cuối năm 2023 với công nghệ BioLactol là công thức độc quyền giúp nâng cao khả năng hấp thụ kháng thể và dinh dưỡng. Các sản phẩm đều được hợp tác sản xuất với các nhà máy New Zealand đạt tiêu chuẩn quốc tế như GMP, RMP, Organic exporter...

Với những tiềm năng hấp dẫn của ngành thực phẩm chức năng, trong tầm nhìn dài hạn, Care For Việt Nam mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công ty cam kết đem đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, duy trì giá ổn định nhằm giữ chân lượng khách hàng tiêu dùng thường xuyên. Mặt khác, doanh nghiệp cũng muốn mang đến các cơ hội kinh doanh rộng mở cho người Việt thông qua cơ chế kinh doanh linh hoạt, chủ động, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tác kinh doanh.

P.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

DAP  - Vinachem: Diễn tập phòng cháy chữa cháy, ứng phó sự cố hoá chất, môi trường

DAP - Vinachem: Diễn tập phòng cháy chữa cháy, ứng phó sự cố hoá chất, môi trường

Công ty cổ phần DAP - Vinachem vừa tổ chức Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, ứng phó sự cố hoá chất, môi trường năm 2024.
Hành trình 6 năm

Hành trình 6 năm 'Giao đúng giờ - Nhận chu toàn' của J&T Express

6 năm không ngừng nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng của người dùng, “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn” đã trở thành “thương hiệu” khi nhắc đến chuyển phát nhanh J&T.
PC Sơn La: Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,96% so với cùng kỳ

PC Sơn La: Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,96% so với cùng kỳ

Trong sáu tháng đầu năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty Điện lực Sơn La đạt 424,82 triệu kWh, tăng 6,96% so với cùng kỳ năm 2023.
PC Sơn La chủ động phòng, chống thiên tai

PC Sơn La chủ động phòng, chống thiên tai

Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để chủ động khắc phục và phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2024.
Chuỗi hoạt động

Chuỗi hoạt động 'Khơi mở thế giới của bạn' của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra liên tục từ ngày 22/6 - 24/6 tại 4 thành phố lớn

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp dệt may “lấn sân” thị trường thời trang nội

Doanh nghiệp dệt may “lấn sân” thị trường thời trang nội

Liên tục khai trương các cửa hàng thời trang mới với những thương hiệu lớn, doanh nghiệp dệt may đang cùng nhau tăng sự hiện diện của sản phẩm thời trang Việt.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật, cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại môi trường.
Vinalink Group ký kết dự án “Thấu cảm chân thành” với BIC Thăng Long

Vinalink Group ký kết dự án “Thấu cảm chân thành” với BIC Thăng Long

Vinalink Group và BIC Thăng Long đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược thông qua dự án mang tên “Thấu cảm chân thành”.
Nestle Việt Nam được vinh danh “ Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

Nestle Việt Nam được vinh danh “ Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

Nestlé Việt Nam đã được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 và là lần thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu này
MobiFone vinh dự nhận bằng khen tại lễ vinh danh ‘Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động’ năm 2024

MobiFone vinh dự nhận bằng khen tại lễ vinh danh ‘Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động’ năm 2024

MobiFone được vinh danh nhờ các thành tích tiêu biểu từ môi trường làm việc, chăm lo phúc lợi cho người lao động và đóng góp trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
Một doanh nghiệp ngành than tiên phong ứng dụng công nghệ AI trong giám định mớn nước tàu biển

Một doanh nghiệp ngành than tiên phong ứng dụng công nghệ AI trong giám định mớn nước tàu biển

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong công tác giám định khối lượng hàng hóa
Quacontrol: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động nhân Tháng Công nhân

Quacontrol: Nhiều hoạt động chăm lo người lao động nhân Tháng Công nhân

Quacontrol thăm hỏi, tặng quà động viên các tổ đội sản xuất điển hình tiên tiến, công nhân lao động diện chính sách... nhân Tháng Công nhân năm 2024
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà dần tạo hệ sinh thái bền vững
Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

Vinamilk công bố Báo cáo Phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

Là doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững của Vinamilk được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng.
“Ông lớn” dinh dưỡng miễn dịch bắt tay cùng nhà máy sản xuất sữa hàng đầu New Zealand

“Ông lớn” dinh dưỡng miễn dịch bắt tay cùng nhà máy sản xuất sữa hàng đầu New Zealand

Care For Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng miễn dịch chủ động với hơn 10 năm có mặt tại thị trường
Nestlé MILO đồng hành cùng Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa
Health Global tặng 200 suất quà cho bệnh nhi Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

Health Global tặng 200 suất quà cho bệnh nhi Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhãn hàng Health Global gửi tặng 200 suất quà ý nghĩa đến các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Hà Nội.
GSM triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”

GSM triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”

Từ ngày 01/06 đến 31/08/2024, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”...
Ra mắt Văn phòng Đại diện Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam tại Nghệ An

Ra mắt Văn phòng Đại diện Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam tại Nghệ An

Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) đã ra mắt văn phòng đại diện tại Nghệ An gắn với chương trình tập huấn cho một số doanh nghiệp, hợp tác xã.
Hiệp hội Sản xuất và tiêu thụ thuốc lá: Phát huy vai trò cầu nối để gắn kết các hội viên

Hiệp hội Sản xuất và tiêu thụ thuốc lá: Phát huy vai trò cầu nối để gắn kết các hội viên

Hiệp hội Sản xuất và tiêu thụ thuốc lá Việt Nam đã phát huy tối đa vai trò, định hướng các hội viên ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững thị phần.
DAP Vinachem: Năm 2024, phấn đấu tổng doanh thu thuần đạt 3.269,8 tỷ đồng

DAP Vinachem: Năm 2024, phấn đấu tổng doanh thu thuần đạt 3.269,8 tỷ đồng

Công ty DAP - Vinachem phấn đấu, năm 2024 sản lượng DAP sản xuất đạt 246.000 tấn; sản lượng DAP tiêu thụ đạt 252.000 tấn; doanh thu thuần đạt 3.269,8 tỷ đồng
Siberian Wellness Eco Camp – hành trình truyền cảm hứng về  lối sống bền vững và dự án hướng tới cộng đồng

Siberian Wellness Eco Camp – hành trình truyền cảm hứng về lối sống bền vững và dự án hướng tới cộng đồng

Siberian Wellness tổ chức sự kiện Eco Camp dành cho 500 đối tác chiến lược, khách hàng nhằm đào tạo kiến thức thực hành lối sống thân thiện với môi trường.
Vietjet mở bán vé chỉ từ 0 đồng tri ân khách hàng dịp kỷ niệm 10 năm bay Singapore

Vietjet mở bán vé chỉ từ 0 đồng tri ân khách hàng dịp kỷ niệm 10 năm bay Singapore

Mừng kỷ niệm những chuyến bay chuyên chở nụ cười đến với đảo quốc Singapore xinh đẹp, Vietjet dành tặng 10.000 vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng
Vinamilk hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vinamilk hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Hợp tác chiến lược giữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động