PC Hải Phòng: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) luôn quan tâm tới công tác đào tạo nhằm trang bị kĩ năng cho người lao động. Công ty triển khai đến 100% cán bộ, công nhân viên “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc, học tập thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch hàng năm. Qua đó không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của đơn vị.
Tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng điện an toàn mùa mưa bão |
Trong giao tiếp với khách hàng, cán bộ công nhân viên luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng. PC Hải Phòng tổ chức các đợt khảo sát chất lượng dịch vụ để đánh giá chất lượng phục vụ, từ đó khắc phục các tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động phải tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, hướng tới phương châm “lấy khách hàng là trung tâm”.
Nhân viên giao tiếp khách hàng tư vấn nhiệt tình cho khách hàng đến giao dịch tại Điện lực |
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, PC Hải Phòng thông tin trên website và fanpage của Công ty về việc thay đổi hình thức thông báo về cung ứng sử dụng điện qua App “EVNNPC CSKH” thay thế cho Zalo OA (do Công ty Cổ phần VNG dừng chính sách nhắn tin thông báo tình hình sử dụng điện đến khách hàng qua Zalo OA). Để nhận thông báo về sử dụng điện, khách hàng sử dụng ứng dụng App EVNNPC CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên các kho ứng dụng (App Store hoặc Google Play). Để nhận thông báo Lịch tạm ngừng, giảm mức cung cấp điện khách hàng truy cập Website Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng https://pchaiphong.com.vn/
Ứng dụng CSKH thông báo kịp thời và chính xác các thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và lịch cắt điện. Người sử dụng sẽ tương tác trực tiếp và nhận hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng, được cập nhật các chương trình khuyến mại và dịch vụ mới nhất.
Đồng thời thực hiện chương trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng chăm sóc dịch vụ khách hàng, theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hải Phòng triển khai rà soát chuẩn hoá thông tin chủ thể Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) trong hệ thống quản lý khách hàng của Công ty với thông tin cá nhân của khách hàng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Từ tháng 7/2024, các Điện lực trực thuộc PC Hải Phòng cử CBNV liên hệ với khách hàng để đối soát, xác nhận thông tin chủ thể Hợp đồng mua bán điện với thông tin cá nhân của khách hàng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, bao gồm các thông tin: tên chủ thể hợp đồng; ngày tháng năm sinh; số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân; địa chỉ sử dụng điện; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và xác nhận nhà/đất tại điểm điểm mua điện (nếu hồ sơ mua điện còn thiếu).