Ninh Bình: Du lịch dần “hồi sinh”

Với những nguồn lực, lợi thế về tự nhiên, văn hóa, tỉnh Ninh Binh đã xác định du lịch sẽ là “hạt nhân” để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Sau những khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra, hiện tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực tập trung các giải pháp để sớm đưa lĩnh vực này “hồi sinh” trở lại.

Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, Ninh Bình là một trong các điểm đến có số lượng khách du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, với 180 nghìn lượt khách, tăng 35,52% so với Tết năm 2021. Đây là tín hiệu vui đầu năm đối với ngành du lịch Ninh Bình, cũng là động lực khích lệ tinh thần các doanh nghiệp, người lao động địa phương vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Qua đó, từng bước thực hiện mục tiêu trong năm 2022, Ninh Bình phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch và từ tháng 7/2022 sẽ mở cửa đón khách quốc tế, phấn đấu doanh thu du lịch đạt khoảng 2.000 tỷ đồng.

Ninh Bình: Du lịch dần “hồi sinh”

Nhiều năm qua, Ninh Bình được bình chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất cả nước

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình - cho biết: “Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp từng bước phục hồi và phát triển, ngành du lịch địa phương sẽ tập trung đẩy nhanh việc tham mưu các cấp có thẩm quyền xây dựng và triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ về tài chính, việc làm và đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp, cộng đồng tham gia làm du lịch theo các quy định”.

Bên cạnh đó, Sở sẽ tập trung tham mưu xây dựng và ban hành Nghị quyết về chính sách phát triển du lịch cộng đồng giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh. Xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng và người dân tham gia kinh doanh du lịch, đổi mới mô hình kinh doanh, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới đảm bảo an toàn, linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh, phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường trong và sau đại dịch. Khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau, bổ sung giá trị gia tăng cho các sản phẩm du lịch. Thực hiện đồng bộ các giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm trong nước, kích cầu du lịch nội địa về các điểm đến du lịch và quy trình du lịch an toàn. Nghiên cứu kinh nghiệm trong nước và quốc tế về áp dụng mô hình bong bóng du lịch, thí điểm đón khách quốc tế; đề xuất thiết lập cơ chế hợp tác với các tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh để tạo hành lang du lịch an toàn, góp phần dần hồi phục và phát triển thị trường khách du lịch.

Những năm qua, Ninh Bình là một trong các tỉnh phát triển về du lịch, được bình chọn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch nhất cả nước. Ông Bùi Văn Mạnh cho biết thêm, để định vị và phát triển thương hiệu điểm đến, tăng sức hút mạnh mẽ hơn với du khách, tỉnh đã xác định đặc trưng của du lịch gắn với hình ảnh, giá trị “Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, di tích quốc gia đặc biệt lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư hướng tới chất lượng, chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững”. Đây là trụ cột, động lực để phát huy các giá trị, tài nguyên khác của tỉnh.

“Dựa trên định hướng này, ngành kinh tế xanh của Ninh Bình sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch có “hàm lượng văn hóa cao”, nâng cao chất lượng dịch vụ, coi chất lượng của các sản phẩm du lịch, dịch vụ là lợi thế cạnh tranh; chú trọng xây dựng, phát triển thương hiệu điểm đến du lịch của tỉnh bằng sản phẩm du lịch độc đáo, dịch vụ có chất lượng, môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn”- ông Mạnh nêu rõ.

Đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình phấn đấu thu hút được 8 triệu lượt khách du lịch, tổng thu du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 23.000 lao động trở lên. Đến năm 2030 thu hút 12 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2 triệu khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 18.660 tỷ đồng, tạo việc làm cho 43.700 lao động.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ  ‘Tinh hoa miền sông nước’

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Xem thêm