Chủ nhật 22/12/2024 14:24

Nước hoa cao cấp bị chê giá thành 'cắt cổ', Á hậu Thảo Nhi Lê 'trắng tay' tại Shark Tank

Trước sự chất vấn kỹ lưỡng của nhóm Shark về mô hình kinh doanh và khả năng cạnh tranh, Á hậu Thảo Nhi Lê đã không thể thuyết phục các'cá mập' bung tiền đầu tư.

Trong tập phát sóng mới nhất của Shark Tank Việt Nam mùa 7 vào tối qua 14/10, khán giả đã không khỏi bất ngờ trước sự xuất hiện xinh đẹp và đầy cuốn hút của Á hậu 1 /chu-de/hoa-hau-hoan-vu-viet-nam.topic 2022 - Thảo Nhi Lê. Không chỉ được biết đến với vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng, Thảo Nhi Lê còn là một nhà sáng tạo nội dung, một influencer có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang và phong cách sống, và giờ đây, cô còn là một nữ doanh nhân đầy tham vọng.

Đến với chương trình, Thảo Nhi Lê đã giới thiệu đến các nhà đầu tư một dự án vô cùng độc đáo và đầy tiềm năng: Thương hiệu nước hoa Niche Nimai. Được sản xuất tại Pháp, Nimai hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hương thơm độc đáo và tinh tế. Việc lựa chọn dòng nước hoa niche là một phân khúc thị trường còn khá mới mẻ tại Việt Nam, cho thấy sự am hiểu và tầm nhìn xa trông rộng của Thảo Nhi Lê.

Thương hiệu nước hoa Nimai là đứa con tinh thần của Á hậu Thảo Nhi Lê (trái) và ông Romain Leclef (phải) hiện chưa được ra mắt tại Việt Nam (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Sự xuất hiện của Thảo Nhi Lê tại Shark Tank Việt Nam không chỉ đơn thuần là một cuộc gọi vốn, mà còn là cơ hội để cô chia sẻ niềm đam mê và khát khao xây dựng một thương hiệu nước hoa Việt Nam có tầm cỡ quốc tế. Với vẻ ngoài xinh đẹp, giọng nói truyền cảm và những chia sẻ chân thành, Thảo Nhi Lê đã nhanh chóng “đốn tim” dàn “cá mập” và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Được biết, thương hiệu nước hoa Nimai là đứa con tinh thần của Á hậu Thảo Nhi Lê và Romain Leclef - người kế thừa đời thứ 7 của một gia đình có truyền thống sản xuất nước hoa lâu đời tại Pháp, đã chính thức ra mắt vào năm 2023 sau hơn 6 tháng miệt mài nghiên cứu và sáng tạo. Với số vốn đầu tư ban đầu là 300.000 USD, Nimai đặt mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam một trải nghiệm hương thơm độc đáo và tinh tế.

Dự kiến ra mắt với mức giá khoảng 170 USD/chai, Nimai nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp và kỳ vọng đạt được lợi nhuận 70 USD, tương đương 41%. Trong năm đầu tiên, thương hiệu này đặt mục tiêu sản xuất 2.000 chai và tiêu thụ 1.500 chai thông qua các kênh thương mại điện tử. Tại chương trình Shark Tank Việt Nam, Thảo Nhi Lê đến gọi vốn 100.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần của Nimai, nhằm mở rộng quy mô sản xuất và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Trong phần thuyết trình, đại diện của thương hiệu Nimai đã chia sẻ rằng họ tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Nàng á hậu tin rằng tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang không ngừng phát triển và người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những sản phẩm chất lượng cao.

Tuy nhiên, trước câu hỏi liệu khách hàng với mức thu nhập này có sẵn sàng bỏ ra 170 USD cho một chai nước hoa của Shark Minh Beta đặt ra, Thảo Nhi Lê khẳng định rằng việc chi tiêu một khoản tiền lớn cho một sản phẩm cao cấp là điều hoàn toàn bình thường đối với những người tiêu dùng có nhu cầu trải nghiệm và khẳng định bản thân. Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh thời trang, cô cho rằng nhiều người sẵn sàng dành dụm để mua những món đồ mà họ yêu thích, và nước hoa chính là một trong những sản phẩm như vậy.

"Như việc mua quần áo, tôi cũng không chỉ mua đồ từ một thương hiệu. Tôi luôn thay đổi thói quen ăn mặc của mình, thay đổi cả gu của bản thân. Có người mua vì mùi hương, có người mua vì yêu thích thương hiệu, có người mua vì họ trong cộng đồng và có vô vàn lý do họ mua sản phẩm nhưng miễn là họ cảm nhận được câu chuyện của thương hiệu này. Họ nhận ra mình trong thương hiệu ấy và cảm nhận sự kết nối về mặt cảm xúc với sản phẩm thì họ sẽ mua", Thảo Nhi Lê cho biết.

Đội ngũ sáng lập Nimai chia sẻ rằng họ sẽ ưu tiên phát triển kênh bán hàng trực tuyến trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, Shark Tillman Schulz đã đưa ra gợi ý về việc đưa sản phẩm vào các cửa hàng miễn thuế để tăng cường nhận diện thương hiệu. Thảo Nhi Lê tỏ ra rất hào hứng với ý tưởng này và cho biết cô hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ mối quan hệ thân thiết với một công ty miễn thuế lớn tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, với mạng lưới rộng lớn trong ngành nước hoa của nhà đồng sáng lập Romain Leclef, đặc biệt là tại các thị trường như Hàn Quốc, Indonesia, Pháp và các nước châu Á Thái Bình Dương, Nimai hoàn toàn có thể mở rộng ra thị trường offline trong tương lai. Tuy nhiên, đội ngũ sáng lập khẳng định rằng sẽ tập trung vào thị trường trực tuyến trong năm đầu tiên để tạo dựng nền tảng vững chắc trước khi tiến tới các kênh phân phối khác.

Với một lượng người theo dõi đáng kể và sự hậu thuẫn từ một gia đình có truyền thống lâu đời trong ngành nước hoa, Shark Tillman Schulz tin rằng Nimai sở hữu những lợi thế cạnh tranh rất lớn. Ông khuyên Thảo Nhi Lê và Romain nên tận dụng tối đa mạng lưới quan hệ của mình để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Trước sự quan tâm của các nhà đầu tư, Shark Phi Vân đã đặt ra những câu hỏi sâu sắc về lộ trình phát triển của Nimai. Thảo Nhi Lê, đại diện của thương hiệu, đã chia sẻ tầm nhìn dài hạn của mình: Nimai sẽ bắt đầu bằng việc giới thiệu một dòng nước hoa độc đáo, sau đó dần mở rộng sang các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác như nến thơm, kem dưỡng tóc và dưỡng thể. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng Nimai trở thành một thương hiệu mỹ phẩm toàn diện, được đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

Tuy nhiên, Shark Bình đã từ chối đầu tư, dù đánh giá cao hành trình của đội ngũ sáng lập, do ông cảm thấy chưa thực sự am hiểu về ngành công nghiệp nước hoa. Bên cạnh đó, Shark Lê Mỹ Nga đã chỉ ra sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước hoa, nơi mà Nimai sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức để cạnh tranh với các đối thủ lớn. Bà cho rằng, ở giai đoạn hiện tại, Nimai vẫn còn quá non trẻ để có thể tạo ra sự khác biệt và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Mặc dù đánh giá cao mùi hương độc đáo của Nimai, thế nhưng Shark Minh Beta đã bày tỏ sự e ngại về việc định giá công ty khi sản phẩm chưa được đưa ra thị trường. Tiếp nối những chia sẻ đó, Shark Tillman Schulz cũng nhận định rằng mức giá 170 USD cho một chai nước hoa là khá cao so với mặt bằng chung, khiến các nhà đầu tư còn nhiều băn khoăn. Vì thế cả hai Shark cũng quyết định không đầu tư.

Là người cuối cùng ra ý kiến, cũng như Shark Minh Beta, Shark Phi Vân cho biết rất ấn tượng với mùi hương của Nimai. “Tôi nghĩ hai bạn sẽ làm được, hai bạn đến đây hơi sớm, Nimai đang trong giai đoạn thử nghiệm thôi, bạn có vẻ cần tìm một nhà đồng sáng lập ngay lúc này hơn là một nhà đầu tư”, Shark Vân cho biết đồng thời cũng quyết định không “chốt deal” và mong muốn gặp lại Nimai sau 6 tháng khi có số liệu cụ thể.

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về sản phẩm, Nimai cuối cùng đã không thể thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn, thương hiệu Nimai của Thảo Nhi Lê "trắng tay" ra về tại Shark Tank Việt Nam. Đây quả là một kết quả đáng tiếc cho một thương hiệu đầy tiềm năng. Bởi vốn dĩ thị trường nước hoa đã rất cạnh tranh, và việc thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn vào một thương hiệu mới như Nimai là điều không hề dễ dàng. Mặc dù sản phẩm của Nimai có nhiều điểm sáng, nhưng các Shark vẫn còn nhiều băn khoăn về khả năng cạnh tranh và sinh lời của thương hiệu này.

Minh Anh
Bài viết cùng chủ đề: Shark Tank Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông